เอสเมอร์เทค เปิดศูนย์ R&D และให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน

ดูเบนดอร์ฟ-ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์ และ เฉิงตู, ประเทศจีน–(บิสิเนส ไวร์)–6 ก.ค. 2548 – เอสเมอร์เทค บริษัทชั้นนำระดับโลกที่พัฒนาซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์ฝังตัว และบริษัทลูก เอสเมอร์เทค ไชน่า ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า ได้มีพิธีเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนา และให้ความช่วยเหลือลูกค้า (R&D and Customer Support Centre) ในเมืองเฉิงตู ประเทศจีน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2548

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์ดังกล่าวมากกว่า 120 คน ซึ่งรวมถึงแขกชาวยุโรปและญี่ปุ่นมากกว่า 20 คน ประกอบไปด้วยนักข่าวและนักลงทุน ตลอดจนสมาชิกของคณะกรรมการและผู้บริหารอาวุโสของเอสเมอร์เทค

“จีนเป็นตลาดสำคัญสำหรับเอสเมอร์เทค” ฌอง-คล้อด มาร์ติเนซ ซีโอโอของเอสเมอร์เทคกล่าว “พิธีเปิดศูนย์ R&D ในเมืองเฉิงตูถือเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับเอสเมอร์เทค ไชน่า ในการจัดหาโซลูชั่นซอฟท์แวร์ป้อนตลาดในภูมิภาคและตลาดต่างประเทศ ผ่านทางการส่งเสริมเครือข่ายการขายทั่วโลกของเอสเมอร์เทค”

ในเดือนมกราคม 2548 เอสเมอร์เทคได้ซื้อกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงทีม R&D และทีมขายที่มีประสบการณ์ของบริษัทคอร์เทค ซิสเต็มส์ “เราประสบความสำเร็จในการรวมทีมงานของคอร์เทคกับเอสเมอร์เทค ไชน่า” T.C. Hsi ซีอีโอของเอสเมอร์เทค ไชน่า กล่าว “จนถึงวันนี้ เรามีพนักงาน 85 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นราวๆ 100 คนภายในสิ้นปีนี้ ด้วยขุมกำลังด้านการขายภายในท้องถิ่นที่แข็งแกร่ง ประกอบกับทีมงานที่มีประสบการณ์ในด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์และการให้ความช่วยเหลือลูกค้า เราจะโตไปพร้อมๆกับตลาดในประเทศจีนและในภูมิภาค”

ด้านศาสตราจารย์ Luo Lei ซีทีโอของเอสเมอร์เทค กล่าวว่า “จากการเปิดศูนย์ R&D ในเมืองเฉิงตู เราจึงรอคอยที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ด้านซอฟท์แวร์มือถือที่สร้างสรรค์ และบริการด้านวิศวกรรมแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ฝังตัวและโทรศัพท์มือถือ ผู้ออกแบบอ้างอิง และผู้ผลิตชิพเซ็ตในภูมิภาค”

เกี่ยวกับเอสเมอร์เทค
เอสเมอร์เทคเป็นบริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ฝังตัว เราได้ส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงให้แก่ผู้ผลิตชิพเซ็ทและผู้ผลิตอุปกรณ์ฝังตัวในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐาน, มัลติมีเดียในบ้าน, อุปกรณ์เครื่องจักรกับเครื่องจักรและสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ ด้วยแนวคิดการวิศวกรรมเพื่อขนาดเล็ก โซลูชั่นไร้สาย Java(TM) (J2ME(TM)) แอพพลิเคชั่นและส่วนประกอบในโทรศัพท์เคลื่อนที่และแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์เชิงวัตถุ (object-oriented software platform) จึงได้รับการออกแบบให้ดึงประสิทธิภาพสูงสุดจากฮาร์ดแวร์ เอสเมอร์เทคก่อตั้งในปี 2542 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครซูริค โดยมีฝ่ายวิศวกรรม, ฝ่ายขายและฝ่ายสนับสนุนลูกค้าอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เดนมาร์ก อังกฤษ สหรัฐอเมริกา จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน และสิงคโปร์ www.esmertec.com