อินโดรามา โพลิเมอร์ส รุกจัดโรดโชว์หวังชี้แจงข้อมูลหุ้นไอพีโอแก่นักลงทุน

กรุงเทพฯ – บริษัท อินโดรามา โพลิเมอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PET ที่ใหญ่ที่สุดลำดับ 7 ของโลกและใหญ่เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย เดินหน้าจัดโรดโชว์เพื่อชี้แจงข้อมูลเบื้องต้นในการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกหรือไอพีโอในประเทศไทยในวันที่ 4 กรกฎาคม 2548 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ถ.ราชดำริ กรุงเทพ

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังวางแผนจัดโรดโชว์ ณ ฮ่องกง สิงคโปร์และยุโรปเพื่อเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 368 ล้านหุ้นก่อนที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย (ตลท.)ภายใต้กลุ่มปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ ทั้งนี้ผู้บริหารของบริษัทเชื่อว่าความแข็งแกร่งทางธุรกิจและภาพรวมด้านการลงทุนจะสามารถดึงดูดความสนใจของนักลงทุนได้

นายอาลก โอเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินโดรามา โพลิเมอร์ส เผยว่าบริษัทได้วางแผนที่จะนำเสนอภาพรวมของบริษัทภายในงานโรดโชว์ทั้งในด้านธุรกิจการดำเนินงาน แผนในอนาคต กลยุทธ์ทางธุรกิจตลอดจนแผนการกระจายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกแก่นักลงทุนทั้งรายย่อยและสถาบัน

นายสันทัด สงวนดีกุล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์นครหลวงไทย จำกัด กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินว่า หุ้นไอพีโอจำนวน 368ล้านหุ้นที่มีมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาทต่อหุ้นนั้น บมจ.อินโดรามาโพลิเมอร์ส จะกระจายแก่นักลงทุนโดยจัดสรรหุ้นเป็นหุ้นใหม่จำนวน 320 ล้านหุ้นและอีก 48 ล้านหุ้นเป็นหุ้นสำหรับกรีนชู ออปชั่นส์ ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำมาชำระคืนเงินกู้ยืมจากธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินในประเทศไทยเป็นจำนวน 1,000 ล้านบาท

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินโดรามา โพลิเมอร์ส จำกัด(มหาชน)
กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ www.indoramapolymers.com