ออราเคิลเปิดตัวแคมเปญ “OFF SAP” ในเอเชีย-แปซิฟิก

กรุงเทพฯ – วันที่ 21 มิถุนายน 2548 – ออราเคิลเปิดทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าเอสเอพีในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ด้วยแคมเปญ “OFF SAP” ย้ำถึงเวลา “ออกจากระบบเอสเอพี” โดยนำเสนอมิดเดิลแวร์ “ออราเคิล?ฟิวชั่น” สำหรับเอสเอพี พร้อมสนับสนุนลูกค้าของเอสเอพีที่ใช้ระบบ SAP R/3 ที่ต้องต่อลิขสิทธิ์ หรือต้องวางระบบแอพพลิเคชั่นใหม่ เพื่ออัพเกรดซอฟต์แวร์ mySAP ERP หรือ mySAP Business Suite สู่ออราเคิล อีบิสิเนส สวีท ได้แบบทันท่วงที

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ มร. ชาร์ลส ฟิลิปส์ ประธานบริหารของออราเคิล กล่าวว่า มิดเดิลแวร์ออราเคิล?ฟิวชั่น สำหรับเอสเอพี หรือ OFF SAP เป็นแคมเปญล่าสุดที่ออราเคิลเพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ที่เมืองซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย ทั้งนี้ออสเตรเลียนับเป็นตลาดแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่ออราเคิลได้จัดโรดโชว์เปิดตัวแคมเปญดังกล่าวตามหลังจากที่ทีมผู้บริหารได้ตระเวนเปิดตัวมาแล้วทั่วสหรัฐอเมริกาและยุโรป ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์บุกตลาดแอพพลิเคชั่นทั่วโลกของออราเคิล

ภายใต้แคมเปญ OFF SAP ออราเคิลจะให้เครดิตค่าไลเซนส์100% สำหรับลูกค้าเอสเอพีที่ใช้โปรแกรม SAP R/3 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเปลี่ยนจากแอพพลิเคชั่นเอสเอพีมาเป็นออราเคิล นอกจากนี้ ทีมงานฝ่ายที่ปรึกษาของออราเคิล ยังได้ประกาศมอบข้อเสนอพิเศษสุด SAP Migration Insight ฟรีให้กับลูกค้า ซึ่งประกอบด้วย การจัดทำเวิร์คชอปสำหรับลูกค้า R/3 เพื่อให้ลูกค้าสามารถประเมินทางเลือกต่างๆ ในการเปลี่ยนระบบได้ด้วยตนเอง ทั้งยังช่วยให้ลูกค้าได้เข้าใจถึงกระบวนการเปลี่ยนระบบและประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับในส่วนของสิทธิพิเศษทางการเงิน ออราเคิลยังได้เสนอสิทธิการผ่อนชำระนาน 2 ปี สำหรับค่าไลเซ่นส์สำหรับแอพพลิเคชั่นและค่าธรรมเนียมการให้การสนับสนุนต่างๆ โดยไม่คิดดอกเบี้ยและใช้ฟรีโดยไม่ต้องจ่ายเงินก่อนถึง 6 เดือน แถมยังสามารถ
ผ่อนจ่ายได้ 6 งวด ออราเคิลเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์แบบเต็มๆ เพราะลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์ด้านการชำระเงินตลอดช่วง 2 ปี

โปรแกรมดังกล่าวจึงเป็นการเปิดทางเลือกใหม่ที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้าเอสเอพี เนื่องจากเอสเอพีมีข้อกำหนดให้ลูกค้าเลือกอัพเกรดแอพพลิเคชั่นจากระบบ SAP R/3 เป็น mySAP ERP หรือ mySAP Business Suite ซึ่งลูกค้าจำเป็นต้องขอซื้อไลเซ่นส์ หรือติดตั้ง
แอพพลิเคชั่นใหม่ ซึ่ง ส่งผลให้ลูกค้าต้องเสียงบประมาณและเวลาเป็นอันมาก

