United Devices ซื้อกิจการ GridXpert ขึ้นแท่นผู้นำตลาด Second Vertical

ออสติน, เท็กซัส—(บิสิเนส ไวร์)—8 ส.ค. 2548 บริษัท United Devices(TM) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟท์แวร์และบริการด้านการประมวลผลแบบ grid และโครงข่ายการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับข้อตกลงขั้นสุดท้ายที่จะซื้อกิจการบริษัท GridXpert ซึ่งตั้งอยู่ในปารีสและเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในอุตสาหกรรมด้านโซลูชัน meta-scheduling

การซื้อกิจการดังกล่าวจะทำให้ United Devices เป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านการประมวลผลแบบ grid ชั้นนำของกลุ่มการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) จำนวน 2 ใน 3 กลุ่มหลักซึ่งได้แก่วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและการผลิต/ออกแบบ โดยในปัจจุบัน GridXpert เป็นผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตในการจัดหาโซลูชันด้าน grid middleware และ meta-scheduling ให้กับธุรกิจต่างๆ โดยนอกเหนือจากการขยายตลาดและเทคโนโลยีแล้วนั้น การซื้อกิจการดังกล่าวจะเป็นรากฐานสำหรับการขยายการดำเนินงานของบริษัทในยุโรปด้วย

“United Devices มุ่งเน้นการให้บริการกับบริษัทที่ติดอันดับ Global 2000 ซึ่งกำลังส่งเสริมเทคโนโลยีการประมวลผลแบบ grid เป็นแพลตฟอร์มด้านกลยุทธ์ โดยเครื่องมือการจัดการด้าน HPC ที่แข็งแกร่ง อาทิ meta-scheduling และการจัดการประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็นต่อการขยายธุรกิจและต่อการเสนอบริการด้านการประมวลผลแบบ grid จากองค์กรด้านไอทีกลาง” นายเบน เราส์ ซีอีโอของ United Devices กล่าว “GridXpert นำเสนอโซลูชันชั้นนำของอุตสาหกรรมด้าน meta-scheduling และข้อมูลอ้างอิงจำนวนมากที่สุดเกี่ยวกับการติดตั้งของลูกค้า โดยยังไม่มีผู้ให้บริการด้านการประมวลผลแบบ grid และ HPC รายใดที่นำเสนอคุณภาพและเครืองมือจัดการโครงการระดับธุรกิจซึ่งทางบริษัทเรานำเสนอ”

“GridXpert ตื่นเต้นเกี่ยวกับการผนึกกำลังกับ United Devices” นายสเวน ลัง ซีอีโอของ GridXpert กล่าว “บริษัทที่รวมกันนั้นจะนำเสนอโซลูชันการประมวลผลแบบ grid ที่ยืดหยุ่นและสมบูรณ์ที่สุดผ่านทางกลุ่มเทคโนโลยี, ความเชี่ยวชาญด้าน domain, ขีดความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการเข้าถึงทั่วโลก โดยผลที่ได้รับได้แก่มูลค่าที่เพิ่มขึ้นสำหรับลูกค้าและโอกาสของเรา”

GX Synergy เป็นแพคเกจที่เป็นอิสระจากแพลตฟอร์มซึ่งจะนำเสนอการควบคุมโครงข่าย HPC ทั้งหมด องค์กรต่างๆสามารถจัดการกับตารางการทำงานในแหล่งทรัพยากรธุรกิจที่แตกต่างกันได้อย่างกว้างขวาง รวมถึงกลุ่ม cluster ซึ่งดำเนินการโดยผู้จัดการทรัพยากรบุคคลที่ 3, เซิร์ฟเวอร์แบบ dedicated และเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปแบบ non-dedicated

“โซลูชัน GridXpert ของเรามีความสำคัญในการใช้การประมวลผลแบบ grid เพื่อนำเสนอสภาวะที่ยืดหยุ่นและเป็นไปตามต้องการของลูกค้าสำหรับการ running simulation พวกเขาสามารถใช้โครงข่ายเมื่อต้องการและคิดค่าใช้จ่ายตามที่ใช้” นายอเลน โรมิเกียร์ ผู้จัดการฝ่ายขายของ CETIM กล่าว “เราจะรอดูมูลค่าเพิ่มที่ United Devices จะนำเสนอด้วยทรัพยากรร่วม, ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค, และการเก็บประวัติความพอใจของลูกค้า
United Devices จะรวม GX Synergy(TM) ซึ่งมีขีดความสามารถด้าน meta-scheduling เข้ากับการจัดการโครงข่าย HPC ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะความเป็นกลางที่แตกต่างกันของผู้จัดจำหน่ายผ่านทางการสนับสนุนสำหรับ cluster, ผู้จัดการทรัพยากร และเซิร์ฟเวอร์แบบ dedicated

United Devices จะทำการประมวลผลแบบ grid เพื่อใช้แอพพลิเคชัน HPC ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดในด้านการผลิต/ออกแบบเพื่อให้ความสำคัญกับจุดสนใจใหม่ในแนวดิ่วและฐานลูกค้า

United Devices จะยังคงดำเนินงานที่สำนักงานของ GridXpert ในกรุงปารีส เพื่อใช้เป็นสำนักงานใหญ่ในยุโรป
ส่วนเงื่อนไขของการซื้อกิจการนั้นไม่มีการเปิดเผย

เกี่ยวกับ United Devices
United Devices เป็นผู้นำตลาดด้านซอร์ฟแวร์และบริการด้านโครงข่ายประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) โดยผลิตภัณฑ์ Grid MP(TM) ของบริษัทจะช่วยให้การใช้ทรัพยาการ HPC ที่มีอยู่ขององค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ (กลุ่ม Cluster, เซิร์ฟเวอร์ และเดสก์ท็อป เพื่อสร้างประสิทธิภาพที่มั่นคงตามต้องการ
United Devices ดำเนินการด้านการประมวลผลแบบ grid รายใหญ่ที่สุดของโลกสำหรับการวิจัยขนาดใหญ่ซึ่งประกอบด้วยระบบมากกว่า 3 ล้านระบบในกว่า 191 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันการประมวลผลแบบ grid ระดับ high-end สำหรับธุรกิจ ดูได้จาก www.ud.com และการประมวลผลแบบ grid สำหรับบุคคลทั่วไปดูจาก: www.grid.org

เกี่ยวกับ GridXpert
GridXpert เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชัน HPC meta-scheduling ในตลาดแนวดิ่ง และเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการประมวลผลแบบ grid ชั้นนำในอุตสาหกรรมการผลิต/ออกแบบ โดยการใช้งานการประมวลผลแบบ grid ที่ได้รับความนิยมในการผลิต อาทิ การจำลองตัวเลขทางอุตสาหกรรม, การรวม, และการจำลองการชนในอุตสาหกรรมรถยนต์