เรียลตี้ เวิลด์ ฯ ปรับทิศบริษัท กระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง

เรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ เร่งปรับปรุงระบบงานภายในลดค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน เผยแผนงานครึ่งปีหลังเน้นการทำ Farming Area Marketing เข้าถึงลูกค้าโดยตรงหวังกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น เผยครึ่งปีแรกมียอดขายหล่นไม่ตรงเป้า ครึ่งปีหลังมั่นใจตัวเลขขายดีดขึ้น แต่ปรับเป้าทั้งปีหลงเหลือ 2,700 ล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 3,200 ล้านบาท

นายวิศิษฐ์ คุณาทรกุล ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัทเรียลตี้ เวิลด์ อัลไลแอนซ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ของตลาดบ้านมือสองในช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบ เหตุมาจากปัจจัยที่เข้ามากระทบทั้งในเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น การขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่มีกฎเกณฑ์มากขึ้น สภาวะน้ำมันขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยสภาพการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้ผู้บริโภคหรือลูกค้าชะลอหรือยืดเวลาในการตัดสินใจซื้อบ้านออกไป

นายวิศิษฐ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงครึ่งปีแรกทางเรียลตี้ เวิลด์ ฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เช่น การจัดงานมหกรรมบ้านมือสอง เรียลตี้ เวิลด์ เอ๊กโป ,การจัดงานประมูลบ้านพร้อมอยู่ และการออกบู๊ธในงานโฮมบายเออร์ไกด์ และบู๊ธงานกาชาดที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 3 งาน จัดได้ว่าเป็นการออกบู๊ธครั้งแรกและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจัดงานเรียลตี้ เวิลด์ เอ๊กโป ที่มียอดขายจากงานประมาณ 200 ล้านบาท ส่งผลให้ยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 1 และ 2 มียอดขายทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท แต่ยังต่ำกว่าเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ไป

นายวิศิษฐ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นในช่วงครึ่งปีหลังไตรมาสที่ 3 และ 4 ทางบริษัท ฯ ได้ปรับเป้าหมายการขายใหม่ โดยจะทำการปรับเป้าการขายทั้งปีลงจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 3,200 ล้านบาท ลงเหลือ 2,700 ล้านบาท โดยยอดขายครึ่งปีหลังตั้งเป้าไว้ที่ 1,500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังปรับแผนงานทางด้านการตลาดและการขาย เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ทั้งการออกบู๊ธและการลงพื้นที่ รวมทั้งการสร้างสรรนวัตกรรมใหม่ Realty world Property Center CD รวมไปถึงการปรับระบบงานภายในองค์กร โดยได้ควบรวมสำนักงานบางสำนักงานของทางบริษัท ฯ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดของการทำงาน

ประธานบริษัท ฯ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนงานด้านการตลาดและการขาย ทางบริษัท ฯ ได้เน้นกิจกรรมทางด้านการทำ Farming Area Marketing ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางพนักงานต้องลงพื้นที่สำรวจกลุ่มเป้าหมายทั้งด้านการฝากขายและการซื้อทรัพย์สินในทำเลที่สำนักงานของตนตั้งอยู่ให้มากขึ้น เพื่อสร้างสัมพันธ์ภาพอันดีและเป็นการเผยแพร่ให้ผู้บริโภคได้เข้าใจถึง การใช้ตัวแทนนายหน้ามืออาชีพเข้ามาช่วยในการซื้อ-ขายทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น

