โจวซิงฉือออกรายการซีเอ็นเอ็นทอลก์เอเชีย

เวลาออกอากาศ : วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา 10.00 น. 21.00 น. และ 24.00 น. วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 22.00 น.

รายการซีเอ็นเอ็นทอลก์เอเชียสัปดาห์นี้พบกับดาราและผู้กำกับชาวฮ่องกงชื่อดัง โจวซิงฉือ เจ้าของผลงานดังมากมาย และสองเรื่องล่าสุดทิ่ติดอันดับบล็อกบาสเตอร์ “นักเตะเสี่ยวลิ้มยี่” (Shaolin Soccer) และ คนเล็กหมัดเทวดา (Kung Fu Hustle) และปัจจุบันกำลังสร้างชื่อในวงการฮอลลีวู๊ด นอกจากนี้ โจวซิงฉือยังติดอันดับ เป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดสุดฮอตระดับโลกประจำปีจากการโหวตจากนิตยสารพีเพิล (People Magazine) อีกด้วย

โจวซิงฉือให้เครดิตกับความสำเร็จในวงการจอเงินของเขาว่า “ในชีวิตความเป็นจริง เราสามารถพบกับความคิดต่างๆ ได้ทุกหนทุกแห่งรอบๆตัวเรา ยกตัวอย่างเช่น เมื่อผมมองเห็นถ้วยชา แล้วคิดว่าถ้วยชาในนี้สวยงามมาก ผมอาจจะคิดไปว่าผมควรทำหนังเกี่ยวกับเรื่องการดื่มชม ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่เป็นคำถามที่ถูกต้องหรือไม่ แต่ตราบใดที่คุณให้ความสนใจกับเรื่องราวในชีวิตประจำวันรอบๆตัวคุณ คุณก็จะได้พบกับแรงบันดาลใจได้อย่างแน่นอน”

โจวซิงฉือ เชื่อว่าตัวเขาเองได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในฐานะนักแสดงจากช่วงต้นๆ ที่เขาเริ่มชีวิตการแสดง “ผมคิดว่าตัวผมเองมีการเปลี่ยนแปลง ผมได้มีการเรียนรู้เพิ่มเติมมากมายและผมก็ยังหวังที่จะมีการเรียนรู้ต่อๆไป ยิ่งคุณเรียนมาก คุณยิ่งรู้ว่าคุณช่างรู้น้อยเหลือเกิน ผมเคยมีช่วงเวลาที่ผมคิดว่าผมนี้ช่างเก่งจริงๆ แต่ ณ ขณะนี้ ผมกลายคิดเสมอว่า ผมยังมีเรื่องต้องเรียนรู้อีกมาก ผมไม่ได้พูดเช่นนี้เพื่อเป็นการถ่อมตัว แต่นี่คือความจริง!!”

นักแสดงชื่อดังคนนี้ยังคงมีความฝันที่รอให้เกิดขึ้นจริง เขากล่าวถึงผู้กำกับคนโปรดของเขาว่า “ผมไม่รู้ว่าผมจะได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับ สตีเว่น สปิลเบอร์กหรือไม่ แต่ผมอยากร่วมงานกับเขามาก ผมชอบสตีเว่น สปิลเบอร์กมาก”