งาน “เมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ร่วมใจประหยัดพลังงาน”

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ร่วมกับสำนักงานนโยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงานและบริษัทต่างๆ ในอาคารชุดเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ รณรงค์ตอบรับกระแสประหยัดพลังงานชาติ ระดมความร่วมมือจากพนักงานดำเนินนโยบายจัดระเบียบองค์กรแนวใหม่ใส่ใจประหยัดพลังงาน พร้อมประกาศตัวในงาน “เมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ร่วมใจประหยัดพลังงาน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 กรกฎาคม ที่ล็อบบี้อาคาร 1 อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ถ.รัชดาภิเษก

ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการ บลจ.กสิกรไทย และ ประธานมูลนิธิพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นประธานในพิธีเปิดงาน กล่าวว่า “บลจ.กสิกรไทย พร้อมดำเนินนโยบายช่วยชาติประหยัดพลังงาน เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตการณ์พลังงานของประเทศในขณะนี้ โดยเตรียมพร้อมจัดระเบียบออฟฟิศให้เป็นองค์กรประหยัดพลังงาน ซึ่งบลจ.กสิกรไทย ร่วมมือ ร่วมใจ ปฎิบัติตามวิธีการประหยัดพลังงานของสำนักนโยบายและแผนพลังงานอย่างเต็มที่ โดยนโยบายของบริษัทที่ได้เริ่มดำเนินการไปเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา คือการปิดแอร์ ปิดไฟ ในเวลาพักกลางวันเป็นเวลา 1 ชั่วโมง และการเปลี่ยนหลอดไฟในบริษัทให้เป็นหลอดประหยัดไฟทั้งหมด และ โครงการที่กำลังจะเริ่มดำเนินการในเร็วๆนี้ คือ คาร์พูล โดยส่งเสริมให้พนักงานที่อยู่บ้านใกล้กัน มาทำงานด้วยรถคันเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยชาติประหยัดน้ำมันแล้วยังถือเป็นการปลูกฝังความมีส่วนร่วมในเรื่องความประหยัดให้กับพนักงานของบลจ.กสิกรไทยอีกด้วย”

สำหรับงาน “เมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ร่วมใจประหยัดพลังงาน” เกิดจาก ความร่วมมือระหว่าง นิติบุคคลอาคารชุดเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงาน บลจ.กสิกรไทย จำกัด หนึ่งในบริษัทเจ้าของร่วม และบริษัทเจ้าของร่วมอื่นๆ ในอาคารชุดเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ เพื่อรณรงค์ให้พนักงานและผู้พักอาศัยภายในอาคารเห็นความสำคัญของการประหยัดพลังงานมากขึ้นซึ่งจะช่วยผลักดันให้แผนการประหยัดพลังงานของบริษัทต่างๆ บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

ภายในงานจะมีกิจกรรมหลัก คือ การแสดงนิทรรศการจาก สำนักงานนโยบายและแผน กระทรวงพลังงาน และสร้างสีสันภายในงานด้วยการออกบูธแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัทเจ้าของร่วมต่างๆ เช่น บลจ.กสิกรไทย จำกัด บมจ.หลักทรัพย์ภัทร บริษัทเมืองไทยประกันชีวิตจำกัด บมจ.เสริมสุข เป็นต้น ซึ่งผู้เข้าเยี่ยมชมบูธและซื้อสินค้าภายในงาน จะได้รับของสมนาคุณพิเศษจากบริษัทชั้นนำดังกล่าวอีกด้วย สำหรับงาน “เมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ร่วมใจประหยัดพลังงาน” จะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 9.30 น. – 14.30 น.ระหว่างวันที่ 28-29 กรกฎาคม นี้ ณ ล็อบบี้อาคาร 1 อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ ถ.รัชดาภิเษก