เบนคิวเผยโฉมแอลซีดีมอนิเตอร์ใหม่ที่เหนือชั้นกว่าด้วยเทคโนโลยี Advanced Motion Accelerator

(5 กรกฎาคม 2548) … เบนคิวประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มแอลซีดีมอนิเตอร์จำนวน 2 รุ่น ที่เหนือชั้นด้วยสุดยอดความเร็วในการตอบสนองภาพและความละเอียดที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม โดยในรุ่น FP71V+ ขนาดจอแสดงผล 17 นิ้ว นับเป็นรุ่นแรกที่สามารถตอบสนองความเร็วภาพได้ภายใน 5 มิลลิวินาที ในขณะที่รุ่น FP91V+ ซึ่งมีขนาดจอแสดงผล 19 นิ้ว สามารถตอบสนองความฉับไวในการแสดงผลที่ 6 มิลลิวินาที ทั้ง 2 รุ่นจึงสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานในกลุ่มโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ ตลอดจนกลุ่มคอเกมส์ และแอพพลิเคชันอื่นๆ ที่ต้องการการแสดงผลภาพที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

ในอดีต เรามีเกณฑ์การวัดระยะเวลาการตอบสนองภาพจากการคำนวณช่วงเวลาที่จอภาพแสดงผลจากภาพดำไปขาว และจากขาวไปดำสลับกัน ขณะที่ในความเป็นจริงแอพพลิเคชันส่วนใหญ่มักจะใช้สีในเฉดต่างๆ กันออกไป ทำให้ระยะเวลาในการแสดงผลยาวนานกว่าเดิม ดังนั้นวิธีการทดสอบระยะเวลาการตอบสนองแบบ Gray-to-Gray จึงน่าจะเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับแอลซีดีมอนิเตอร์ในรุ่น FP71V+ และ FP91V+ ใช้เทคโนโลยีดั้งเดิมของ Advanced Motion Accelerator (AMA) ในการเพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองของลิควิดคริสตัลด้วยการเสริมกำลังไฟ จึงมีแนวโน้มที่จะลดระยะเวลาในการแสดงผลให้สั้นลงและยังคงความคมชัดไว้เช่นเดิมได้

ยิ่งไปกว่านั้น แอลซีดีมอนิเตอร์รุ่น FP71V+ และ FP91V+ ยังมีจอภาพที่เงางาม ให้ความสว่างและมีอัตราความคมชัดสูง ไม่ว่าจะใช้ในการรับชมภาพยนตร์ เล่นวิดีโอเกมส์ หรือสร้างงานพรีเซนเทชันก็ตาม จอแอลซีดีทั้ง 2 รุ่นนี้สามารถแสดงภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและสมจริงที่สุด โดยเฉพาะรุ่น FP71V+ ซึ่งมีอัตราเร็วในการแสดงผลภาพ 5 มิลลิวินาทีจะทำให้การรับชมภาพเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างสมจริง ราบรื่น และยังสามารถขจัดสัญญาณภาพวูบวาบได้เป็นอย่างดี

แอลซีดีมอนิเตอร์รุ่น FP71V+ และ FP91V+ มาพร้อมด้วยมาตรฐานอินพุทแบบ D-Sub และ DVI-D แต่ที่พิเศษสำหรับรุ่น FP91V+ นั้นคือ จะมีการติดตั้งลำโพงที่ใช้ระบบเสียง SRS ไว้ภายในตัวเครื่อง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซึมซาบอรรถรสของระบบเสียงรอบทิศทางอันสมจริงได้ ทั้งนี้ในแอลซีดีมอนิเตอร์ทั้งสองรุ่นยังมีอัตราความสว่างกำลังสูงถึง 400 cd/m2 ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานสื่อมัลติมีเดียในระดับสูงได้เป็นอย่างดี โดยสามารถให้ภาพที่มีความคมและชัดเป็นพิเศษในอัตรา 500:1 และ 450:1 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม แอลซีดีมอนิเตอร์ทั้งสองรุ่นยังคงไว้ซึ่งเอกสิทธิ์ของเทคโนโลยี “Senseye” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของเบนคิวไว้เช่นเดิม ซึ่งจะช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพให้โดยอัตโนมัติและทันท่วงที ทั้งในด้านการปรับระดับความสว่างและความเข้มของแสง รวมถึงการแสดงกระบวนการเทียบสี และยังช่วยลดความพร่าเลือนของขอบภาพ นอกจากนั้นผู้ใช้งานยังสามารถเลือกวิธีการตั้งค่าของการแสดงผลให้สอดคล้องกันกับเนื้อหาที่ต้องการจะรับชม โดยเทคโนโลยีเซนส์อายจะช่วยปรับค่าความเข้มและความคมชัดซึ่งนับเป็นสิ่งที่สำคัญมากในอันที่จะช่วยเสริมให้การแสดงผลแอพพลิเคชันกราฟฟิคขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ การรับชมความบันเทิงหรือแม้แต่การนำเสนองานมัลติมีเดียในระดับมืออาชีพสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้สนใจในผลิตภัณฑ์ของเบนคิวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบนคิวในประเทศไทย โทร. 0-2308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th