เอเอ็มดี จับมือ เคเบิล & ไวร์เลส เปิดตัว Max PIC ในจาไมก้า เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ง่ายดาย ปลอดภัย และยอมเยา

คิงส์ตัน, จาไมก้า–(บิสิเนส ไวร์)–9 ส.ค. 2548 – ด้วยการขยายการเชื่อมต่อบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตในแถบแคริบเบียน เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ร่วมกับบริษัทเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส เปิดตัว Max Personal Internet Communicator (PIC) ในจาไมก้า โดย Max PIC ซึ่งพ่วงกับบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวและเพื่อนในราคาที่ย่อมเยาและสามารถไว้วางใจได้, ช่วยปรับปรุงการศึกษาและความสามารถในการผลิตให้ดีขึ้น, ช่วยขยายความบันเทิง และเพิ่มวิธีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตซึ่งสามารถพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

PIC เป็นเครื่องมือสำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแบบใหม่ ที่ได้รับพลังจากระบบปฏิบัติการ Microsoft(R) Windows(R) และได้รับการออกแบบเพื่อให้บริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน อาทิ เว็บเบราเซอร์, อีเมล์, เครื่องมือในการเพิ่มผลผลิต (เช่น word processing และ spreadsheet applications) และความสามารถในการรับชมภาพและไฟล์มัลติมีเดีย PICs ง่ายต่อการบำรุงรักษา และสามารถขัดขวางไวรัส แอดแวร์ และสปายแวร์ ซึ่งช่วยลดค่าซ่อมบำรุงลงได้อย่างมาก

การเปิดตัว Max PIC ในจาไมก้า แสดงถึงการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของการให้บริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของเคเบิล แอนด์ ไวร์เลสในภูมิภาค ทั้งนี้ Max PIC มีจำหน่ายแล้วที่หมู่เกาะบริติช เวอร์จิน, หมู่เกาะเคย์แมน, อันกิลลา, เติร์ก, ไคคอส, บาร์เบดอส, เซนต์ คิตต์ส แอนด์ เนวิส, เซนต์ ลูเซีย, เซนต์ วินเซนต์ แอนด์ เดอะ เกรนาดีนส์, อันติกวา แอนด์ บาร์บูดา และโดมินิก้า

“เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการเข้าถึงศูนย์ ICT ขนานใหญ่ และทำให้มันเป็นส่วนรวมเท่าที่จะเป็นไปได้ อีกทั้งไม่จำกัดอยู่ในพื้นที่ที่ได้สิทธิพิเศษเท่านั้น” รอดนีย์ เดวิส ประธานและซีอีโอของเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส กล่าว “ขณะเดียวกัน เราก็จำเป็นต้องเพิ่มความพยายามในการเป็นสะพานเชื่อมการแบ่งแยกทางดิจิตอล นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเคเบิล แอนด์ ไวร์เลสเอง จะต้องเป็นผู้ควบคุมการเข้าถึง ICT สำหรับชาวจาไมก้า”

แม้ว่าจาไมก้าและหมู่เกาะบริติช เวอร์จิน เป็นสองประเทศในแถบแคริบเบียนที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต แต่พลเมืองส่วนใหญ่ในสองประเทศก็ยังไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ โดยประชากรจาไมก้าน้อยกว่า 23% สามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้ และในหมู่เกาะบริติช เวอร์จิน มีเพียง 19% เท่านั้น

ทอม ฟิลลิปส์ ผู้จัดการใหญ่ฝ่าย Windows Hardware and Emerging Markets, กลุ่ม Windows Client Group บริษัทไมโครซอฟท์กล่าวว่า “ความร่วมมือของเรากับเอเอ็มดี และเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส เห็นผลได้จากผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ประชาชนสามารถก้าวเข้าสู่โอกาสด้านวัฒนธรรม การศึกษา และเศรษฐกิจ ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก และสามารถเข้าถึงได้ด้วยคอมพิวเตอร์และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต”

“ด้วยความเป็นหุ้นส่วนและนวัตกรรม ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างแก่ประชาชนและชุมชนผ่านทางเทคโนโลยีและซอฟท์แวร์ที่ให้พลังสร้างสรรค์และมูลค่าที่สามารถส่งมอบได้”

“เอเอ็มดีกำลังทำงานกับผู้นำด้านเทคโนโลยีในการส่งมอบพลังของเว็บแก่บุคคลผู้ซึ่งยังคงไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต” เอียน มอร์ริส รองประธานอาวุโส กลุ่มโซลูชั่นไมโครโปรเซสเซอร์ ของเอเอ็มดีกล่าว “การได้ร่วมงานกับเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส และหุ้นส่วนด้านการพัฒนาของเราในการจัดเตรียม Max PIC ทั่วภูมิภาคแคริบเบียนเป็นการก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่ง เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเชื่อมประชากร 50% ของโลกกับอินเทอร์เน็ตภายในปี 2558”

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.amd.com

AMD และเครื่องหมายลูกศรของ AMD เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. ขณะที่ Microsoft และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Microsoft Corporation ในสหรัฐและ/หรือในประเทศอื่นๆ สำหรับชื่ออื่นๆมีวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้นและอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: Advanced Micro Devices Inc.
สตีฟ โฮเวิร์ด, 512-602-9486 (ประชาสัมพันธ์)
อีเมล์: steve.howard@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)

อ่านข่าวทั้งหมดในระบบได้จากเว็บไซต์ ThaiBusinessNews http://www.thaibusinessnews.com/