งานแสดงสินค้ารับสร้างบ้าน 2005

28 กรกฎาคม 2548 – สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดยิ่งใหญ่งานแสดงสินค้ารับสร้างบ้าน 2005 ” ในคอนเซ็ปต์ “ Cool of Living ” 4-7 ส.ค.นี้ พบบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ และแบบบ้านดีไซน์ใหม่กว่า 100 แบบ พร้อมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ ร่วมโชว์นวัตกรรมใหม่ๆ และ 3 แบงก์ใหญ่ไทยพาณิชย์,กรุงเทพ และธอส. ร่วมกระหน่ำโปรโมชั่นพิเศษสุด ตั้งเป้ากวาดยอดขายในงานไม่ต่ำกว่า 700-800 ล้านบาท คาดมีผู้จะสร้างบ้านและผู้สนใจเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 80,000 คน หวังงานนี้ช่วยดันตลาดรับสร้างบ้านโตตามเป้าที่ 7,000 ล้านบาทแน่นอน

นายปราโมทย์ ธีรกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยถึง ภาพรวมของงานแสดงสินค้ารับสร้างบ้าน 2005 ครั้งที่ 2 ในคอนเซ็ปต์ ” Cool Of Living ” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2548 ว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำกว่า 30 บริษัท และสถาบันการเงิน ประกอบด้วย บูธธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บูธธนาคารอาคารสงเคราะห์ และบูธธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ร่วมโชว์นวัตกรรมด้านวัสดุก่อสร้างใหม่ๆและเทรนด์วัสดุในอนาคต รวมทั้งกลุ่มสินค้าตกแต่งบ้านและจัดสวน ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่มีความต้องการบ้านพักอาศัย ในลักษณะของการปลูกสร้างด้วยตนเอง ถือเป็นการรวมตัวกันครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศไทย หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการจัดงานเมื่อปีที่แล้ว

บริษัทรับสร้างบ้านที่ร่วมออกบูธในครั้งนี้ได้ร่วมจัดรายการโปรโมชั่นพิเศษ มอบส่วนลด ของแถม และรางวัลมากมายมูลค่าตั้งแต่ 40,000-400,000 บาท รวมทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้นำทรัพย์ NPA (ที่ดินเปล่า) มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมให้กู้ปลูกสร้างบ้านด้วยวงเงินกู้สูงถึง 95 % อัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบปลอดชำระเงินต้น (Grace Period) ระยะเวลา 1 ปี เพื่อเป็นการช่วยลดภาระผ่อนให้กับลูกค้าที่ประสงค์จะปลูกสร้างบ้านได้อีกทางหนึ่ง โดยที่ธนาคารจะยกเว้นค่าธรรมเนียมสินเชื่อ ส่วนธนาคารกรุงเทพ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ วงเงินกู้ 100 % มูลค่าก่อสร้าง ฟรีค่าประเมินราคาฟรี ฟรีค่าธรรมเนียมจัดการ และฟรีค่าตรวจงวดงาน ด้านธนาคารอาคารสงเคราะห์พร้อมให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัย ฯลฯ เป็นต้น

ทั้งนี้ภายในงานรับสร้างบ้าน 2005 นี้ จะมีความยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านสถานที่ จำนวนผู้ออกบูธ และจำนวนพื้นที่ที่ใช้ในการจัดงาน โดยในปีนี้จะใช้พื้นที่จำนวน 7,000 ตารางเมตร ห้องเพลนนารี ฮออล์ และบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในคอนเซ็ปต์ Cool of Living ที่เน้นบรรยากาศงานแบบเรียบง่าย และเป็นกันเอง ซึ่งผู้บริโภคจะได้พบกับบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำของประเทศไทยมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมทั้งจะได้สัมผัสกับแบบบ้านดีไซน์ใหม่ที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อนกว่า 100 แบบ และอีกหลากหลายดีไซน์ที่บริษัทรับสร้างบ้านนำมาร่วมแสดงในงานนี้มากกว่า 100 แบบบ้าน

