แอคเซนท์ ประกาศความสำเร็จในการติดตั้ง Vektor-GaN ที่เซาท์ อีพิเทซี คอร์ปอเรชั่น

เบนด์, โอเรกอน–(บิสิเนส ไวร์)–22 มิ.ย. 2548 – แอคเซนท์ ออปติคอล เทคโนโลยีส์ (Accent Optical Technologies) ผู้จัดหาเครื่องมือสำหรับวัดและชั่งน้ำหนักให้แก่อุตสาหกรรม High-Brightness LED เปิดเผยถึงความสำเร็จในการติดตั้งและการสั่งการของเครื่องมือสำหรับวัดที่มีชื่อว่า Vektor-GaN ที่บริษัทเซาท์ อีพิเทซี คอร์ปอเรชั่น (South Epitaxy Corporation) ในไต้หวัน Vektor-GaN คือเครื่องมือกระจายรังสีเอ็กซ์สำหรับงานเฉพาะทาง ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อดูแลโครงสร้าง Quantum Well ของ HB-LEDs ที่ระดับอะตอม โดยพารามีเตอร์ QW กำหนดการปล่อยความยาวคลื่นและประสิทธิภาพในการปรับแสงของ LED

ผู้แทนอาวุโสของเซาท์ อีพิเทซี่ แสดงความเห็นว่า “เราเลือก Vektor-GaN เพราะการผสมผสานคุณภาพข้อมูลที่เป็นเลิศและระบบอัตโนมัติที่สมบูรณ์อย่างเต็มขั้น จะช่วยให้เราแสดง SPC บนพารามีเตอร์ที่เกี่ยวกับโครงสร้างได้ จากที่ก่อนหน้านี้ เราสามารถทำได้ในห้องแล็บ R&D เท่านั้น นี่จะช่วยให้เราควบคุมกระบวนการฉายแสงได้อย่างรัดกุมขึ้น และเพิ่มผลผลิตของผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง”

“เรายินดีที่ได้เห็นเครื่องมือ Vektor-GaN ของเรามีส่วนช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของเครื่องมือและผลผลิตให้กับเซาท์ อีพิเทซี่” ดร.ทอม ไรอัน จากแอคเซนท์ กล่าว “XRD เป็นเครื่องมือ R&D ที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรม GaN เสมอมา ซึ่ง Vektor ช่วยให้ XRD วิเคราะห์ได้ไวที่สุด ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงวิศวกรรมด้านการกระบวนการฉายแสงในโรงงานได้”

เกี่ยวกับเซาท์ อีพิเทซี คอร์ปอเรชั่น

เซาท์ อีพิเทซี คอร์ปอเรชั่น (SEC) ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2543 โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตแผ่นเวเฟอร์ของสารประกอบกึ่งตัวนำ (compound semiconductor epi-wafer) ที่ดีที่สุดในโลก เราเป็นบริษัทในเครือไท่หนาน กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ด้วยรายได้ต่อปีสูงกว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ไท่หนาน กรุ๊ป จะให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ SEC อย่างเต็มที่ และจะช่วยให้เราบรรลุความมุ่งมั่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เกี่ยวกับแอคเซนท์

แอคเซนท์ ออปติตอล เทคโนโลยีส์ (www.accentopto.com) คือผู้จัดหาระบบควบคุมสำหรับผู้ผลิตซิลิคอนและสารประกอบกึ่งตัวนำทั่วโลก มรดกของบริษัทย้อนกลับไปเมื่อกว่า 300 ปีที่แล้ว สู่รากฐานการผลิตอุปกรณ์ใยแก้วนำแสงในเมืองยอร์ก ประเทศอังกฤษ แอคเซนท์มีความชำนาญในเครื่องมือควบคุมกระบวนการฉายด้วยแสง (photolithography) แก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำ นอกจากนี้ แอคเซนท์ยังเป็นผู้จัดหาเครื่องมือสำหรับวัดรายใหญ่ โดยจัดหาเครื่องมือควบคุมและแสดงลักษณะพิเศษของกระบวนการฉายแสงแก่อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ชั้นสูง ซึ่งรวมถึงกลุ่มที่ใช้สเตรนซิลิคอน (strained silicon), SOI, หรือชั้นของสารกึ่งตัวนำแบบอีพิแทกเซียล (epitaxial layers) สำหรับวงจรที่มีประสิทธิภาพสูง, การสื่อสารไร้สาย, ออปโตอิเลคทรอนิคส์ และ LEDs ที่มีความสว่างมาก

ติดต่อ: แอคเซนท์ ออปติตอล เทคโนโลยีส์
เอลิซาเบธ จัสตีมา, 541-322-2506
ejustema@accentopto.com