International CES ขยายอิทธิพลในตลาดจีนที่งาน SINOCES 2005

ชิงเตา, จีน–(บิสิเนส ไวร์)–1 ก.ค. 2548 – งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติประจำปี 2548 ที่ประเทศจีน (The 2005 China International Consumer Electronics Show:SINOCES) ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้ที่เมืองชิงเตา โดยงาน SINOCES ประจำปีครั้งที่ 4 นี้จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 ก.ค. ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเมืองชิงเตา โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (CEA) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน International CES

“งาน SINOCES 2005 เป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับ CEA ที่จะเข้าถึงตลาดสินค้าอิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคของจีนที่กำลังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว” แกรี ชาพิโอ ประธานและซีอีโอของ CEA กล่าว “การเป็นหุ้นส่วนกับสภาหอการค้าสินค้าอิเล็คทรอนิคของจีน (China Electronics Chamber of Commerce) เพื่อจัดงานนี้ จะทำให้เราสามารถเพิ่มการประชาสัมพันธ์งาน SINOCES ไปทั่วโลก รวมถึงเพื่อช่วยส่งเสริมโอกาสทางการค้าระหว่างสหรัฐและตลาดเทคโนโลยีของจีน”

งาน SINOCES เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคเพียงงานเดียวที่ได้รับการสนับสนุนโดยกระทรวงพาณิชย์, กระทรวงอุตสาหกรรมข้อมูล, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และได้รับการอนุมัติจากสภาแห่งรัฐซึ่งเป็นคณะบริหารสูงสุดของจีน

ในงานนี้จะมีผู้แสดงสินค้าจากทั่วโลกมากกว่า 80 ราย และคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าชมงานมากกว่า 70,000 รายจากมากกว่า 50 ประเทศ โดยผู้แสดงสินค้ารวมถึงผู้ผลิต, ผู้พัฒนาและผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์เทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค, คอนเทนต์, ระบบส่งมอบเทคโนโลยี รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง ผู้แสดงสินค้าในงาน SINOCES หลายราย อาทิ Epson, Haier, Hisense, Samsung และ Sony จะร่วมแสดงสินค้าในงาน 2006 International CES ด้วย

ส่วนงานประชุมสุดยอดอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภค (Consumer Electronics Industry Summit Forum) ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับงาน SINOCES นั้น จะเป็นการประชุมของเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนและผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นต่างๆที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาตลาดสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ทั่วโลก โดยในการประชุมดังกล่าว นายชาปิโร่จะกล่าวปราศรัยที่มุ่งเน้นไปที่ความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของจีนในตลาดสินค้าอิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงความท้าทายและโอกาสต่างๆในอนาคตสำหรับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน โดยนายซาพิโอจะกล่าวปราศรัยในวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. 2548 ที่โรงแรมแกรนด์ รีเจนซี โฮเทล ในเมืองชิงเตา และมีกำหนดจะเข้าร่วมประชุมกับมาดามอู๋ ยี่ รองนายกรัฐมนตรีจีนเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นต่างๆเกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศและทรัพย์สินทางปัญญา นอกเหนือจากจาก CEA แล้ว บรรดาผู้บริหารจากสมาคมการค้าเทคโนโลยีระหว่างประเทศในออสเตรเลีย, ฮ่องกง, อิสราเอล, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน และเวียดนาม จะเข้าร่วมการประชุมด้วย

งาน 2006 International CES ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของโลก จะจัดขึ้นในวันที่ 5-8 ม.ค. 2549 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา

เกี่ยวกับ CEA

สมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (The Consumer Electronics Association: CEA) เป็นสมาคมการค้าที่โดดเด่นด้วยการส่งเสริมการขยายตัวในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคผ่านนโยบาย, กิจกรรม, การวิจัย, การส่งเสริม และการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีของธุรกิจและการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ CEA เป็นตัวแทนของสมาชิกประเภทองค์กรมากกว่า 2,000 แห่งที่เข้าร่วมในการออกแบบ การพัฒนา การผลิต การจัดจำหน่าย และการรวมกันของระบบออดิโอ, วิดีโอ, สินค้าอิเล็คทรอนิคเคลื่อนที่, การสื่อสารแบบมีสายและแบบไร้สาย, เทคโนโลยีสารสนเทศ, เครือข่ายในบ้าน, มัลติมีเดีย และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ตลอดจนการบริการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขายผ่านช่องทางผู้บริโภค จากการรวมตัวกันทำให้สมาชิกของ CEA มีรายได้จากยอดขายประจำปีมากกว่า 1.21 แสนล้านดอลลาร์ แหล่งข้อมูลของ CEA สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.CE.org ซึ่งจะให้บริการแหล่งข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์

CEA ยังสนับสนุนและจัดงาน International CES – Defining Tomorrow’s Technology ซึ่งผลกำไรทั้งหมดที่ได้จากงาน CES จะถูกนำกลับไปลงทุนในด้านการบริการได้แก่ การศึกษาและอบรมด้านเทคนิค, การส่งเสริมอุตสาหกรรม, การพัฒนามาตรฐานทางด้านวิศวกรรม, การวิจัยทางการตลาด และการสนับสนุนด้านกฎหมาย

กิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้น

— CEA Summer Technology & Standards Forum วันที่ 25-29 ก.ค. เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด
— CEA Industry Forum วันที่ 17-19 ต.ค.ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา
— EHX Fall วันที่ 7-11 พ.ย.2548 ที่อานาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย
— 2006 International CES – Defining Tomorrow’s Technology วันที่ 5-8 ม.ค. 2549 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา
— Winter Summit 2006 วันที่ 2-4 มี.ค. 2549 ที่เวล รัฐโคโลราโด
— CEA 2006 Winter Technology & Standards Forum วันที่ 6-10 มี.ค. 2549 ที่เคลียร์วอเตอร์ บีช รัฐฟลอริดา
— CEA Spring Break วันที่ 14-17 มี.ค. 2549 ที่วอชิงตัน ดี.ซี.
— 2006 PARA Conference วันที่ 3-7 พ.ค. 2549 ที่ฮิลตัน เฮด รัฐเซาท์ แคโรไลน่า