“แฮร์โรว์เฮ้าส์” สถาบันภาษาระดับโลก

ผศ.ดร.สมพิศ ขัตติยพิกุล ผอ.วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาษาอังกฤษถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ทั้งในด้านการดำเนินชีวิต และการทำงาน ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าขณะนี้มีบุคคลจำนวนมากที่เข้าไปเรียนตามสถาบันเสริมภาษาต่างๆ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษของตนเอง

ทั้งนี้ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ถือเป็นสถาบันหนึ่ง ที่มีศักยภาพด้านการเป็นผู้นำด้านภาษาอังกฤษ ดังนั้นจึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นดังกล่าว โดยทางวิทยาลัยนานาชาติ ม.ศิลปากร ได้ร่วมมือกับสถาบันแฮร์โรว์ เฮ้าส์ (นานาชาติ) ซึ่งเป็นสถาบันสอนภาษาอังกฤษ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เปิดดำเนินการสอนมากว่า 36 ปี สถาบันดังกล่าวยังผลิตบัณฑิตซึ่งมีความแตกต่างกันทางด้านเชื้อชาติมาแล้วกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

สถาบันแฮร์โรว์เฮ้าส์ จะเข้ามาทำหน้าที่ดูแลและให้คำปรึกษา ด้านการสร้างหลักสูตรสอนภาษาอังกฤษ ให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไป รวมทั้งคอยให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาหลักสูตรในด้านวิชาภาษาอังกฤษ ของวิทยาลัยนานาชาติ ม.ศิลปากรภาคปกติด้วย ทั้งนี้ทางสถาบันแฮร์โรว์เฮ้าส์ จะเข้ามาเปิดสำนักงานในวิทยาลัยนานาชาติ ม.ศิลปากร กรุงเทพ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

“ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทางวิทยาลัยนานาชาติม.ศิลปากร ได้รับความร่วมมือจากทางสถาบันแฮร์โรว์เฮ้าส์ ซึ่งถือเป็นสถาบันที่มีศักยภาพด้านการสอนภาษาอังกฤษระดับโลก โดยคาดว่าการร่วมงานกันครั้งนี้จะทำให้เกิดการสอนภาษาอังกฤษในรูปแบบที่มีการพัฒนามากขึ้น “ ดร.สมพิศ กล่าว

จากความร่วมมือดังกล่าว ล่าสุดทางวิทยาลัยนานาชาติ ม.ศิลปากร ได้ เตรียมการเปิดคอร์สหลักสูตรเสริมภาษาอังกฤษ ในแบบ Junior Camp สำหรับเยาวชนอายุ 7-16 ปี ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี โดยหลักสูตรดังกล่าวจะเน้นการให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์จริงกับการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน เพราะผู้เรียนจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในการเข้าค่ายดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนรู้จักวิธีคิดที่จะใช้การสื่อสารในแบบภาษาอังกฤษจริงๆ โดยการเรียนในคอร์สดังกล่าวใช้ระยะเวลาเรียนทั้งสิ้น 2 อาทิตย์

ดร.สมพิศ กล่าวเสริมว่า หลักสูตรดังกล่าวถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรก ระหว่างวิทยาลัยนานาชาติ ม.ศิลปากร และสถาบันแฮร์โรว์เฮ้าส์ ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างหลักสูตรภาษาอังกฤษในรูปแบบCamping ด้วย จึงถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่สนใจการพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษ อีกทั้งผู้เรียนยังจะได้ประสบการณ์ ในด้านการเรียนรู้วัฒนธรรมตะวันตกนะหว่างที่เข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษอีกด้วย