“เป็นเวลายาวนานเกือบ 3 ทศวรรษ ที่ออราเคิลได้ประสานความร่วมมืออย่างแน่นแฟ้นกับลูกค้าในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้ามาหลายยุคหลายสมัย” มร. ฟิลิปส์ กล่าวและเสริมว่า “จากการรายงานวิเคราะห์ของบริษัทวิจัยแห่งหนึ่งระบุว่า ลูกค้าที่ใช้อีบิสิเนสสวีทของ ออราเคิลใช้แอพพลิเคชั่นล่าสุด รีลีส 11i ถึง 94% ในขณะที่ เอสเอพี มีข้อกำหนดให้ลูกค้าต้องขอไลเซ่นส์
การใช้แอพพลิเคชั่นใหม่ เพื่อทำการอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของเอสเอพี ปรากฎว่า มีลูกค้าเอสเอพีเพียง 6% เท่านั้นที่อัพเกรดไปสู่ mySAP ERP และในวันนี้ลูกค้าเอสเอพีเหล่านี้จะมีทางเลือกใหม่ที่ประหยัดคุ้มค่ากว่าการเลือกอัพเกรด และมีทางเลือกในการออกจากระบบเอสเอพีมากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ ลูกค้าเอสเอพีต้องพบกับปัญหายุ่งยากซับซ้อน ข้อมูลที่กระจัดกระจาย และเสียค่าใช้จ่ายในการอัพเกรด และการบริหารจัดการระบบที่ใช้ภาษา ABAP ซึ่งเป็นระบบปิด ปัจจุบัน ออราเคิลมีลูกค้าที่เปลี่ยนจากระบบเอสเอพีมาใช้แอพพลิเคชั่นของออราเคิลมากกว่า 40 บริษัท ตัวอย่างเช่น บริษัท กรุ๊ป โวยาจเจอร์ (สหรัฐอเมริกา) บริษัท ยูสิน่า โนว่า อเมริกา (บราซิล) โดยทั้งสองบริษัทนี้ได้ทำการย้ายจากระบบเอสเอพีมาใช้แอพพลิเคชั่นมาตรฐานของออราเคิลที่ให้ความคุ้มค่าและสะดวกสบายในการอัพเกรด

แอพพลิเคชั่นของออราเคิลเหนือชั้นด้วยความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีและให้ความคุ้มค่าในเชิงธุรกิจ:

– รวมศูนย์ข้อมูลเป็นหนึ่งเดียว – ออราเคิลนำเสนอสถาปัตยกรรมระบบข้อมูลที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางโครงสร้างระบบข้อมูลเชื่อมโยงทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียวอย่างรวดเร็ว
– เพิ่มความคล่องตัวในการทำธุรกิจ – ออราเคิลสามารถตั้งค่าระบบให้เหมาะสม เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรับเข้าสู่การใช้งานในกระบวนการทำงานได้อย่างรวดเร็ว ตอบรับกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงในตลาดที่รวดเร็ว
– เทคโนโลยีมาตรฐานระบบเปิด – ออราเคิล สร้างระบบแอพพลิเคชั่นมาตรฐานใหม่ล่าสุด
อาทิ จาวา (J2EE) เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจถึง ความปลอดภัย และสามารถขยายระบบได้ตามต้องการภายใต้งบประมาณการลงทุนที่ไม่แพง

“เราต้องการให้ลูกค้าได้รู้สึกสบายใจว่า ออราเคิลมีผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าสามารถวางระบบ
ไอทีที่เอื้อต่อการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น ไม่หยุดชะงัก ลูกค้าไม่จำเป็นต้องพบกับปัญหาน่าปวดหัวมากมาย เช่น การขอซื้อไลเซ่นส์ซอฟต์แวร์ เมื่อมีการพัฒนาซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ขึ้น นอกจากนี้ ออราเคิลยังมีการตั้งราคาที่โปร่งใสและเป็นธรรม ลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาได้ผ่านทางเว็บไซต์อีกด้วย” มร. ฟิลิปส์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ลูกค้าที่ต้องการใช้แคมเปญ OFF SAP สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
001-800-441-0545

หมายเหตุ: ข้อกำหนด เงื่อนไขและสิทธิพิเศษในการชำระเงินนี้จำกัดไว้สำหรับลูกค้าที่ผ่านการอนุมัติเครดิตและได้รับการอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรจากแผนกการบริหารการเงินของออราเคิล

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com