โมโตโรล่า ประกาศความพร้อมเต็มที่ในการรุกตลาดอุปกรณ์เสริมไร้สายบลูทูธ

กรุงเทพฯ 2 สิงหาคม2548 –บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกาศเตรียมรุกตลาดอุปกรณ์เสริมไร้สายบลูทูธในประเทศไทยอย่างเต็มที่ ชูนวัตกรรมด้านดีไซน์ที่โดดเด่นและล้ำสมัย และโปรดักซ์โรดแมปที่ครอบคลุมทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากที่สุด พร้อมเผยโฉม 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการบลูทูธทั่วโลก ได้แก่ บลูทูธสำหรับแว่นตาโอคเล่ย์สุดเท่ห์ RAZRWIRE TM, บลูทูธสำหรับหมวกนิรภัย HS830 และบลูทูธที่สามารถเชื่อมต่อเพื่อความบันเทิงอย่างครบวงจรภายในบ้าน Motorola Bluetooth Stereo Ecosystem นอกจากนี้ยังได้แนะนำ ทีจี โฟน ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เสริมบลูทูธอย่างเป็นทางการรายล่าสุด เสริมความแข็งแกร่งเต็มที่ในการรุกตลาดบลูทูธของโมโตโรล่าอย่างเต็มที่

มีส โฮ ซี มัน ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มอุปกรณ์เสริม (กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์ เคลื่อนที่) บริษัท โมโตโรล่า เปิดเผยว่า “จากผลการสำรวจล่าสุด ของ ไอเอ็มเอส เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่า ในตลาดทั่วโลก โมโตโรล่า ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอุปกรณ์เสริมบลูทูธมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ แสดงให้เห็นว่าโมโตโรล่าคือผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดอุปกรณ์เสริมบลูทูธอย่างแท้จริง ความแข็งแกร่งของอุปกรณ์เสริมบลูทูธโมโตโรล่า มาจากความเชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคมของโมโตโรล่าที่มีมากกว่า 75 ปี
ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเรามีรูปลักษณ์และดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และแน่นอนที่สุดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการใช้งานที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งรายอื่นๆ”

นางจงรักษ์ สกุลภักดี ผู้จัดการประจำประเทศไทย (กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่) บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โมโตโรล่ามีความพร้อมเต็มที่ในการรุกตลาดอุปกรณ์เสริมไร้สายบลูทูธในประเทศไทย โดยนำดีไซน์ที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์ และมีหลากหลายรูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกใช้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย เราเชื่อว่าลูกค้าชาวไทยจะให้การตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันบลูทูธได้กลายเป็นแฟชั่นเครื่องประดับติดตัวที่บ่งบอกถึงความทันสมัยและบุคลิกของความเป็นอิสระ ผู้ใช้สามารถใช้บลูทูธเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารต่างๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊ค พีดีเอ หรือ พริ้นเตอร์ ทำให้ผู้ใช้ไม่พลาดการติดต่อในโลกของการสื่อสารที่เป็นอิสระ”

นายพงษกรณ์ คอวนิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่) บริษัท โมโตโรล่า(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “นอกจากความพร้อมในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องราคา และรูปแบบ ที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์แล้ว โมโตโรล่ายังได้มีการเตรียมแผนการตลาดไว้คอยรองรับการเติบโตของกลุ่มอุปกรณ์บลูทูธอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมถึงการเน้นเข้าไปสนับสนุนกิจกรรมสำคัญๆ ที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ที่แอ็คทีฟ หรือ แฟชั่น อย่างเร็วๆ นี้

