คัลลาเวย์ กอล์ฟเปิดตัวไดรฟ์เวอร์รุ่นบิ๊ก เบอร์ธ่า ฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์

คาร์ลสแบด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–27 มิ.ย.2548 บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf (NYSE:ELY)) ประกาศเปิดตัวไดรฟ์เวอร์รุ่นบิ๊ก เบอร์ธ่า ฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์ ในตลาดสหรัฐ ซึ่งมีคุณลักษณะของเทคโนโลยีฟิวชั่นที่จดลิขสิทธิ์แล้ว ด้วยการรวมเหล็กกล้าไร้สนิมเข้ากับสารประกอบคาร์บอนเพื่อที่จะถ่ายน้ำหนักไปยังตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดของหน้าไม้นั้น ไดรฟ์เวอร์รุ่นบิ๊ก เบอร์ธ่า ฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์จึงเป็นการนำศาสตร์แห่งระยะทางที่มีความถูกต้องแม่นยำสู่แฟร์เวย์ ไดรฟ์เวอร์รุ่นฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์ ซึ่งมีการเปิดตัวครั้งแรกในยุโรปและเซาธ์ แปซิฟิคด้วยความสำเร็จอย่างมากในเดือนเม.ย.2548 นั้น จะมีสีส้มเข้มและดำ ซึ่งเป็นการจำแนกไม้รุ่นใหม่ทั้งหมดในกลุ่มไดรฟ์เวอร์ฟิวชั่น

ไดรฟ์เวอร์รุ่นบิ๊ก เบอร์ธ่า ฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์ จะใช้วัสดุที่หลากหลายในการออกแบบและจัดทำหน้าไม้ ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสถียรและศักยภาพในการเล่นอย่างไม่เคยมีมาก่อน ลำตัว, หน้าไม้ และหัวไม้กอล์ฟก็ผลิตจากเหล็กกล้าไร้สนิมที่ทนความร้อนและแข็งแกร่ง ด้วยส่วนครอบหัวไม้ที่ทำด้วยสารประกอบคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ห่อหุ้มและเข้าไปในแถบหลังของลำตัว

เนื่องจากสารประกอบคาร์บอนที่แข็งแกร่งดังกล่าวมีน้ำหนักเบากว่าเหล็กกล้าไร้สนิม จุดศูนย์ถ่วงของหน้าไม้จึงอยู่ที่ระดับต่ำและจะเป็นแรงส่งให้ลูกพุ่งขึ้นจากเกือบทุกสถานการณ์ พื้นผิวหน้าไม้ที่บางและส่วนครอบที่น้ำหนักเบาได้เพิ่มเกณฑ์ discretionary weight และความหนาของพื้นผิวหน้าไม้ที่หลากหลายในการตีลูกโด่ง จะทำให้จุดศูนย์ถ่วงมีความเหมาะสมยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากการทำให้จุดศูนย์ถ่วงมีความเหมาะสมแล้วนั้น คุณลักษณะที่โดดเด่นของเทคโนโลยีฟิวชั่นยังจะทำให้โมเมนต์ของความเฉื่อย (Moment of Inertia) อยู่ที่ระดับสูงมาก ซึ่งจะช่วยให้หน้าไม้มีเสถียรภาพต่อแรงกระทบ ไม่ว่าจากที่วางลูกกอล์ฟหรือแฟร์เวย์

ฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์จะรวมถึงเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของคัลลาเวย์ กอล์ฟ ซึ่งรวมถึง Variable Face Thickness (VFT(R)), Short Straight Hollow Hosel (S2H2(R)) และ Tru-Bore(R) ซึ่งต่างก็มีความสำคัญในการทำให้ความรู้สึกและแรงส่งลูกมีความเหมาะสม ขณะที่ระยะ forgiveness เพิ่มขึ้น

บิ๊ก เบอร์ธ่า ฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์ จะประกอบด้วย Callaway Golf Fusion NVS จากด้ามไม้กราไฟท์ Aldila(R) ซึ่งมีลักษณะความโค้งแบบ Light, Regular และ Stiff

ไดรฟ์เวอร์รุ่นบิ๊ก เบอร์ธ่า ฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์จะมีให้เลือก 6 แบบสำหรับนักกอล์ฟที่ถนัดขวา (3-wood, Strong 3-wood, 4-wood, 5-wood, 7-wood และ 9-wood) และ 2 แบบสำหรับผู้ที่ถนัดซ้าย (3-wood และ 5-wood) ในราคาขายปลีกช่วงแนะนำที่ด้ามละ 375 ดอลลาร์ ไดรฟ์เวอร์รุ่นบิ๊ก เบอร์ธา ฟิวชั่น แฟร์เวย์ วู้ดส์ จะวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีกส่วนใหญ่ที่ได้รับอนุญาตจากคัลลาเวย์ กอล์ฟ

ด้วยพันธะสัญญาที่มั่นคงต่อการคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ คัลลาเวย์ กอล์ฟสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่มีเป้าหมายเพื่อทำให้นักกอล์ฟทุกคนกลายเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ ผลิตและจำหน่ายชุดไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟ รวมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับกอล์ฟ ภายใต้แบรนด์ คัลลาเวย์ กอล์ฟ, ท็อป-ไฟลท์, โอดีสซี่ย์ และเบน โฮแกน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.callawaygolf.com