อีเอ็มซีปลื้ม รับรางวัลผู้ผลิตสตอเรจยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิกจาก Frost & Sulliva

กรุงเทพฯ – 1 กรกฎาคม 2548 – Frost & Sullivan เลือกให้อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้รับรางวัล Frost & Sullivan Asia Pacific Technology Award สำหรับผู้ผลิตสตอเรจ ประจำปี 2548 รางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ผู้ผลิตสตอเรจที่มีการดำเนินงานที่โดดเด่นในตลาดเอเชีย-แปซิฟิก

อีเอ็มซีได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ หลังจากที่ผ่านการประเมินผลงานด้วยคะแนนสูงสุดตามมาตรฐานที่เข้มงวดของ Frost & Sullivan
ซาลีม บิคาเนอร์วาลา หัวหน้าที่ปรึกษาของ Frost & Sullivan กล่าวว่า “อีเอ็มซีมีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในตลาดอุปกรณ์สตอเรจไฮเอนด์และมิดเรนจ์ ด้วยการมุ่งเน้นการสรรค์สร้างนวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์ อีเอ็มซีจึงประสบความสำเร็จอย่างมากในการปรับเปลี่ยนธุรกิจจากผู้ผลิตสตอเรจฮาร์ดแวร์ ไปสู่บริษัทที่นำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลอย่างครบวงจรในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้บริษัทมีอัตราการเติบโตต่อปีที่สูงมาก ในปัจจุบันองค์กรต่างๆ มีแนวโน้มที่จะติดตั้งสตอเรจบนเครือข่ายกันมากขึ้น โดยจัดซื้อเครื่องเซิร์ฟเวอร์พร้อมด้วยอุปกรณ์สตอเรจ ด้วยเหตุนี้ อีเอ็มซีจึงมีโอกาสที่ดีเยี่ยมในการขยายส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง”

มร. สตีฟ ฟิตซ์ ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แแปซิฟิกและญี่ปุ่นของอีเอ็มซี กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจาก Frost and Sullivan ซึ่งนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะนับเป็นการรับรองและยืนยันถึงความเป็นเลิศในการดำเนินงาน กลยุทธ์ ผลิตภัณฑ์ และบริการของอีเอ็มซี ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ ทำให้อีเอ็มซีสามารถขยายบทบาทได้อย่างเป็นรูปธรรมในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร”

ฟิตซ์ กล่าวเสริมว่า “ในปัจจุบัน อีเอ็มซีนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานด้านสารสนเทศที่สำคัญยิ่ง ทั้งในส่วนของตลาดเดิมที่มีอยู่และตลาดใหม่ เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโต การที่เราเข้าซื้อกิจการผู้ผลิตซอฟต์แวร์ เช่น เ Legato, Documentum, VMware และ Smarts เพื่อช่วยเสริมสร้างธุรกิจของเราให้แข็งแกร่งมากขึ้น และทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการจัดการข้อมูล อีเอ็มซียังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อสรรค์สร้างนวัตกรรมและขยายขอบเขตเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล และเรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ในการปรับปรุงกลยุทธ์ด้านการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล”

อีเอ็มซีมีการดำเนินงานอย่างกว้างขวางในเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีสำนักงานสาขา 35 แห่ง ใน 12 ประเทศ ทั้งยังมีศูนย์พัฒนาและบริการสนับสนุนในอินเดีย ลูกค้าของอีเอ็มซีในเอเชีย-แปซิฟิกได้แก่ บริษัทชั้นนำในทุกเซกเมนต์ของตลาด ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การธนาคาร โทรคมนาคม ผู้ให้บริการ การผลิต ค้าปลีก หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต เช่น NTT Docomo, China Unicom, Telstra, Hong Kong Jockey Club, Korea Development Bank, DBS Bank, Nanyang Technological University, SMART Communications, Taiwan Semiconductor Manufacturing และการบินไทย

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com

Frost & Sullivan ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2501 ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำระดับโลกด้านบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการขยายธุรกิจ ส่วนรางว้ล Frost & Sullivan Awards มอบให้แก่บริษัทต่างๆ ที่ปรับใช้แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม ทั้งยังดำเนินกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจที่แปลกใหม่ และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการพัฒนาตลาดโลก Frost & Sullivan ได้พิจารณาเกณฑ์ต่างๆ เพื่อคัดสรรผู้ได้รับรางวัลในหลากหลายอุตสาหกรรม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.frost.com