ออราเคิลโชว์ผลประกอบการเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปีการเงิน 2548

กรุงเทพฯ 15 กรกฎาคม 2548 – ออราเคิลแถลงผลประกอบการในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปีการเงิน 2548 (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2548) ซึ่งมีรายได้รวมทั้งหมด 1,713 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปีการเงิน 2547 และคิดเป็นร้อยละ 15 ของรายได้รวมทั้งหมดทั่วโลกประจำปีการเงิน 2548 สำหรับในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกรายได้จากการออกใบอนุญาตใหม่ในการใช้แอพพลิชั่นและเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นร้อยละ 46 และร้อยละ 12 ตามลำดับ ขณะที่รายได้จากการออกใบอนุญาตใหม่ทั้งหมดเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 เทียบกับปีการเงินที่ผ่านมา และคิดเป็นร้อยละ 19 ของรายได้จากการออกใบอนุญาตใหม่ทั่วโลกของปีการเงิน 2548

ในไตรมาสที่ 4 ของปีการเงิน 2548 ออราเคิลมีรายได้รวมทั้งหมดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกสูงถึง 540 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยรายได้จากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกนี้ คิดเป็นร้อยละ 14 ของรายได้รวมทั่วโลกในไตรมาสที่ 4 ปีการเงิน 2548ขณะที่รายได้จากการออกใบอนุญาตใหม่ในการใช้แอพพลิเคชั่นและเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นร้อยละ 80 และร้อยละ 10 ตามลำดับ โดยมีรายได้จากการออกใบอนุญาตใหม่ทั้งหมดเพิ่มขึ้นร้อยละ 18 และคิดเป็นร้อยละ 17 ของรายได้จากการออกใบอนุญาตใหม่ทั้งหมดทั่วโลก (ข้อมูลทั้งหมดมีมูลค่าเป็นเหรียญสหรัฐ และคำนวณตามมาตรฐานบัญชี GAAP)

“ปีการเงิน 2548 สำหรับออราเคิลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เป็นอีกปีหนึ่งที่เราประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และสามารถแซงหน้าคู่แข่งในตลาดเอเชีย-แปซิฟิก โดยมีการเติบโตทางด้านการออก

ใบอนุญาตใหม่สำหรับการใช้แอพพลิเคชั่นสูงสุดเท่าที่เคยมีมา และยังครองตำแหน่งผู้นำในตลาดเทคโนโลยีฐานข้อมูลมากขึ้น” ดีเร็ก วิลเลียมส์ รองประธานบริหาร บริษัท ออราเคิล เอเชีย-แปซิฟิก กล่าว และเสริมว่า “ผลสำเร็จเหล่านี้ตอกย้ำถึงการดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจอันเปี่ยมประสิทธิภาพของออราเคิลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เราประสบความสำเร็จในการนำจุดเด่นทางด้านเทคโนโลยีและ
ศักยภาพทางด้านการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นใหม่ๆ สำหรับอุตสาหกรรมสำคัญต่างๆ เพื่อสร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้กับธุรกิจของลูกค้า ดังนั้น ลูกค้าจึงมั่นใจว่า ออราเคิลสามารถตอบรับทุกความต้องการทั้งทางด้านธุรกิจและไอทีได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”
ปัจจุบัน ออราเคิลมีลูกค้าด้านระบบฐานข้อมูลมากกว่า 25,000 ราย และลูกค้าด้านแอพพลิเคชั่นอีกกว่า 4,000 รายทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

องค์กรต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเลือกใช้แอพพลิเคชั่นและฐานข้อมูลออราเคิล ความสำเร็จจากผลการดำเนินงานของออราเคิลในปีที่ผ่านมา เกิดจากการขยายฐานลูกค้าจำนวนมากขึ้น ซึ่งไว้วางใจออราเคิลให้เป็นผู้วางและพัฒนาระบบและมาตรฐานการทำงานแบบอัตโนมัติ ส่งผลให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีข้อมูลเพิ่มขึ้น มีความพร้อมและสมรรถนะในการทำงานสูงขึ้น และให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

“ออราเคิลมีลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงขึ้น เนื่องจากเรามีความรู้ความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรมเฉพาะ ทั้งยังมีซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น และเทคโนโลยีฐานข้อมูลที่สมบูรณ์แบบและครบวงจรเหนือกว่าผู้ให้บริการซอฟต์แวร์รายอื่นๆ ส่งผลให้มีต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของลดลง และมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น เหล่านี้ คือ ปัจจัยสำคัญที่ลูกค้านำมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจเลือกโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจ ซึ่งออราเคิลประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในแวดวงบริการทางการเงิน ภาครัฐ การสื่อสาร และการผลิต”
ดีเร็ก กล่าว

