CX-3800G Gantry Truck Scanner เครื่องสแกนรถขนสินค้าจาก TAGS

CX-3800G Gantry Truck Scanner เครื่องสแกนรถขนสินค้าหรือรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ หนึ่งในงานสำคัญของโครงการ
IT System and X-ray System for Cargo Free Zone (ITX-FZ) ที่บริษัท ไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ TAGS จะนำมาติดตั้งในบริเวณคลังสินค้าปลอดภาษี ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดย CX-3800G Gantry Truck Scanner จะทำหน้าที่สแกนรถขนสินค้าหรือรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ที่จะขนสินค้าเข้าและออกจากบริเวณคลังสินค้าปลอดภาษีของสนามบิน เพื่อทำการตรวจดูสิ่งที่บรรจุอยู่ภายในโดยไม่ต้องมีการเปิดบรรจุภัณฑ์เพื่อทำการตรวจสอบ จากนั้นเครื่องสแกนจะทำการเชื่อมโยงกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ(IT) เพื่อนำไปประมวลผลอย่างต่อเนื่องตามความเหมาะสม การนำ CX-3800G Gantry Truck Scanner จะทำให้การบริการขนส่งสินค้าทั้งนำเข้าและส่งออกเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ มีประสิทธิภาพและไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อสินค้าที่ผู้ประกอบ

การทำการจัดเก็บมาเป็นอย่างดี และด้วยศักยภาพการสแกนรถขนสินค้าหรือรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่แบบต่อเนื่อง (Real time)
ชั่วโมงละ 30 คัน ต่อ 1 ช่องทาง หรือวันละ 720 คัน ต่อ 1 ช่องทาง TAGS จะทำการติดตั้ง CX-3800G Gantry Truck Scanner ในบริเวณคลังสินค้าปลอดภาษี ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวนทั้งสิ้น 10 ช่องทาง โดยจะทำการติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมให้บริการในเดือนกันยายนปีนี้

บริษัท ไทย แอร์พอร์ตส์ กราวด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ TAGS เริ่มดำเนินกิจการตั้งแต่ปี 2533 ณ ท่าอากาศยานกรุงเทพ เพื่อรับรองและให้บริการแก่ผู้ประกอบการทั่วไปที่ต้องการทำธุรกิจระหว่างประเทศ วิสัยทัศน์ของบริษัทคือการก้าวสู่ความเป็นบริษัทระดับผู้นำ ด้านการให้บริการภาคพื้นดินแบบครบวงจรแก่ผู้ใช้บริการการท่าอากาศยานด้วยบุคลากรและการบริการที่มีประสิทธิภาพ

TAGS มีการให้บริการหลัก 5 ประเภท ได้แก่ การให้บริการคลังสินค้า การให้บริการคลังสินค้าเร่งด่วน การให้บริการด้านลานจอดอากาศยาน การให้บริการงานสัญญาพิเศษและการให้บริการด้านการโดยสาร การให้บริการที่ทรงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องทำให้ TAGS ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรและหน่วยงานชั้นนำของโลกหลายแห่ง

นอกจากนี้ TAGS ยังได้รับความไว้วางใจจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้จัดทำโครงการ IT System and X-ray System for Cargo Free Zone (ITX-FZ) ในบริเวณคลังสินค้าปลอดภาษีเพื่อรองรับการสร้างให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเข้าสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด