นอร์เทลเปิดตัว BCM 50

กรุงเทพ – นอร์เทลเปิดตัวโซลูชันด้านคอนเวิร์จคอมมิวนิเคชันส์ในราคาย่อมเยาว์สำหรับบริษัทขนาดกลางถึงขนาดเล็กในประเทศไทย “BCM 50” (Business Communications Manager) ซึ่งถูกออกแบบเพื่อให้ธุรกิจขนาดย่อม ซึ่งอาจมีแค่เพียงพนักงานสองสามคนได้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้บริการระบบสื่อสารชั้นสูง เช่น อินเตอร์เน็ตเทเลโฟนี และออนไลน์มัลติมีเดียแอพลิเคชัน ซึ่งสามารถทำให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันได้โดยไม่ขึ้นอยู่กับสถานที่

นายริค ซีโต ประธานด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์โซลูชัน นอร์เทลเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การเปิดตัว BCM 50 ทำให้ลูกค้าองค์กรขนาดเล็กสามารถใช้โซลูชันด้านเน็ทเวิร์คและคอมมิวนิเคชันส์อันแข็งแกร่งที่พรั่งพร้อมด้วยความปลอดภัยและคุณสมบัติการใช้งานอันดีเยี่ยม ซึ่งคุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับทุกผลิตภัณฑ์ของเราที่เคยให้บริการมาในราคานี้”

BCM 50 ของนอร์เทลใช้เทคโนโลยีไอพี (Internet Protocol) จึงสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายการสื่อสารลงอย่างมากโดยการรวมเอาบริการเสียงและข้อมูลที่แยกกันอยู่มาเป็นเน็ทเวิร์คที่มีความปลอดภัยอันหนึ่งเดียว และสามารถใช้งานได้จากทุกสถานที่และทุกเวลา

ระบบการสื่อสารผ่านไอพีช่วยธุรกิจขนาดเล็กเพิ่มศักยภาพการบริหารงาน ด้วยศูนย์บริการลูกค้าและคอลล์เซ็นเตอร์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และผลผลิตที่เพิ่มขึ้นด้วยการทำงานร่วมมือกันทางออนไลน์ทั้งภายในและจากภายนอกออฟฟิศ นอกจากนี้ BCM 50 ยังง่ายสำหรับการบริหารจัดการเน็ทเวิร์คและการจัดการด้านธุรการ (Administration) อีกด้วย

“จากการเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ BCM 50 เข้าไว้เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ BCM ที่ได้รับรางวัลชั้นเยี่ยม นอร์เทลจึงออกผลิตภัณฑ์ไอพีเทเลโฟนีมาอีกมากมายสำหรับบริษัททุกขนาด ประสบการณ์จากการทำงานร่วมกับธุรกิจขนาดเล็กของเราในย่านเอเชียแปซิฟิกได้เป็นตัวผลักดันในการพัฒนา BCM 50 และเราจะผลิตโซลูชันชนิดใหม่ๆ ขึ้นมาต่อไป เพื่อช่วยให้กลุ่มบริษัทขนาดเล็กสามารถจุดประกายให้แก่ธุรกิจระดับโลกและเสริมสร้างประสบการณ์ทางธุรกิจผ่านทางระบบการสื่อสาร” นายซีโตกล่าวเพิ่มเติม

BCM 50 ถูกออกแบบมาเพื่อลูกค้าสามารถเปลี่ยนจากระบบเดิม เช่น ระบบอนาล็อคมาใช้ระบบใหม่ของนอร์เทลซึ่งเป็นไอพีได้อย่างไม่มีสะดุด โดยเฉพาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการอัพเกรดระบบโดยไม่ต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์โทรศัพท์เดิมทั้งหมด ขณะนี้หน่วยงานบริการรถพยาบาลคอมมานเดอร์ออสเตรเลียกำลังประเมินการใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่ ในขณะเดียวกัน ล็อกซ์เลย์ ประเทศไทยและ 3 ดีเน็ทเวิร์คในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายกำลังสาธิตการใช้ BCM 50 อยู่ในแล็ปของลูกค้าเช่นกัน

บริษัทระดับโลกเช่นดอมิโนส์พิซซ่าก็เป็นหนึ่งในลูกค้าที่มั่นคงของผลิตภัณฑ์ตระกูล BCM ซึ่งช่วยให้หน้าร้านทั่วโลกสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้น แต่ละร้านต่างใช้บริการระบบสื่อสารนี้เพื่อปรับปรุงบริการให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะในด้านการตอบรับโทรศัพท์ การรับสายเรียกซ้อน และการบริหารจัดการสายเรียกเข้า เป็นต้น ดอมิโนส์ก็กำลังทดลองใช้ BCM 50 ในรุ่นเบต้า

