รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา จัดประชุมการบิน

วันนี้ (22 มิ.ย.48) เวลา 14.00 น. ณ สำนักงานใหญ่การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุม เรื่องการบินเพื่อการท่องเที่ยวและจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2 โดยมี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง นายพิมล ศรีวิกรม์ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นายอุดมศักดิ์ อัศวรางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอานนท์ พรมนารท ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายนเรศ จิตสุจริตวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้แทนสภา อุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกนก อภิรดี กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ด้วยผู้บริหารระดับสูงของสายการบิน ไทย แอร์เอเชีย นกแอร์ บางกอก แอร์เวย์ส พีบี แอร์ ภูเก็ต แอร์ไลน์ โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ และบริษัท เซเว่นอีเลเว่น

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญผู้ประกอบกิจการการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมด้วยสายการบินต่างๆ กว่า 30 หน่วยงาน มาร่วมประชุม การบินเพื่อการท่องเที่ยวและจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2 เพื่อที่จะทำความเข้าใจและกำหนดแนวทางความร่วมมือในการที่จะพลิกฟื้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะจังวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา และตรัง ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมทุกฝ่ายต่างเห็นพ้องต้องกันที่จะรวมพลังในการดำเนินการในเรื่อง ดังกล่าว และควรถือเป็นวาระแห่งชาติต่อไป ทั้งนี้ได้มอบนโยบายให้การบินไทยเป็นแกนนำสายการบินภายในประเทศ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน ซึ่งเราหวังว่าจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศประมาณ 1 ล้านคน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ (Low Season) ซึ่งการบินไทยได้หารือกับการท่องเที่ยวฯ และสายการบินภายในประเทศ ได้แก่ สายการบิน ไทย แอร์เอเชีย นกแอร์ บางกอกแอร์เวย์ส โอเรียนท์ไทย แอร์ไลน์ และพีบีแอร์ โดยได้ข้อสรุปว่าจะร่วมจัดแคมเปญ เที่ยวสนุก ลดสุดใจ เป็นแพ็คเกจท่องเที่ยว

สำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย ที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรัง โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 4,000 บาท/คน ซึ่งเป็นราคาที่รวมบัตรโดยสารเครื่องบินและที่พัก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 2548 นอกจากนี้ จะมีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสื่อวิทยุ โทรทัศน์ โปสต์เตอร์ หนังสือพิมพ์ และนิตยสารสิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้ทราบอย่างทั่วถึงต่อไป

ด้านนายกนก อภิรดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการจัดแพ็คเก็จพิเศษดังกล่าวแล้ว การบินไทยยังได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวใน 4 จังหวัด ด้วยการจัดโครงการกอล์ฟ Ambassador Golf Grand Tour การจัดโครงการ MAGA FAM TRIP โดยเชิญสื่อมวลชนต่างประเทศ เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โครงการจัดประกวด Beach Queen Thailand Contest

สำหรับนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดรายการท่องเที่ยวดังกล่าวได้ที่ ททท. CALL CENTER ที่เบอร์ 1672 หรือสามารถจองผ่านได้ทาง CALL CENTER ของร้านเซเว่นอีเลเว่นที่เบอร์ 02 711 7744 หรือ 02 711 7788 ทุกสาขา เว็บไซต์ www.thaiairways.com และสำนักงานขายบัตรโดยสารการบินไทยทุกแห่ง