ประธานบริษัท ฯ กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขาย ทางบริษัท ฯ มีเป้าหมายในการออกบู๊ธภายในปีนี้ 3 งาน ได้แก่งาน NPA Grand Sale ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 29-31 ก.ค. ที่ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นทรัล ลาดพร้าว , งานมหกรรมบ้านมือสองแห่งชาติ 9-11 ก.ย. ณ.ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ และงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม ณ.ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ซึ่งงาน NPA Grand Sale ที่จะถึงนี้ ทางบริษัทฯ มีแคมเปญโปรโมรชั่นสำหรับผู้ซื้อเฉพาะ บ้านสวยพร้อมอยู่ คือ ฟรี ค่ากำจัดปลวก , ฟรี ค่าประเมิน , เงินจองบ้านเพียง 10,000 บาท และ กู้ไม่ผ่านคืนเงินจอง ส่วนผู้ที่ฝากขายทรัพย์สินในงาน NPA จะได้รับเสื้อยืดโปโลฟรีมูลค่า 500 บาท และ พลาดไม่ได้กับ Realty world Property Center CD ที่จะแจกฟรีในงานสำหรับผู้ที่ลงทะเบียน ซึ่งภายในจะมีรายการทรัพย์สินกว่า 3,000 รายการและการชมบ้าน 360 องศา เพื่อดูสภาพแวดล้อมของตัวบ้าน รวมไปถึงการนัดชมบ้านอีกด้วย และสำหรับผู้ที่ฝากขายบ้านกับเรียลตี้ เวิลด์ฯ ในช่วงนี้ ทางเราจะนำทรัพย์สินแสดงในงานใหญ่ทั้ง 3 งาน ซึ่งจะมีผู้เข้าชมเข้างานทั้งหมดกว่า 50,000 คน ทำให้มีโอกาสในการขายบ้านได้แน่นอน

ประธานบริษัท ฯ กล่าวต่อว่า ในด้านภายในองค์กร ทางบริษัท ฯ ได้มีการปรับกระบวนทัพใหม่ โดยจะมีการควบรวมสำนักงานบางแห่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ได้แก่การควบรวมสำนักงานเพชรเกษมและธนบุรี เป็นสำนักงานธนบุรี ,สำนักงานสุขุมวิทควบรวมกับสำนักงานสีลมใช้ชื่อว่าสำนักงานสีลม และสำนักงานงามวงศ์วานรวมกับพหลโยธินและย้ายไปตั้งสำนักงานแห่งใหม่ตั้งชื่อสำนักงานแจ้งวัฒนะ รวมทั้งการวิเคราะห์ประสิทธิผลของสื่อการตลาด ทั้งทางด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ โดยควบคุมและกำหนดงบประมาณการใช้จ่าย ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน

นายวิศิษฐ์ กล่าวต่อว่า ในด้านของการขยายแฟรนไชส์ ในปีนี้เรามีเป้าหมายในการขยายครอบคลุมทั้งในเขตกทมและปริมณฑล และต่างจังหวัด จากการที่ได้ไปออกบู๊ธในงานไทยแลนด์ แฟรนไชส์ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจที่จะดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ประมาณ 10 รายด้วยกัน โดยส่วนใหญ่จะใช้เวลาในการศึกษารายละเอียดและตัดสินใจ โดยมีผู้ยื่นความจำนงค์ในการเปิดสำนักงานเข้ามาจะเป็นที่ จ.สมุทรสาคร โคราช เชียงใหม่ พัทยา ชลบุรี ปทุมธานี ฯลฯ ส่วนในกทม.จะเป็นเขตบางนา บางกะปิ ตลิ่งชัน ปากเกร็ด สุขาภิบาล 3ฯ ลฯ ซึ่งยังอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดคัดเลือกกันต่อไป

นายวิศิษฐ์ กล่าวต่อในช่วงท้ายว่า ในปีนี้นับเป็นปีที่ธุรกิจบ้านมือสองถูกจับตามองอย่างมาก เพราะมีการกระตุ้นตลาดและความช่วยเหลือจากทางรัฐบาลออกมา แม้ว่าหลายอย่างยังไม่สัมฤทธิ์ผลออกมาเป็นรูปธรรม แต่ทั้งนี้เราก็ต้องแสดงให้ผู้บริโภคเห็นว่า เราเป็นมืออาชีพในธุรกิจตัวแทนนายหน้า ฯ แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และรับผิดชอบต่อ วิชาชีพ จรรยาบรรณ และประสิทธิภาพในการทำงาน รวมทั้งมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง