เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อสท.เกาหลี เปิดให้ชมฟรี…

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติเกาหลี (อสท.เกาหลี) ภายใต้การสนับสนุนของ เมเจอร์ ซีนีพิคเจอร์, แมงป่อง, เดอะ คอนเน็ค และ โลโก้ ฟิล์ม จัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์เกาหลี 2005” (Korea Film Festival 2005) ให้ชมฟรี ระหว่างวันที่ 16-18 และ 30-31 สิงหาคม 2548 ทุกรอบเวลา 19.00 น. ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (โรง 4) เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า

สำหรับการจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์เกาหลี 2005 ขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและเกาหลี รวมทั้ง ยังเป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรม โดยมีศิลปะภาพยนตร์เป็นสื่อถ่ายทอดซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ขนบประเพณี ปรัชญา และแง่มุมชีวิตหลากหลายของชาวเกาหลี ซึ่งจะมีภาพยนตร์ที่นำมาฉายให้ชมฟรีทั้งสิ้น 5 เรื่อง และหลากหลายแนวด้วยกัน ได้แก่

ภาพยนตร์เรื่อง Red Eyes (บรรยายอังกฤษ) ผลงานการกำกับของ คิม ดอง-ปิน (Kim Dong-bin) ซึ่งเคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง The Ring มาแล้ว นำแสดงโดย จาง ชิน-ยอง (Jang Shin-young) ดารานำจากเรื่อง Springtime, My Brother (บรรยายไทย) นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มหล่อยอดนิยม วอน บิน (Won Bin), Daddy Long Legs (บรรยายไทย), Madeleine (บรรยายไทย) และ Spin Kicks (บรรยายอังกฤษ) นำแสดงโดย คิม ดอง-วาน (Kim Dong-Wan) สมาชิกวงบอยแบรนด์ชื่อดังของเกาหลีในนามของวง ชินวา (Shinhwa)

ผู้ที่สนใจและต้องการชมภาพยนตร์สามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเทศกาลภาพยนตร์เพิ่มเติมได้ที่ อสท.เกาหลี โทร. 02-231-3895-6 หรือ www.knto-th.org

โปรแกรมฉายภาพยนตร์ “เทศกาลภาพยนตร์เกาหลี 2005” ระหว่างวันที่ 16-18 และ 30-31 สิงหาคม 2548 ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า ติดต่อขอรับบัตรฟรีได้ที่ โทร. 0-2231-3895-6

วันที่ รอบเวลา โรงที่ ภาพยนตร์เรื่อง ความยาว
อังคารที่ 16 ส.ค. 48 19.00 น. 4 Red Eyes 98 นาที (1 ชม. 38 นาที)
พุธที่ 17 ส.ค. 48 19.00 น. 4 My Brother 112 นาที (1 ชม. 52 นาที)
พฤหัสบดีที่ 18 ส.ค. 48 19.00 น. 4 Daddy Long Legs 98 นาที (1 ชม. 38 นาที)
อังคารที่ 30 ส.ค. 48 19.00 น. 4 Madeleine 118 นาที (1 ชม. 58 นาที)
พุธที่ 31 ส.ค. 48 19.00 น. 4 Spin Kicks 110 นาที (1 ชม. 50 นาที)

เรื่องย่อภาพยนตร์

เทศกาลภาพยนตร์เกาหลี 2005 (Korean Film Festival 2005) วันที่ 16-18 และ 30-31 สิงหาคม 2548 ทุกรอบเวลา 19.00 น. ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า ชั้น 7 ติดต่อขอรับบัตรฟรีได้ที่ โทร. 0-2231-3895-6

1. RED EYES

ภาพยนตร์ปี : 2005
ประเภทภาพยนตร์ : แนวสยองขวัญ
ผู้กำกับการแสดง : คิม ดอง-บิน (ผู้กำกับภาพยนตร์จากเรื่อง The Ring)
ดารานำแสดง : จาง ชิน ยอง (จากภาพยนตร์เรื่อง Springtime), ซองอิล-กุก
ความยาว : 98 นาที ( 1 ชม. 38 นาที)