โมโตโรล่าได้ร่วมสนับสนุน การแข่งขัน BMW Golf Cup International 2005 ซึ่งจัดขึ้นโดย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ซึ่งเราจะมีการนำผลิตภัณฑ์บลูทูธของโมโตโรล่ามาแสดงในงานครั้งนี้ ซึ่งผู้มาร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็น กลุ่มเป้าหมายเดียวกับกลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์บลูทูธของโมโตโรล่า ส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย โมโตโรล่าได้ร่วมกับ ทีจี โฟน ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการล่าสุดของเรา จัด โมโตโรล่าบลูทูธ โรดโชว์ ไปยังสาขาหลักๆ ของ ทีจี โฟน เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ของเรา”

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์บลูทูธ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่กำลังได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ จากผลสำรวจจากไอเอ็มเอส ยังพบว่าการเติบโตของตลาดบลูทูธในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คาดว่าจะสูงขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่า 1 ล้านยูนิตในปี 2548 นี้ และยอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่มีเทคโนโลยี บลูทูธจะเพิ่มขึ้นถึง 9 ล้านเครื่องในปี 2550

นอกจากนี้โมโตโรล่า ยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมบลูทูธ รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่
Motorola Helmet Headset HS830 และ Pendant Headset HS830
พัฒนาสู่อีกขั้นของอุปกรณ์หูฟังไร้สายบลูทูธ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ด้วยหูฟังไร้สายบลูทูธ HS830 แบบใช้กับหมวกนิรภัย (Helmet Headset HS830) และแบบสายคล้องคอ HS830 (Pendant Headset HS830) ซึ่งได้พัฒนาอย่างเข้าถึงผู้ใช้อย่างแท้จริง มาพร้อมรูปลักษณ์โดดเด่นทันสมัยในแบบโมโตโรล่า ให้นักบิดทั้งหลายไม่พลาดการติดต่อ เพียงติดหูฟังไร้สายบลูทูธ HS830 เข้ากับหมวกนิรภัย โดยโทรศัพท์บลูทูธของคุณ สามารถอยู่ในระยะห่าง ถึง 10 เมตร และเมื่อจอดรถมอเตอร์ไซค์ หูฟังบลูทูธดังกล่าวสามารถเปลี่ยนเป็นแบบสวมสายคล้องคอ เพียงแค่ติดอุปกรณ์แปลงข้อมูล คุณสามารถสนทนาต่อเนื่องไม่ติดขัด ด้วยทอล์คไทม์นานถึง 6 ชม. ติดต่อกัน และนาน 120 ชม. สำหรับการรอสายสแตนด์บาย มีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 4,050 บาท

RAZRWIRE TM
ที่สุดแห่งโลกแฟชั่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีชั้นสูง เมื่อแบรนด์ชั้นนำแห่งวงการมือถืออย่างโมโตโรล่า จับมือเป็นครั้งแรก กับโอคเล่ย์แบรนด์แว่นตาสุดหรู สร้างสรรค์นวัตกรรมอันชาญฉลาด RAZRWIRE TM หูฟังบลูทูธที่มาพร้อมกับแว่นตาโอคเล่ย์สุดเท่ สำหรับการใช้ชีวิตอันแสนแอคทีฟของคนทันสมัยและมีรสนิยม ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง ไม่ถึง 20 กรัม มาพร้อมไมโครโฟน ทอล์คไทม์นาน 6 ชม. คุยต่อเนื่อง และ 100 ชม. สำหรับการสแตนด์บายจะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 1 กันยายน 2548

Motorola Bluetooth? Stereo Headset HT820 + Gateway DC800 หรือ Motorola Bluetooth Stereo Ecosystem
อุปกรณ์ชุดหูฟังบลูทูธระบบสเตอริโอ รุ่น HT820 และ Gateway DC800 ให้คุณเพลิดเพลินไปกับคุณภาพเสียงชั้นเยี่ยมโดยไม่ต้องกังวล เรื่องสายพันกัน โมโตโรล่า HT820 เป็นอุปกรณ์ชุดหูฟังบลูทูธระบบสเตอริโอชิ้นแรกที่สามารถแจ้งเตือนสายเรียกเข้าในขณะที่คุณกำลังฟังเพลงไม่ว่าจะจากโทรศัพท์มือถือที่รองรับบลูทูธ, คอมพิวเตอร์, พีดีเอ เป็นต้น หรือระบบเครื่องเสียงแห่งความบันเทิงประจำบ้าน ดังนั้น คุณจึงสามารถจัดการสายที่เรียกเข้ามาในขณะฟังเพลงได้ด้วยกดเพียงปุ่มเดียว จะมีการวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3/4 ปี 2548