สมาคมฯคาดการณ์ว่าตลอดช่วง 4 วันของการจัดงานแสดงครั้งนี้ จะมียอดจองสร้างบ้านกับบริษัทฯที่มาร่วมออกบูธมูลค่าประมาณ 700-800 ล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องหลังงานอีกไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท เนื่องจากในปีนี้มีบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำมาร่วมออกบูธเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว และมีพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตัว จึงน่าจะส่งผลให้การขยายตัวของธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นไปตามตัวเลข 7,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาพบว่าตลาดรับสร้างบ้านมีมูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท

“ปีนี้เน้นจัดงานให้มีความยิ่งใหญ่ขึ้น และถือว่าเป็นงานที่มีบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำมากที่สุดมารวมตัวกันพร้อมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ โดยงานนี้นอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องของบริษัทรับสร้างบ้านแล้ว ยังมีในส่วนของผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่เป็นแบรนด์ชั้นนำมาร่วมออกบูธด้วย ผู้ที่เข้าชมงานก็จะได้พบกับนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของวงการรับสร้างบ้านโดยเฉพาะ” นายปราโมทย์ กล่าว

สำหรับรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้ สมาคมฯ ได้แบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 4 ส่วนหลัก คือ โซนบริษัทรับสร้างบ้าน โซนวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน โซนของสถาบันการเงิน และโซนกิจกรรม โดยเฉพาะปีนี้มีพื้นที่จัดกิจกรรมกว่า 1,500 ตารางเมตร โดยสมาคมฯได้รับเกียรติจากสมาคมสถาปนิกสยามฯส่งทีม “ หมอบ้าน” มาร่วมให้คำปรึกษาและตอบคำถามเกี่ยวกับบ้านให้กับผู้ที่ต้องการขอคำปรึกษาที่บริเวณบูธ ” มุมสถาปนิก วิศวกร และมัณฑนากร ” ตลอดระยะเวลาการจัดแสดงงาน 4 วัน

นอกจากนี้ยังได้เชิญ อาจารย์เอกพงษ์ ตรีตรง มัณฑนากรชื่อดังและผู้ดำเนินรายการ “ บ้านอยู่สบาย” ทางเนชั่นทีวี และ อาจารย์สำเริง ฤทธิ์พริ้ง ผู้ดำเนินรายการ “ ปลูกบ้านแต่งเรือน” ทางช่อง 5 ทางทีวีช่อง 5 มาร่วมจัดรายการเสวนาเรื่อง “ บ้านอยู่สบาย ” และ “ การดูแลรักษาบ้าน” เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคและผู้สนใจเข้าชมงานได้รับฟัง นอกจากนี้ยังมีพื้นทีในส่วนของการจัดนิทรรศการของสมาคมฯ และโชว์ผลงานของผู้ร่วมเข้าประกวดวาดภาพในแนวคิด “ บ้านอยู่เย็น ” ของระดับอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษา ชิงถ้วยรางวัล ฯพณฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และยังมีมุมพิเศษแนะนำหนังสือ New Home Design 2006 ซึ่งเป็นการรวบรวมเทรนด์แบบบ้านใหม่ ของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกสมาคม มาจำหน่ายภายในงานนี้อีกด้วย

ตารางแสดงรายละเอียด Promotion ของบริษัทรับสร้างบ้าน/ธนาคารพาณิชย์
งานแสดงสินค้ารับสร้างบ้าน 2005
วันที่ 4-7 กรกฎาคม 2548 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

1. บ.เฮอริเทจ เฮ้าส์
Special Exciusive 1 – แจกของที่ระลึกให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมบูธ
Special Exciusive 2 – เครื่องเล่น DVD จำนวน 2 เครื่อง – ไมโครเวฟ จำนวน 2 เครื่อง รางวัลพิเศษในงานวันละ 1เครื่อง / 1 วัน
Special Exciusive 3 – ลูกค้าที่จองในงาน รับทองคำมูลค่า 20 บาท