เมื่อปี ค.ศ.1988 รถไฟขบวนหนึ่งออกจากกรุงโซล สู่ ยอซู ได้เกิดอุบัติเหตุอย่างลึกลับ มีผู้เสียชีวิตนับร้อยคน ซึ่งยังหาสาเหตุไม่ได้ กลับมาสู่ปัจจุบัน 16 ปีหลังจากนั้น รถไฟขบวนนี้จะปลดระวาง และวิ่งเป็นเที่ยวสุดท้ายของวัน ขบวนรถไฟกำลังจะออกจากชานชลาท่ามกลางสายฝน มิ-เซิน เจ้าหน้าที่บริการสาวประจำรถไฟ เริ่มงานวันแรกของเธอกับรถขบวนนี้ รถออกจากสถานีตามกำหนดการ และเร่งความเร็วเต็มที่ แต่ทันใดขบวนรถไฟได้หยุดลงอย่างกระทันหัน เป็นเวลาสิบนาที และเริ่มออกวิ่งอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เมื่อขบวนรถไฟเริ่มวิ่ง ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปจากเมื่อสิบนาทีก่อน สิ่งที่ปรากฏต่อหน้าเธอกลับไปสู่ยุค 80 รวมทั้งหนังสือพิมพ์เก่าตีพิมพ์วันที่ 16 กรกฏาคม ค.ศ.1988 สิ่งที่เธอเห็นคือ ภาพลวงตา หรือโลกที่เป็นจริง หากภาพอันไม่น่าเชื่อนี้ เป็นจริง เธออยู่ที่ไหนแน่ในเวลานี้ เกิดอะไรขึ้นระหว่าง 10 นาทีเมื่อรถไฟหยุดลง และมันกำลังมุ่งไปไหน

2. MY BROTHER

ภาพยนตร์ปี : 2004
ประเภทภาพยนตร์ : แนว Drama
ผู้กำกับการแสดง : อัน ควัน-แท
ดารานำแสดง : วอน บิน, ชิน ฮา กุน
ความยาว : 112 นาที ( 1 ชม. 52 นาที)

เรื่องราวของสองพี่น้องที่โตขึ้นมาในช่วงทศวรรษ 70 ในเกาหลี ทั้งสองมีหนทางชีวิตที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง คนหนึ่งมุ่งสู่โรงเรียนและกลายเป็นหมอ ส่วนอีกคนกลายเป็นนักเลงหัวไม้ เรื่องราวถูกเล่าผ่านอดีต หลังจากคนหนึ่งถูกฆาตกรรม ตั้งแต่เกิดมา
ทั้งคู่ต้องมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันอย่างไม่หยุดหย่อน จงเฮียน ผู้เป็นน้องชาย เก่งในเรื่องตีรันฟันแทง ขณะที่ เซิงเฮียน พี่ชาย เป็นนักเรียนเกรดเอของโรงเรียน จงเฮียนไม่ชอบ เซิงเฮียนเพราะคิดว่า แม่รักพี่ชายมากกว่าตน คืนหนึ่ง เซิงเฮียน กล่าวอะไรบางอย่างกับน้องชาย จงเฮียน ซึ่งเขาไม่เคยกล่าวมาก่อน “จงเฮียน แกเรียกฉันว่าพี่ซักครั้งได้ไหม ฉันไม่เคยได้ยินคำ ๆ นี้จากแกมาก่อนเลย…” ขณะที่ เซิงเฮียน กำลังรอคำตอบจาก จงเฮียน ได้เกิดเหตุการณ์ที่ผลิกผันชีวิตของพวกเขา….

