ธนาคารเพื่อการเกษตรจีนเลือกใช้โซลูชันของซิสโก้

ปักกิ่ง–(บิสิเนส ไวร์)–14 ก.ค. 2548 ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (NASDAQ:CSCO) ประกาศว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรของจีน (Agricultural Bank of China – ABC) ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของรัฐบาลจีนได้เลือกซิสโก้เป็นผู้ให้บริการโซลูชันเครือข่ายสำหรับโครงการศูนย์ข้อมูลในกรุงปักกิ่ง โดยบริษัทไอบีเอ็มได้ร่วมมือกับซิสโก้สำหรับการสร้างศูนย์ข้อมูลกรุงปักกิ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ ABC สำหรับการรวมแหล่งข้อมูลทั่วประเทศ ขณะที่มีแผนการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลแห่งที่สองในเมืองเซี่ยงไฮ้ โครงการใหม่นี้จะสร้างภาวะธุรกิจที่มั่นคง, มีเสถียรภาพและยืดหยุ่นมากขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

ในเดือนเม.ย. 2547 ซิสโก้ได้เปิดเผยโครงการศูนย์ข้อมูลความพร้อมทางธุรกิจ (Business Ready Data Center) ซึ่งจะช่วยบริษัทต่างๆในการปกป้อง, ดำเนินการและขยายธุรกิจ โครงการริเริ่มนี้จะสนับสนุนความต้องการศูนย์ข้อมูลอย่างเร่งด่วน อาทิ การรวมธุรกิจ, ความต่อเนื่องทางธุรกิจและการกู้ข้อมูล ขณะที่ทำการวางรากฐานสำหรับกลยุทธ์ต่างๆในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) ตามต้องการ โดยโครงการนี้จะเสนอการเข้าถึงโซลูชันศูนย์ข้อมูลซึ่งรวมถึงเครือข่ายข้อมูลและการเก็บข้อมูล, การเชื่อมต่อศูนย์ข้อมูล, ความอัจฉริยะของระบบเครือข่าย รวมถึงแอพลิเคชันแบบฝังและบริการเก็บข้อมูล

ไอบีเอ็มและซิสโก้นำเสนอโซลูชัน Cisco Business Ready Data Center โดยซิสโก้ร่วมงานกับไอบีเอ็มในโครงการ On-Demand Operating Environment ซึ่งได้รับการออกแบบและทดสอบเพื่อช่วยเหลือบรรดาลูกค้าในการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการของศูนย์, ปรับปรุงประสิทธิภาพแอพพลิเคชัน, ทำให้การส่งมอบบริการและแอพพลิเคชันรวดเร็วขึ้น ซึ่งทั้งหมดทำได้โดยการรวมโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและเครือข่าย

ABC บ่งชี้ว่าการรวบรวมข้อมูลทั่วประเทศนั้นเป็นหนึ่งในภารกิจหลักในการพัฒนาอี-บิสิเนสและเป็นขั้นตอนสำคัญในด้านสารสนเทศของธนาคาร การใช้งานศูนย์ข้อมูลโดยทำให้การจัดการโดยรวมมีประสิทธิภาพและมีการวิเคราะห์แหล่งข้อมูลในเชิงลึกนั้น จะทำให้มีความเป็นไปได้ในการสื่อสารและการรวมข้อมูลระหว่างระบบที่แตกต่างกัน และทำให้มีการใช้ประโยชน์ข้อมูลสูงสุด ยกตัวอย่างเช่น ภายใต้ระบบเก่านั้น การติดตั้งระบบแอพพลิเคชันในศูนย์ประจำมณฑลทั้งหมด 36 แห่งจะใช้เวลาเป็นปี แต่จะใช้เวลาเพียงแค่ 1 เดือนสำหรับศูนย์ข้อมูลใหม่

นายเรย์มอนด์ เหลา รองประธานบริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ (จีน) แสดงความเห็นว่า “การร่วมมือกับไอบีเอ็มตั้งแต่เริ่มต้นนั้นได้ช่วยรับประกันความเข้าใจอย่างละเอียดถี่ถ้วนต่อความต้องการของ ABC”

ความได้เปรียบจากความแข็งแกร่งของโซลูชันและทรัพยากรของทั้งสองบริษัทจะช่วยผลักดันความสำเร็จของโครงการตั้งแต่ขั้นตอนแรกในการวางแผนไปจนถึงขั้นตอนการใช้งานและการดูแลรักษา ซิสโก้ให้ความสำคัญกับการร่วมงานกับ ABC และมองหาโอกาสต่อไปที่จะใช้ประสบการณ์ของเราในการให้บริการแก่สถาบันการเงินทั่วโลกในการพัฒนาอุตสาหกรรมธนาคารของจีน

การเป็นหุ้นส่วนระหว่างซิสโก้และ ABC เริ่มจากการจัดตั้งเครือข่าย backbone ทั่วประเทศของเอบีซีและเครือข่ายสาขาย่อยหลักๆ โดยซิสโก้เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์หลักๆ และ ABC ได้เลือกใช้บริการของซิสโก้อีกครั้งสำหรับโซลูชันชั้นนำในอุตสาหกรรม, ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ

เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งในปีนี้ บริษัทได้ฉลอง 20 ปีแห่งความมุ่งมั่นทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจ ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทซิสโก้สามารถดูได้ที่ www.cisco.com หรือข่าวต่างๆ กรุณาดูที่ http://www.cisco.com/global/CN/about/news_info/index.shtml