Motorola Bluetooth? Headset RAZR H3
หูฟังไร้สายบลูทูธสำหรับแฟนพันธุ์แท้ของ MOTO RAZR ที่มาในรูปทรงเพรียวบาง หรูหรา สง่างาม สำหรับผู้มีรสนิยมอย่างแท้จริง น้ำหนักเบาเพียง 17 กรัม ด้วยแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าปกติ 8 ชม. คุยต่อเนื่อง และ 150 ชม.สำหรับการรอสายสแตนด์บาย มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม จะมีการวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ปี 2548

Motorola Bluetooth? Headset H700
หูฟังไร้สายบลูทูธล่าสุด ที่โดดเด่นด้วยลุคที่ทันสมัย ขนาดเล็กกะทัดรัดกว่าเดิมถึง 30 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนักเบาเพียง 14 กรัม สามารถตัดเสียงรบกวนขณะใช้งาน คุณภาพเสียงดีเยี่ยม ทอล์คไทม์นาน 6 ชม. คุยต่อเนื่องและ 130 ชม. สำหรับการรอสายสแตนด์บายจะมีการวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ปี 2548

Motorola Bluetooth? Headset H300
หูฟังไร้สายบลูทูธ ชนิดแบตเตอรี่ AAA ไม่ต้องกังวลกับการชาร์จแบตเตอรี่ในแบบเดิมๆ อีกต่อไป ทอล์คไทม์ยาวนานถึง 30 ชม. ต่อเนื่อง และ 30 วัน สำหรับการสแตนด์บาย ให้คุณท่องไปกับการเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สายอย่างอิสระ จะมีการวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ปี 2548

Motorola Bluetooth? Car Kit HF850
อุปกรณ์ไร้สายติดรถยนตร์บลูทูธ HF 850 เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติทันทีเมื่อติดเครื่องยนต์ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถรับสายได้อย่างปลอดภัยขณะขับรถ รวมทั้งสามารถหมุนหมายเลข ปิดเสียง และวางสายโดยใช้แผงควบคุม นอกจากนี้ คุณจะได้รับความสะดวกสูงสุดจากการใช้คำสั่งเสียงเพื่อหมุนหมายเลขโทรศัพท์ที่จัดเก็บอยู่ในสมุดโทรศัพท์อีกด้วย จะมีการวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ปี 2548

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MOTO Call Center โทร. 02 351 8666, Moto ServiceOne ชั้น 4 สีลมคอมเพล็กซ์ หรือ ชั้น 5 เซ็นทรัลปิ่นเกล้า หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.motorola.co.th หรือที่ร้าน TG FONE ทุกสาขา โทร. 02 237 5559 เว็บไซต์ www.tgfone.com

ข้อมูลเกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่าเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจการสื่อสารแบบไร้สาย การสื่อสารแบบบรอดแบนด์ และเทคโนโลยีการสื่อสารสำหรับรถยนต์ เพื่อการดำเนินชีวิตที่ฉลาดขึ้น ปลอดภัยขึ้น ง่ายขึ้น ทันเวลา และสนุกสนาน ด้วยยอดการจำหน่ายปี 2004 สูงถึง 31.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ โมโตโรล่า มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยจรรยาบรรณที่ดี พร้อมการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการดำเนินชีวิตที่สะดวกและง่ายดายขึ้น หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมโตโรล่า คลิกไปที่ www.motorola.co.th