Skype ฉลองครบรอบ 1 ปีบริการ SkypeOut Rates

ลักเซมเบิร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–27 ก.ค. 2548 – Skype ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตระดับโลก ประกาศแนะนำอัตราค่าโทรศัพท์ราคาใหม่ที่ถูกลงกว่าเดิมในโอกาสครบรอบ 1 ปีของบริการ SkypeOut ซึ่งเป็นบริการระดับพรีเมียมบริการแรกของ Skype โดยจะนำเสนอแก่ประชาชน 47 ล้านคนผู้ใช้บริการโทรศัพท์ค่าโทรต่ำของ Skype ไปยังโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์เคลื่อนที่อยู่แล้ว อัตราค่าโทรของ SkypeOut ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีก่อนในวันที่ 27 ก.ค. 2547 นั้น ได้ลดค่าโทรในมากกว่า 30 ประเทศได้เฉลี่ย 15%

ปัจจุบัน มีประชาชนมากกว่า 1.8 ล้านรายใช้บริการ SkypeOut เพื่อประหยัดเงินจำนวนมากในการโทรศัพท์ถึงเพื่อน ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และติดต่อทำธุรกิจที่ใดก็ตามในโลก

นิคลาส เซนน์สตรอม ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Skype กล่าวว่า “ใครๆก็อยากประหยัดเงินค่าโทรศัพท์ ความนิยม SkypeOut ทำให้เรามีกำลังใจที่จะขยายบริการของเราไปสู่ประชาชนอีก 1 พันล้านคนในตลาดสำคัญๆ ซึ่งรวมถึงจีน ฮ่อง และโปแลนด์”

“เนื่องจากบริการ SkypeOut Global Rate ของเราครอบคลุม 28 ประเทศในเวลานี้ ประชาชนเกือบ 2.2 พันล้านคน หรือประมาณ 1/3 ของประชากรโลก* จึงสามารถโทรไปยังโทรศัพท์บ้านและมือถือในอัตราค่าโทร 1.7 เซนต์ยูโรต่อนาที การลดอัตราค่าบริการเหล่านี้เสริมสร้างความมุ่งมั่นของ Skype ในการที่จะลดค่าใช้จ่ายและปฏิวัติความง่ายและคุณภาพการสื่อสารของประชาชนด้วยการใช้อินเทอร์เน็ต”

ล่าสุด SkypeOut Global Rate ซึ่งคิดค่าบริการตายตัวเพียง 1.7 เซนต์ยูโรต่อนาที ได้ 6 ประเทศหลักๆ ซึ่งได้แก่ จีน กรีซ ไต้หวัน ฮ่องกง โปแลนด์ และสวิตเซอร์แลนด์ เข้ามาเป็นหนึ่งในประเทศปลายสายที่เพิ่มเข้ามาใหม่อีกกว่า 20 แห่ง นอกจากนี้ Skype ยังลดค่าโทร SkypeOut ลงอย่างมากสำหรับเลขหมายโทรศัพท์ใน อัลเมเนีย บังคลาเทศ เบลารุส บัลแกเรีย หมู่เกาะคุก โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ค เดนมาร์ก สาธารณรัฐโดมินิกัน เอสโตเนีย ฟินแลนด์ เยอรมนี ฮังการี ไอซ์แลนด์ อินเดีย อินโดนีเซีย ไอร์แลนด์ เกาหลี เลบานอน ลักเซมเบิร์ก มาเลเซีย เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ (มือถือ) โปรตุเกส รัสเซีย สโลวะเกีย แอฟริกาใต้ สเปน ศรีลังกา และตุรกี

สำหรับอัตราค่าโทรของ SkypeOut ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ในซาอุดิอาระเบีย ปาปัวนิวกินี โอมาน ลิกเตนสไตน์ และไฮติ จะเพิ่มขึ้นเล้กน้อย โดยสารมารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับจุดหมายปลายทาง SkypeOut ได้ที่ http://www.skype.com/products/skypeout/rates/

* ข้อมูลประชากรได้มาจากหนังสือ United States’ World Factbook

เกี่ยวกับ Skype Technologies S.A.
Skype เป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตระดับโลก โดยช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรศัพท์อย่างอิสระ, ไม่จำกัดเวลา และมีคุณภาพเสียงดีเลิศผ่านทางซอฟท์แวร์ที่ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมสำหรับ Windows, Linux, Mac OS X และแพลตฟอร์ม Pocket PC โดย Skype ให้บริการ 27 ภาษา และเป็นการสื่อสารทางด้านเสียงซึ่งมีการให้บริการทั่วโลกที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนส.ค.2546 Skype ได้ถูกดาวน์โหลดมากกว่า 141 ล้านครั้ง

Skype Technologies S.A.มีสำนักงานใหญ่ในประเทศลักเซมเบิร์ก และมีการเปิดสาขาในลอนดอนและทอลลินน์ โดยบริษัทถือหุ้นโดยเอกชน และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศชั้นนำ อาทิ Bessemer Venture Partners, Draper Fisher Jurvetson, Index Ventures และ Mangrove Capital Partners
เว็บไซต์ www.skype.com