ในไตรมาสที่ 4 ของปีการเงิน 2548 องค์กรในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้ยอมรับและติดตั้งระบบและโซลูชั่นของออราเคิลเพิ่มมากขึ้น ได้แก่ ระบบฐานข้อมูลออราเคิล ฟิวชั่นมิดเดิลแวร์ออราเคิล (เป็นผลิตภัณฑ์ในตระกูลออราเคิล แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 10จี) เทคโนโลยีกริด แอพพลิเคชั่น(แอพพลิเคชั่นอี-บิสิเนส สวีท แอพพลิเคชั่นพีเพิลซอฟท์เอ็นเตอร์ไพรส์ แอพพลิเคชั่นเจดีเอ็ดเวิร์ดส์ เอ็นเตอร์ไพรส์ วัน และแอพพลิเคชั่นเจดีเอ็ดเวิร์ดส์ เวิลด์) สำหรับองค์กรที่เป็นลูกค้าหลักของออราเคิลแยกตามอุตสาหกรรม มีดังนี้

การสื่อสาร สื่อแขนงต่างๆ & สาธารณูปโภค
ดอม คอมมิวนิเคชั่น* (เกาหลี), ดิจิ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (มาเลเซีย), บริษัท ตลาดพลังงาน (สิงคโปร์), เคทีเอฟ (เกาหลี), เคทีเอช* (เกาหลี), แม็กซิส คอมมิวนิเคชั่นส์ (มาเลเซีย), บริษัท นิวเวิลด์ พีซีเอส จำกัด (อ่องกง), เอสพี ออสเน็ท* (ออสเตรเลีย), บริษัท ซุย เซาธ์เทิร์น ก๊าซ จำกัด*(ออสเตรเลีย), บริษัท แท็บคอร์ป โฮลดิ้งส์* (ออสเตรเลีย) และเทเลคอม มาเลเซีย (มาเลเซีย)

บริการทางการเงิน
ธนาคารการสื่อสาร* (ฮ่องกง), ธนาคารอินเดีย* (อินเดีย), ธนาคารกลางอินเดีย (อินเดีย), ธนาคารซิติก กาวา จำกัด* (ฮ่องกง), บริษัท ตลาดพลังงาน (สิงคโปร์), เฟิร์สท์แบ็งก์* (ไต้หวัน), โกวหมินประกันชีวิต (จีน), ธนาคารฮานา (เกาหลี), บริษัท เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ พีแอลซี (ฮ่องกง), ธนาคารเพื่อการอุตสาหกรรมแห่งเกาหลี (เกาหลี), ธนาคารเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอินเดีย จำกัด (อินเดีย), เมย์แบงก์* (มาเลเซีย), ซันชายการเกษตรประกันภัยแบบสหการ (จีน) และธนาคารหวิงหลุง* (ฮ่องกง)

หน่วยราชการ การศึกษา และการดูแลรักษาสุขภาพ
คณะกรรมการกลางสรรพสามิตและศุลกากร (อินเดีย), สำนักงานสรรพากรและศุลกากรหมู่เกาะฟิจิ (ฟิจิ), องค์การบริหาร Karnataka-Bangalore Mahanagara Palike* (อินเดีย), บริษัท เฮลธ์ สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด* (สิงคโปร์), กองทัพบกอินเดีย (อินเดีย), สำนักงานตรวจสอบแห่งชาติ (มาเลเซีย), ศูนย์รีโมทเซ็นซิ่งมาเลเซีย (มาเลเซีย), มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์* (สิงคโปร์),
กรมราชทัณฑ์ (นิวซีแลนด์), กระทรวงยุติธรรมและอัยการแห่งมลรัฐควีนส์แลนด์ (ออสเตรเลีย)

การผลิต การค้าปลีก และการจัดจำหน่าย
บริษัท เอเอฟพีดี พีทีอี (สิงคโปร์), บริษัท บอชแอนด์ลอมบ์ อาย์แคร์ (อินเดีย) พีวีที จำกัด* (อินเดีย), บริษัท เซ็นจูรี่ โททอล โลจิสติคส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี* (มาเลเซีย), ห้องเย็น (สิงคโปร์), บริษัท โคเวนทรี่ กรุ๊ป จำกัด* (ออสเตรเลีย), บริษัท ซีอาร์ไอ พัมพ์ส
(พีวีที) จำกัด* (อินเดีย), บริษัท เอเวอเรดดี้ อินดัสตรี้ส์ อินเดีย จำกัด* (อินเดีย), บริษัท อินเดีย พิสตันส์ จำกัด* (อินเดีย) และบริษัท โนเวลิส เกาหลี จำกัด* (เกาหลี)

อุตสาหกรรมอื่นๆ (รวมทั้งระบบโลจิสติคส์ การท่องเที่ยว & ขนส่ง วิศวกรรมศาสตร์ และการก่อสร้าง)
บริษัท บีเออี ซิสเต็มส์ ออสเตรเลีย* (ออสเตรเลีย), บริษัท เอ็กเซล สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด* (สิงคโปร์), บริษัท คัมโห คอนสตรัคชั่น แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด* (เกาหลี), บริษัท เมชเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด* (ไทย) และบริษัท พูซาน นิวพอร์ท* (เกาหลี)

(หมายเหตุ * หมายถึงลูกค้าที่ซื้อแอพพลิเคชั่นออราเคิล ซึ่งอาจใช้เทคโนโลยีออราเคิลด้วย)

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com