อินเทล ผนึก เรฟเวอเลชั่นส์ จัดตั้งบริษัทใหม่

ซัน แวลลีย์, ไอดาโฮ–(บิสิเนส ไวร์)–6 ก.ค. 2548 – เรฟเวอเลชั่นส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และอินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศจัดตั้งบริษัทสื่อบันเทิงดิจิตอลแห่งใหม่ที่มุ่งเน้นการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ระดับพรีเมียมโดยตรงสู่ผู้บริโภคทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงผู้สร้างภาพยนตร์เข้ากับแฟนหนังทั่วโลก

เรฟเวอเลชั่นส์ ซึ่งถือกำเนิดจากสองหุ้นส่วน มอร์แกน ฟรีแมน นักแสงชายชื่อดัง และผู้อำนวยการสร้าง ลอรี่ แมคเคลียรี่ ได้จัดตั้งบริษัทคลิกสตาร์ อิงค์ โดยได้บริษัทอินเทลร่วมลงทุน

แผนการดำเนินธุรกิจของคลิกสตาร์คือเพื่อสร้างสรรค์บริการออนไลน์ที่ผู้บริโภคจะสามารถเข้าถึง ชำระเงิน และดาวน์โหลดภาพยนตร์ที่ออกฉายเป็นครั้งแรกก่อนที่จะออกเป็นดีวีดี ตลอดจนช่องบันเทิงที่สร้างสรรค์โดยศิลปินภายในบ้านของพวกเขา ที่หมายออนไลน์ใหม่นี้จะได้รับการออกแบบเพื่อเป็นสื่อกลางให้ผู้ผลิตภาพยนตร์ติดต่อกับแฟนๆ ได้โดยตรง และนำเสนอแนวทางใหม่ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านให้แก่ผู้บริโภค คลิกสตาร์จะเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์

ข่าวการจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่ ได้รับการเปิดเผยในวันนี้โดยฟรีแมน และพอล โอเทลลินี ประธานและซีอีโอของอินเทล ที่อัลเลน แอนด์ คอมพานี ซัน แวลลีย์ คอนเฟอเรนซ์

“คลิกสตาร์จะจัดการกับความต้องการดิจิตอล คอนเทนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพยนตร์ ที่กำลังขยายตัวทั่วโลก” ฟรีแมนกล่าว “เป้าหมายของเราคือเพื่อส่งมอบความบันเทิงระดับพรีเมียมและจัดฉายเป็นครั้งแรกแก่แฟนภาพยนตร์ทั่วโลก และเพื่อทำให้การซื้อภาพยนตร์เป็นเรื่องง่ายกว่าการละเมิดลิขสิทธิ์”

“นี่เป็นก้าวสำคัญซึ่งจะเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้บริโภคในบ้านดิจิตอล” โอเทลลินี่กล่าว “ด้วยแพลตฟอร์มสื่อดิจิตอลใหม่ๆ ของอินเทล และบริการสื่อดิจิตอลใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นของคลิกสตาร์ ผู้บริโภคจะสามารถรับชมภาพยนตร์ที่ออกฉายครั้งแรกและคอนเทนท์ระดับพรีเมียมจากห้องนั่งเล่นแสนสบายของพวกเขาเอง”

คลิกสตาร์ ได้ไนซาร์ อัลลิบฮอย อดีตผู้บริหารของโซนี่ พิคเจอร์ส มาเป็นผู้นำ โดยบริษัทมีแผนการที่จะจัดหาความเชี่ยวชาญด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายซึ่งเป็นที่ต้องการเพื่อช่วยให้สามารถจัดฉายภาพยนตร์ก่อนที่จะมีการออกเป็นดีวีดี และส่งมอบโดยตรงไปยังอุปกรณ์ความบันเทิงดิจิตอลภายในบ้านของอินเทล คลิกสตาร์จะร่วมงานกับศิลปิน ผู้อำนวยการสร้าง และบริษัทผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก เพื่อสร้างสรรค์รายชื่อภาพยนตร์ที่กระตุ้นความสนใจซึ่งจะมีฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และทางออนไลน์ ผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับคลิกสตาร์มีความเชื่อร่วมกันว่าผู้บริโภคต้องการสนุกสนานเพลิดเพลินกับความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอล และเชื่อว่าวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ก็คือการส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่กระตุ้นความสนใจและปกป้องได้ดีกว่า

เกี่ยวกับอินเทล
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom

เกี่ยวกับเรฟเวอเลชั่นส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
เรฟเวอเลชั่นส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 โดยผู้อำนวยการสร้าง ลอรี่ แมคเคลียรี และนักแสดงชายชื่อดัง มอร์แกน ฟรีแมน โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและผลิตความบันเทิงผ่านสื่อที่มีอยู่และสื่อเกิดใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ความรู้ แสดงธาตุแท้ และยกย่องเชิดชูประสบการณ์ของมนุษย์ สำหรับผลงานสร้างชื่อของเรฟเวอเลชั่นส์ รวมถึง “Levity” ซึ่งนำแสดงโดยบิลลี่ บ็อบ ธอร์นตัน, มอร์แกน ฟรีแมน, ฮอลลี่ ฮันเตอร์ และเคิร์สเทน ดันสท์ และ “Under Suspicion” ซึ่งเป็นการนำภาพยนตร์ฝรั่งเศสเรื่อง “Garde a Vue” กลับมาทำใหม่ โดยมียีน แฮคแมน, โธมัส เจน และโมนิก้า เบลลุชชี่นำแสดง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรฟเวอเลชั่นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ สามารถพบได้ที่ www.RevelationsEntertainment.com