ลูกค้าสนใจสินเชื่อสร้างบ้านแบงก์บัวหลวงยื่นกู้กว่าพันล้านบาทใน ‘งานรับสร้างบ้าน 2005’

10 สิงหาคม 2548 – นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ข้อเสนอทางเลือกดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อปลูกสร้าง ตกแต่งและซ่อมแซมบ้านภายในงานได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก “การร่วมงานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ธนาคารได้แนะนำบริการสินเชื่อของธนาคารที่จะช่วยลูกค้าสร้างบ้านในฝันได้ ถึงแม้ธนาคารเข้าร่วมออกบูธในงานรับสร้างบ้านเป็นครั้งแรกปีนี้ แต่ก็ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง” นางรัชนี กล่าว

ภายในงานรับสร้างบ้าน 2005 ธนาคารกรุงเทพเสนออัตราดอกเบี้ยทั้งคงที่และลอยตัวให้ลูกค้าเลือกตามความต้องการถึง 4 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1 ปีร้อยละ 3 ทางเลือกที่ 2 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีร้อยละ 3.5 สำหรับปีแรกและร้อยละ 4.75 สำหรับปีที่สอง ทางเลือกที่ 3 อัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-2% เป็นเวลา 2 ปี และทางเลือกที่ 4 อัตราดอกเบี้ย MLR-2.5% ในปีแรก MLR-1.2% ในปีที่สอง หลังจากนั้นคิดอัตรา MLR-0.50% ตลอดอายุสัญญาทั้ง 4 ทางเลือก

นอกจากนี้ธนาคารยังได้ยกเว้นค่าประเมินหลักประกัน ค่าธรรมเนียมจัดการสินเชื่อ และค่าตรวจงวดงานก่อสร้าง สำหรับลูกค้าที่ขอกู้ภายในงานอีกด้วย

“ธนาคารกรุงเทพมีความตั้งใจที่จะให้สินเชื่อแก่ผู้ที่วางแผนจะสร้างบ้านของตัวเอง มีอิสระในการสร้างบ้านที่เหมาะกับความต้องการของตนได้โดยไม่จำกัดรูปแบบ ทั้งนี้ธนาคารจะส่งมอบเงินกู้ให้ลูกค้าเป็นงวดๆ ตามความก้าวหน้าของงานก่อสร้าง ลูกค้าจะได้มีเงินหมุนเวียนเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้าน ตกแต่งหรือซ่อมแซมบ้านโดยไม่สะดุดจนกว่าบ้านจะแล้วเสร็จ” นางรัชนีกล่าว

งานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2005 จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านผู้ร่วมออกบูธในงานประกอบด้วย สถาบันการเงิน บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำกว่า 30 บริษัท กลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน