เอชพี อินเทล ทรู ผนึกกำลังมอบโซลูชั่นไร้สายแบบใหม่สู่ผู้บริโภค

1 กรกฎาคม 2548 – เอชพี อินเทล และทรู สามองค์กรยักษ์ด้านไอที ตอกย้ำกระเเสโมบิลิตี้ ผูกพันธมิตรผนึกกำลังนำเสนอประสบการณ์การสื่อสารไร้สายเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคชาวไทย เพื่อเพิ่มอำนาจทาง การสื่อสารทั้งด้านธุรกิจและความบันเทิง ประเดิมแคมเปญแรก “True Mobility by HP” สำหรับผู้ซื้อโน้ตบุ๊ค Compaq Presario ทุกรุ่นรับทันทีฟรี Wi-Fi Internet by True 10 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม ศกนี้

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือทางธุรกิจกับอินเทลและทรูว่า แนวคิดหลักของเอชพีคือการมุ่งนำเสนอประสบการณ์ดิจิตอลแก่ผู้บริโภค (Consumer Digital Experience) ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็น การนำเสนอทางเลือกใหม่และตอกย้ำถึงพันธสัญญาที่เอชพีมีต่อผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะในด้านการสื่อสารในรูปแบบไร้สายหรือ Mobility ดังจะเห็นได้จากการที่เอชพีมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นโฮมพีซี โน้ตบุ๊ค หรือไอแพ็คที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการสื่อสารไร้สายได้ อย่างครบวงจร รวมทั้งนำเสนอโซลูชั่นที่ครอบคลุมทั้งด้านการทำงานและความบันเทิง นอกจากความเป็นผู้นำในด้านฮาร์ดแวร์โซลูชั่นแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งในการทำธุรกิจที่เอชพีคำนึงถึงก็คือการมี
พันธมิตรที่แข็งแกร่งซึ่งจะช่วยเสริมให้การสร้างประสบการณ์แก่ผู้บริโภคสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างเอชพี อินเทล และทรู ในครั้งนี้ นับเป็นการนำเอาความโดดเด่นของแต่ละฝ่ายมาผสมผสานกันเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค ภายใต้แคมเปญ “True Mobility by HP”

“True Mobility by HP” คือกลยุทธ์การตลาดที่เกิดจากความร่วมมือของพันธมิตรทั้งสามฝ่ายที่มีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน คือ เล็งเห็นทิศทางของตลาดการสื่อสารแบบไร้สายในอนาคตและคำนึงถึงการตอบรับกับพฤติกรรมและความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันด้านความอิสระในการสื่อสารในทุกที่ทุกเวลา หรือ Mobility นั่นเอง ซึ่งแคมเปญดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมทาง การตลาด คือ ผู้บริโภคที่ซื้อโน้ตบุ๊ค Compaq Presario ทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2548 จะได้รับ Wi-Fi Internet by True ทันที 10 ชั่วโมงต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ด้วยคุณสมบัติของโน้ตบุ๊ค Compaq Presario ที่รองรับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และการสร้างสรรค์ผลงานระดับ มืออาชีพ ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานด้วยฟังก์ชั่นที่ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้โน้ตบุ๊คเพื่อการใช้งานแบบเคลื่อนที่ทั้งด้านการทำงาน และเพื่อความบันเทิง ทั้งยังเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพจากอินเทล? เซนทริโน? โมบายล์เทคโนโลยี (Intel Centrino Mobile Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง สร้างความเชื่อมั่นด้านการใช้งานได้มากขึ้น รวมไปถึง เพิ่มอิสระ

การใช้งานเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย True Wi-Fi ที่มีความเร็วในการใช้งานถึง 100 เท่าของอินเทอร์เน็ต ไร้สายทั่วไป

นายชาญณรงค์ บุญรัตนสมัย ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโซลูชั่นธุรกิจ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ปัจจุบัน ผู้บริโภคชาวไทยทั้งที่เป็นนักธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไป มีความต้องการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา ดังนั้น อินเทล? เซนทริโน? โมบายล์ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของอินเทลสำหรับโน้ตบุ๊คจึงตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างลงตัว ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นสำหรับการทำงานแบบเคลื่อนที่ ความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย LAN ไร้สาย อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่นานขึ้น ขณะเดียวกันยังทำให้โน้ตบุ๊คมีขนาดบางและน้ำหนักเบาขึ้นเพื่อสะดวกต่อการพกพาอีกด้วย สำหรับอินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี รุ่นล่าสุดนั้น เป็นรุ่นที่มีสมรรถนะสูงขึ้นทั้งในด้านกราฟิกและระบบเสียง เพื่อให้ผู้ใช้โน้ตบุ๊กสามารถใช้ประสิทธิภาพจากเครื่องในด้านต่างๆ ได้มากขึ้น

ดร. เจน จูฑา ผู้ช่วยผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่าย Wireless Broadband Services บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การร่วมมือระหว่างทรู ผู้นำเทคโนโลยีสื่อสารที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่กับพันธมิตรชั้นนำทั้งเอชพีและอินเทลในครั้งนี้ จะยืนยันความมุ่งมั่นของทรูที่จะตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ปัจจุบันให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยี นิยมใช้อุปกรณ์สื่อสารพกพา ไม่ว่าจะเป็นโฮมพีซี โน๊ตบุ้ค หรือไอแพ็ค เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และจะยิ่งสะดวกยิ่งขึ้นถ้าได้ใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงของทรู ( Wi-Fi Internet by True ) เชื่อมต่อเทคโนโลยีและบริการระบบสื่อสารที่ทันสมัยให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี อนึ่ง ปัจจุบันบริการ Wi-Fi Internet by True ให้บริการครอบคลุมกว่า 300 จุดในกรุงเทพฯ ซึ่งรวมถึงศูนย์การค้า ศูนย์รวมไอที ร้านอาหาร ร้านหนังสือ โรงแรม โรงพยาบาล และศูนย์การประชุมชั้นนำ

ผู้บริโภคที่ต้องการอำนาจการทำงานและการสื่อสารไร้สายที่ทางเอชพี อินเทล และทรู มอบให้ในครั้งนี้สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายเอชพีทุกแห่ง และทรูช็อปทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึง 31 สิงหาคมศกนี้ และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ กรุณาติดต่อ HP Contact Center โทรศัพท์ 0-2353-9000 ต่อ 1

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลก โดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 30 เมษายน 2548 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 83.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com

ข้อมูลเกี่ยวกับอินเทล

อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตอุปกรณ์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน )

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทยและเป็นผู้ให้บริการสื่อสารผ่านสายรายใหญ่ที่สุดในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ ทรู ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไร้สายที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และเป็นผู้ถือหุ้นรายสำคัญในบริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น หรือ ยูบีซี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ(หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาคลิกไปที่ http://www.truecorp.co.th