นายบิลล์ คิดเดอร์ กรรมการด้านเน็ทเวิร์คเซอร์วิสจากดอมิโนส์พิซซ่า กล่าวว่า “เรามีลูกค้าที่เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจร้านค้าอยู่หลายร้อยแห่งที่แต่ละร้านต่างดำเนินงานแบบธุรกิจขนาดเล็ก แต่มีความต้องการติดต่อสื่อสารระหว่างกันในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทใหญ่ ปัจจุบันแต่ละร้านของเราใช้ BCM ของนอร์เทลแบบเต็มรูปแบบที่ประกอบไปด้วยโซลูชันสำหรับคอนเวิร์จคอมมิวนิเคชันส์ที่ปรับแต่งมาอย่างเหมาะสมสำหรับธุรกิจของเรา”

“เมื่อเราได้เริ่มเสาะหาบริการระบบการสื่อสารใหม่ๆ ที่อาจจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์แก่ธุรกิจของเรา เราไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารถทำได้ในงบประมาณที่เหมาะสมแลกกับออพชันที่หลากหลายสำหรับร้านของเรานับตั้งแต่ติดตั้งระบบ ต้องขอขอบคุณนอร์เทลจริงๆ ที่ทำให้เราได้รับประโยชน์จากการใช้งานแอพลิเคชันชั้นสูงนี้โดยไม่ถูกเบี่ยงเบนความสนใจจากการทำธุรกิจหลักของเรา ซึ่งก็คือการเป็นบริษัทพิซซ่าส่งถึงบ้านอันดับหนึ่งของโลก” นายคิดเดอร์กล่าวเพิ่มเติม

ความสามารถของ BCM 50 ออกแบบไว้อย่างลงตัวสำหรับธุรกิจที่มีพนักงานที่ต้องเดินทางหรือปฏิบัติงานจากที่บ้าน โซลูชันดิจิตอลโมบิลิตีตัวใหม่นี้ซึ่งมีซอฟต์แวร์รีลีส BCM 3.7 และนอร์สตาร์ 7.0 จะให้บริการโมบายล์แอคเซส ช่วยประหยัดเวลาและอำนวยความสะดวกด้วยออพชัน เช่น บริการคอลล์ฟอร์เวิร์ด โอนสาย ประชุมทางโทรศัพท์ และวอยซ์เมล์ บนมือถือของนอร์เทล โซลูชันดิจิตอลโมบิลิตีนับเป็นอินทีเกรตแอพลิเคชันที่ครบครันบนแพลทฟอร์มของนอร์สตาร์และ BCM ซึ่งสามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 1.4 ล้านตารางฟุต

BCM 50 และโซลูชันดิจิตอลโมบิลิตีนับเป็นตัวอย่างของประสบการณ์ที่ได้พิสูจน์แล้วจากนอร์เทลในด้านการให้บริการโซลูชันสำหรับวอยซ์และเน็ทเวิร์คให้แก่บริษัทและผู้ให้บริการระบบ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีของคอนเวิร์จคอมมิวนิเคชันส์ที่ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นและประสิทธิภาพของระบบ นอร์เทลเป็นเพียงบริษัทเดียวที่จำหน่ายเอ็นเตอร์ไพรซ์เทเลโฟนีมากกว่า 50 ล้านสาย นอกเหนือจากอีเธอร์เน็ทกว่า 50 ล้านพอร์ท นอกจากนั้น โซลูชันไอพีมัลติมีเดียของนอร์เทลยังได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกขนาดและทุกประเภทธุรกิจ

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล จัดเป็นผู้ค้าระบบสื่อสารชั้นนำ เพิ่มพูนประสบการณ์ของมวลมนุษย์ ส่งเสริมและสร้างศักยภาพให้แก่การค้าโลก และปกป้องคุ้มครองข้อมูลสำคัญที่สุดของโลก ด้วยโซลูชันที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของนอร์เทล เพื่อรองรับการสื่อสารบรอดแบนด์, Voice Over IP, บริการและแอพพลิเคชันมัลติมีเดีย รวมทั้งการสื่อสารบรอดแบนด์ไร้สายครบวงจร สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นบริษัทสื่อสารและองค์กรต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โซลูชันเหล่านี้ถูกออกแบบมา เพื่อช่วยให้ผู้คนเอาชนะอุปสรรคที่ยุ่งยากที่สุดของการทำงานได้ นอร์เทลทำธุรกิจในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศ รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com