2. บ.โฟร์พัฒนา
ฉลอง 25 ปี มอบโบนัสพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองปลูกบ้าน 3 แบบใหม่ด้วยทองคำมูลค่า 25 บาท วันนี้จนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ และพิเศษสุด สำหรับผู้ที่มัดจำจองปลูกบ้าน 3 แบบใหม่ ในรูปแบบ Modern Contemporary และแบบอื่นๆ จะได้รับส่วนลด หลังละ100,000 บาท

3. บ.ปทุมดีไซน์
1. ฟรี เลือกเปลี่ยนวัสดุมาตรฐานสไตล์ Modern มูลค่า 40,000 – 100,000 บาท (ตามแบบบ้านและวัสดุก่อสร้างมาตรฐานที่กำหนด)
2. ฟรี ออกแบบ-จัดสวน มูลค่า 40,000 – 400,000 บาท (ตามแบบบ้านและวัสดุก่อสร้างมาตรฐานที่กำหนด)
หมายเหตุ สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่จอง-เซ็นสัญญาสร้างบ้านตามแบบบ้านมาตรฐานของบริษัทเท่านั้น

4. บ.มีนบุรีรับสร้างบ้าน
1.ยืนยันราคาเดิมสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนในงานรับสร้างบ้าน 2005 และเซ็นสัญญาภายในวันที่ 31 ต.ค. 2548
2.มอบส่วนลดเงินสด 3 % สำหรับลูกค้าที่เซ็นสัญญา แบบบ้านสไตล์ Contempory Thai ภายใน 31 ต.ค. 2548

5. บ.มาสเตอร์ แปลน 101
1.แถมหลังคา Prestige
2.กันขโมยไร้สาย
3.คอนกรีตมวลเบา
4.อ่างอาบน้ำครึ่งวงกลม ” Cristina”
**พิเศษ ซินแสชื่อดังดูฮวงจุ้ยโดย อ.พงศ์สดายุ นาคทอง

6. บ.อยุธยา สร้างบ้าน
จองสร้างบ้านในแบบบ้านสวยดีไซน์ใหม่ชุด Oriental Design จำนวน10 หลังแรก ภายในงานรับสร้างบ้าน 2005 โปรโมชั่นพิเศษ สร้างบ้าน Spec วัสดุ Premium ในราคา Spec วัสดุ Standard มูลค่าส่วนต่างสูงสุด 300,000 บาท

7. บ.ไวส์ คอนซัลแทนท์
สำหรับลูกค้าที่จองบ้านกับไวส์ จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ แถมระบบหลังคาเย็น CPAC Monier COOL ROOF SYSTEM ของซีแพคโมเนีย ทุกหลังที่จองเฉพาะในงาน

8. บ.ไมก้า กรุ๊ป
เมื่อวางเงินจองในงานรับสร้างบ้าน 2005 รับส่วนลดพิเศษ 50,000 บาท และรับส่วนลดพิเศษ 50,000 บาท ทันทีที่จองแบบบ้านพร้อมสระว่ายน้ำ Pool and Fresh และรับส่วนลดพิเศษ 20,000 บาท ทันทีที่จองระบบสรม.นี้

9. บ.โฮม สแตนดาร์ด
จองสร้างบ้านในงานรับส่วนลดเงินสด 3 %

10. บ.ซีเอสเอส อัลลายแอนท์
ลูกค้าที่จองปลูกบ้านในงานใช้ไฟฟ้าฟรี 1 ปี

11 ธ.ไทยพาณิชย์
นำทรัพย์ NPA (ที่ดินเปล่า) มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมให้กู้ปลูกสร้างบ้านด้วยวงเงินกู้สูงถึง 95 % อัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบปลอดชำระเงินต้น (Grace Period) ระยะเวลา 1 ปี

12. ธ.กรุงเทพ
อัตราดอกเบี้ยพิเศษ วงเงินกู้ 100% มูลค่าก่อสร้าง ฟรีค่าประเมินราคา ฟรีค่าธรรมเนียมจัดการ ฟรีค่าตรวจงวดงาน

ที่มา :สมาคมธุรกิจรับสร้าง้บาน