3. DADDY LONG LEGS

ภาพยนตร์ปี : 2004
ประเภทภาพยนตร์ : แนว Romance / Drama
ผู้กำกับการแสดง : กง จุง-ซิก
ดารานำแสดง : ฮาจีวอน, ยวนจองฮุน, ชินยี
ความยาว : 98 นาที ( 1 ชม. 38 นาที)

ชา ยัง-มี เป็นเด็กนักเรียนสาวใสไร้เดียงสา แต่มีจิตใจที่งดงาม สิ่งที่หลงเหลือหลังจากการสูญเสียพ่อแม่ของเธอก็คือความมุ่งมั่น มุมานะที่จะฟันฟ่าอุปสรรคสู่อนาคตในการสำเร็จการศึกษา ด้วยการช่วยเหลือของผู้อุปถัมภ์ที่ไม่มีตัวตน ซึ่งคอยจ่ายค่าเล่าเรียน และค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่น ๆ มาโดยตลอด ทำให้ ยัง-มี สำเร็จการศึกษา และได้งานตามความใฝ่ฝันของเธอ คือ ผู้เขียนบทรายการในสถานีวิทยุ และที่นั้นเธอก็ได้พบ และมีความรักต่อเพื่อนร่วมงานชื่อ คิม จุน-ฮู หลังจาก ยัง-มี ได้พบกับเรื่องราวอันแสนเศร้าที่ทิ้งไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของอดีตเจ้าของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เธอใช้อยู่ เธอตัดสินใจที่จะทำอะไรซักอย่างเพื่อช่วยสาวอกตรมผู้นั้น…

4. MADELEINE

ภาพยนตร์ปี : 2003
ประเภทภาพยนตร์ : แนว Romance / Drama
ผู้กำกับการแสดง : ปาร์ค ควาง-ชุน
ดารานำแสดง : ชิน มิน-อา, โช อิน-ซึง, คิม ซู-โน
ความยาว : 118 นาที ( 1 ชม. 58 นาที)

คัง จี-เซิก เป็นนักศึกษาที่หลงไหลในภาษาเกาหลี และวรรณกรรมเกาหลี จี-เซิก ถือว่าหนังสือของเขาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด เขาจะขลุกอยู่แต่ในบ้าน หรือไม่ก็ที่ห้องสมุด วันหนึ่ง เขาได้พบ ลี ฮี-จิน อดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยเด็กที่ไม่ได้พบกันมาหลายปี ฮี-จิน กลายเป็นสาวสวย และยังสร้างความฝันของเธอให้เป็นจริง ด้วยการเป็นช่างออกแบบทรงผม หลังจากได้มาพบกันอีกครั้ง ฮี-จิน มีความคิดอันน่าตื่นตะลึงว่า ทั้งคู่น่าจะทดลองและค้นหาว่าการใช้ชีวิตคู่จะเป็นอย่างไรในช่วงเวลาหนึ่งเดือนต่อจากนี้ไป ผลก็คือ จี-เซิก และ ฮี-จิน เพลิดเพลินกับช่วงเวลาอันแสนหวานน่ามหัศจรรย์ ราวกับทั้งสองเป็นคู่รักกันจริง ๆ

5. SPIN KICKS

ภาพยนตร์ปี : 2004
ประเภทภาพยนตร์ : แนว Martial, Action, Sport
ผู้กำกับการแสดง : นัม ซาง-กุก
ดารานำแสดง : คิมดอง-วาน(สมาชิกวงบอยแบรนด์ชื่อดังของเกาหลีในนามของวง ชินวา), ฮึน บิน
ความยาว : 110 นาที ( 1 ชม. 50 นาที)

เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นเกเรที่รุมทำร้ายสมาชิกทีมเทควันโดโรงเรียนของตนอย่างน่าสงสาร จนนักเทควันโดบางคนต้องถูกหามไปหยอดน้ำเกลือในโรงพยาบาล นักเรียนเกเรเหล่านี้จึงถูกครูใหญ่ลงโทษกึ่งบังคับให้มาร่วมในทีมเทควันโดแทนคนที่ไปรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือมิฉะนั้นก็จะถูกไล่ออก แถมโค้ชคนเก่าก็ย้ายไปอยู่กับทีมคู่แข่ง จึงต้องมีการจ้างโค้ชคนใหม่แต่ก็มีประวัติที่ล้มเหลว แม้ว่านักเรียนนักเลงเหล่านี้แสดงอาการละล้าละลังที่จะให้ความร่วมมือในตอนแรก แต่ในที่สุดพวกเขาก็ได้เรียนรู้ความหมายของคำว่ารับผิดชอบ และน้ำใจนักกีฬาที่ดี พร้อมทั้งพาทีมของโรงเรียนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งชาติ