ออราเคิล โอนเว็บไซต์ “Think.com” เข้าสู่การดูแลของมูลนิธิเพื่อการศึกษาของออราเคิล

กรุงเทพฯ 6 กรกฎาคม 2548 – ออราเคิลประกาศโอนเว็บไซต์ “Think.com” ชุมชนแห่งการเรียนรู้แบบออนไลน์สำหรับนักเรียนระดับประถมและมัธยมศึกษาไปอยู่ภายใต้การดูแลและบริหารของมูลนิธิเพื่อการศึกษาของออราเคิล (Oracle Education Foundation) ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้บริหารโครงการ ”ThinkQuest” เพื่อการประกวดการสร้างเว็บไซต์ใหม่ๆ ที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมทั้งยังได้จัดทำห้องสมุดศูนย์รวมเว็บไซต์เพื่อการศึกษาที่จัดทำขึ้นโดยนักเรียนและนักศึกษา ทั้งนี้ การประกาศผนึกรวม 2 เว็บไซต์แห่งการเรียนรู้ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายให้อยู่ภายใต้การบริหารของหน่วยงานเดียว จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของมูลนิธิฯ และตอกย้ำภารกิจในการมุ่งนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการพัฒนาคุณภาพของประชาคมโลกอย่างมีประสิทธิภาพ

จิม บัลลาร์ด รองประธานฝ่ายกิจกรรม มูลนิธิเพื่อการศึกษาของออราเคิล กล่าวว่า “ออราเคิลและมูลนิธิเพื่อการศึกษาของออราเคิล มีเจตนารมณ์ในการให้ความร่วมมือและสนับสนุนการพัฒนาชุมชนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง” และเสริมว่า “การประกาศโอนเว็บไซต์เพื่อการศึกษาดังกล่าว จะส่งผลให้เว็บไซต์ “Think.com” และสมาชิกได้รับความรู้และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากคณะกรรมการบริหารอิสระของมูลนิธิฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิทางด้านการศึกษาที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากนานาประเทศ รวมถึงผนวกรวมเว็บไซต์ทั้ง 2 แห่งเข้าไว้ด้วยกันในอนาคต”

มุ่งผนวกรวมกับโครงการ “ThinkQuest”

มูลนิธิเพื่อการศึกษาออราเคิล จะนำองค์ประกอบสำคัญต่างๆ ของเว็บไซต์ ”ThinkQuest” และ ”Think.com” มาใช้พัฒนาโซลูชั่นการเรียนรู้สำหรับเยาวชน โดยดึงเอาจุดเด่นของเว็บไซต์ ”Think.com” ในด้านเทคโนโลยีการเรียนรู้แบบออนไลน์ เสริมด้วยหลักเกณฑ์การดำเนินงานที่ชัดเจนของโครงการ ”ThinkQuest” จะทำให้ทีมที่เข้าประกวดสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมจากทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ สถาบันการศึกษาที่เป็นสมาชิกของเว็บไซต์ ”Think.com” สามารถนำระบบการเรียนรู้ที่ใช้ในโครงการ ”ThinkQuest” มาใช้ในเว็บไซต์ ”Think.com” ได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด โดยการรับสมัครสมาชิก จะใช้กระบวนการเดียวกันเพื่อเปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษาต่างๆ สามารถสมัครเป็นสมาชิกของทั้งสองเว็บไซต์ได้พร้อมๆ กัน

“เรารู้สึกตื่นเต้นกับการผนวกรวมสองเว็บไซต์ดังกล่าวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ออราเคิลสามารถพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการใช้ชีวิตและการเรียนรู้ของเยาวชนโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยร่วมกันทั่วโลก” จิม บอลลาร์ด กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน ”Think.com” มีเยาวชนเข้าใช้บริการมากกว่า 150,000 รายจาก 18 ประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศออสเตรเลีย แคนาดา ชิลี เดนมาร์ก อียิปต์ เยอรมนี อินเดีย อิตาลี สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา สำหรับการโอนเว็บไซต์ ”Think.com” ไปอยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเพื่อการศึกษา ออราเคิลคาดว่า จะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2548

เกี่ยวกับมูลนิธิเพื่อการศึกษาออราเคิล

มูลนิธิเพื่อการศึกษาออราเคิล เป็นผู้สนับสนุนเว็บไซต์ ”ThinkQuest” และ ”Think.com” เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้บนระบบออนไลน์โดยไม่คิดค่าบริการ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการสร้างชุมชนการเรียนรู้ระดับประถมและมัธยมศึกษา มูลนิธิฯ ได้ให้ทุนการศึกษาแก่โรงเรียนและองค์กรเอกชนที่ไม่หวังผลกำไร เพื่อขจัดช่องว่างการเข้าถึงและใช้เทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ สำหรับ
ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแวะเข้าไปดูได้ที่ http;//www.oraclefoundation.org

เกี่ยวกับออราเคิล

ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

เครื่องหมายการค้า

ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส์ พีเพิลซอฟท์ และรีเท็ค เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