ซีเกทปลื้มยอดจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ รุ่น บาร์ราคูดา 7200 อาร์พีเอ็ม สำหรับพีซีทะลุ 150 ล้านตัว

สก็อต วัลเลย์, แคลิฟอร์เนีย – 5 สิงหาคม 2548 – การเป็นผู้นำในตลาดฮาร์ดดิสก์โลกที่มีมาอย่างต่อเนื่องของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี ถูกตอกย้ำอีกครั้ง เมื่อบริษัทสามารถจำหน่ายฮาร์ดดิสก์ในตระกูลบาร์ราคูดา 7200 อาร์พีเอ็ม (ความเร็วรอบต่อนาที) ได้กว่า 150 ล้านตัว

พร้อมกันนี้ซีเกทเตรียมเปิดตัว “บาร์ราคูดา 7200.9” ฮาร์ดดิสก์ รุ่นที่ 9 ที่มีความจุ 500 กิกะไบต์ ด้วยความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลที่ระดับ 3 กิกะบิต/วินาที ในอินเทอร์เฟสรูปแบบเอสเอทีเอ (Serial ATA) เพิ่มสมรรถนะ และความมีเสถียรภาพในการทำงานให้กับพีซีทั่วไป, เครื่องเวิร์คสเตชั่นประสิทธิภาพสูงสำหรับงานด้านวิดีโอระบบดิจิตอล, พีซีบันเทิง และพีซีสำหรับคอเกม รวมทั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์ราคาถูก

ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อบาร์ราคูดา ถูกกำหนดให้เป็นมาตรฐานของนวัตกรรมฮาร์ดดิสก์สำหรับพีซีตั้งโต๊ะ ที่มีความเสถียร และเน้นคุณภาพ โดยฮาร์ดดิสก์ในตระกูลบาร์ราคูดา 7200 อาร์พีเอ็ม ได้รวมเอาความจุตั้งแต่ 40 – 500 กิกะไบต์ ทำงานได้เทียบเท่ากับความเร็วขนาด 10,000 อาร์พีเอ็ม มั่นใจได้ถึงความเสถียรที่มี มอเตอร์ทำงานเงียบ รับประกันยาวนานถึง 5 ปีเต็ม นอกจากนี้ ระบบยังส่งผ่านข้อมูลผ่านสายเอสเอทีเอ ผสานเทคโนโลยีเอ็นซีคิว (native command queuing : NCQ) ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานของฮาร์ดดิสก์ให้ยาวนานขึ้น เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่มาช่วยจัดการปริมาณงานให้กับฮาร์ดดิสก์อย่างเหมาะสม (รายละเอียดเพิ่มเติมของเอ็นซีคิว สามารถดูได้จากบทความของซีเกทใน Computer Technology Review ฉบับเดือนกรกฎาคม)

“บาร์ราคูดา เป็นหนึ่งในฮาร์ดดิสก์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของซีเกท” เดฟ เรนเซล นักวิเคราะห์จากบริษัทไอดีซี กล่าว และว่า “ฮาร์ดดิสก์ในตระกูลบาร์ราคูดา มีขีดความสามารถในการรองรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้โดยไม่ต้องสงสัย จึงไม่แปลกที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในตลาดอย่างต่อเนื่อง”

ในช่วงหลายปีมานี้ บาร์ราคูดาได้รับรางวัลจากนิตยสารไอทีชั้นนำหลายแห่ง เนื่องจากจุดเด่นด้านความจุข้อมูล สมรรถนะ และความเสถียรภาพในการทำงาน ทำให้ลูกค้ามอบรางวัลให้กับบาร์ราคูดาด้วยการเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดให้กับซีเกทมากขึ้น เฉพาะตลาดฮาร์ดดิสก์ความจุสูงที่ระดับ 200 กิกะไบต์ขึ้นไป ซีเกทเป็นผู้นำในตลาดนี้ด้วยส่วนแบ่งตลาดเกือบ 30%

“สมรรถนะ ความมีเสถียรภาพ และคุณภาพของสินค้าโดยรวมที่จัดว่าอยู่ในระดับสูงสุด เป็นเครื่องหมายแสดงมาตรฐานที่มีอยู่ในฮาร์ดดิสก์บาราคูดาของเราได้เป็นอย่างดี” ไบรอัน เด็กซ์ไฮเมอร์ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดระดับโลกของซีเกท กล่าว และว่า “จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบาร์ราคูดายังคงเป็นฮาร์ดดิสก์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก และบริษัทจะเดินหน้าขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับโน้ตบุ๊ค เครื่องบันทึกวิดีโอระบบดิจิตอล และเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล ไปจนถึงเนียร์ไลน์ สตอเรจ (nearline storage), เดสก์ทอป แอด-ออน และแบ็คอัพ สตอเรจ (desktop add-on and back-up storage), สตอเรจแบบพกพา และแอพพลิเคชั่นในรถยนต์”

บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี

ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, เดสก์ทอป, โมบาย คอมพิวติ้ง, และแอพพลิเคชั่นสำหรับคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โมเดลธุรกิจของซีเกทได้ครอบคลุมการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และการผลิตสินค้าระดับโลก เพื่อจัดหานวัตกรรมชั้นยอดให้กับอุตสาหกรรมและมีคุณภาพไปสู่ลูกค้าทั่วโลก ด้วยการเป็นผู้ผลิตต้นทุนต่ำสำหรับตลาดทุกระดับ บริษัทให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการของโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com

ซีเกท, ซีเกท เทคโนโลยี และโลโก้ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เช่นเดียวกับบาร์ราคูดา ก็เป็นเครื่องหมายการค้า หรือจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเป็นของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี สำหรับความจุของฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 กิกะไบต์ เทียบเท่ากับ 1,000 ล้านไบต์ ขนาดความจุที่สามารถใช้งานได้จริง ขึ้นอยู่กับการฟอร์แมตฮาร์ดดิสก์และสภาพแวดล้อมการทำงานของตัวระบบ