เรดแฮท เผยความริเริ่ม กลยุทธ์ระบบรักษาความปลอดภัย สำหรับโลกแห่งเครือข่าย

เรด แฮท อิงค์ ผู้ให้บริการโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สชั้นนำ สำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซประกาศความริเริ่มด้าน ‘ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับโลกแห่งเครือข่าย’ (Security in a Networked World) กลยุทธ์ดังกล่าว คือ การที่เรดแฮท จะมุ่งเน้นนำเสนอคุณค่าให้กับลูกค้าที่ใช้โซลูชั่น เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ ด้วยการนำเสนอแพลทฟอร์มเทคโนโลยี และนโยบายด้านการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการตอบสนองในเรื่องการบริหารตัวตนผู้ใช้งาน (Identity Management) การตรวจสอบระบบ และการนำเสนอเนื้อหาในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเรดแฮท ได้ประกาศระบบให้การรับรองของเรดแฮท (Red Hat Certificate System) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับทาง Mozilla Foundation และโซลูชั่นการตรวจสอบระบบ (Systems Monitoring) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ เรดแฮท เน็ตเวิร์ก

สิ่งสำคัญอันดับแรกในการพัฒนา เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ คือการมุ่งสร้างแพลทฟอร์มระบบคอมพิวติ้งสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซที่ยืดหยุ่น และสามารถใช้งานเป็นโมดูลได้ เรดแฮท ได้สร้างเทคโนโลยีที่สามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายแบบขยายและให้การปกป้อง สำหรับทั้งเมนเฟรม ตลอดจนเดสก์ทอป ตั้งแต่ระบบฐานข้อมูลตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ ด้วยความพร้อมของ SELinux (Security Enhanced Linux) ลีนุกซ์ที่เพิ่มศักยภาพในเรื่องของความปลอดภัย โดยเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับตัวแทนด้านความปลอดภัยแห่งชาติ ซึ่งเรดแฮทได้สร้างระบบรักษาความปลอดภัยไว้ในระบบโครงสร้างพื้นฐานหลัก SELinux จะให้ระบบรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด ซึ่งมีอยู่ในทุกโซลูชั่นเชิงพาณิชย์ และระบบปฏิบัติการที่ได้รับการสนับสนุน

เรดแฮท ยังได้เป็นผู้นำในการนำเสนอมาตรฐานหลักที่ได้รับการรับรอง เช่น องค์ประกอบด้านระบบรักษาความปลอดภัย ในมาตรฐานการประมวลผลข้อมูลของสมาพันธ์กลางพร้อมกับดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในเรื่องของการรับรองในระดับสูง เรดแฮท นำคุณค่าสูงสุดที่ตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยของรัฐบาล มานำเสนอให้แก่ลูกค้าทุกราย

ระบบบริหารตัวตนของเรดแฮท (Red Hat Identity Management) การตรวจสอบตัวตนผู้ใช้งาน อุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่น ช่วยสร้างความมั่นใจเพิ่มขึ้น ในแง่ผู้ใช้ที่น่าเชื่อถือเท่านั้นถึงจะเข้าถึงสภาวะงานระบบเครือข่ายได้ระบบให้การรับรองของเรดแฮท เป็นระบบตรวจสอบตัวตนผู้ใช้งานชั้นนำ ที่สร้างความเชื่อมั่น และมีเพียงผู้ที่ได้รับอนุญาติเท่านั้นที่จะเข้าถึงทรัพยากรสำคัญในเอ็นเตอร์ไพร์ซได้ เรดแฮท กำลังก้าวไปสู่ระบบความปลอดภัยสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซในอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวระบบบริหารสมาร์ทการ์ด ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบรวมของระบบให้การรับรองของเรดแฮท

การพัฒนาคุณลักษณะที่เพิ่มเติมในส่วนของสมาร์ทการ์ด จะครอบคลุมถึงความร่วมมือกับ Mozilla Foundation ที่ช่วยให้สามารถตรวจเจอสมาร์ทการ์ด ใน Firefox และ Thunderbird ในเวอร์ชั่นที่จะเกิดขึ้น นอกจากนี้ เรดแฮท ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรและลูกค้า เพื่อช่วยให้รัฐบาลสามารถปรับสู่มาตรฐานการประมวลผลของหน่วยงานกลาง (Federal Information Processing Standard 201 (FIPS 201) เพื่อตอบสนองแนวทางของประธานาธิบดีด้านความมั่นคงภายในประเทศ ข้อ 12 (Homeland Security Presidential Directive 12 (HSPD-12) ทั้งนี้ แนวทางดังกล่าวได้กำหนดให้หน่วยงานกลาง นำเทคโนโลยีสมาร์ทการ์ดมาใช้ รวมถึงการรับรองตัวตนแบบดิจิตอล เพื่อใช้ตรวจสอบตัวตนผู้ใช้ก่อนที่จะได้รับอนุญาติให้เข้าออกตึก หรือเข้าระบบ

ปัจจุบัน ระบบให้การรับรองของเรดแฮท ช่วยเสริมศักยภาพในเรื่องการใช้สิทธิ์ของรัฐบาล ในการสร้างและบริหารจัดการความมั่นในเรื่องระบบดิจิตอล เพื่อตอบสนองความต้องการในการติดตั้งครั้งใหญ่ที่สุด

“ในการที่หน่วยงานใหญ่ภาครัฐบาลนำโซลูชั่นระบบบริหารตัวตนผู้ใช้งานของเรดแฮท (Red Hat Identity Management) มาใช้ นับเป็นโอกาสอย่างมหาศาลสำหรับเรดแฮท” บิล เชลล์ ประธานของ August Schell ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับหน่วยงานกลาง ที่ดูแลในเรื่องการป้องกันและความปลอดภัยของชาติ กล่าว “เทคโนโลยีของเรดแฮท นำเสนอระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านความน่าเชื่อถือในระบบดิจิตอลในการติดตั้งที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในหน่วยงานกลางฝ่ายกลาโหม ซึ่งเทคโนโลยีของเรดแฮท ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถรองรับในเรื่องฟังก์ชั่นและประสิทธิภาพตามความต้องการทั้งหมดของฝ่ายกลาโหมทั่วโลก จวบจนวันนี้ มีผู้ใช้สมาร์ทการ์ดจำนวนกว่า 4 ล้านราย ที่เป็นพนักงานของฝ่ายกลาโหม ตั้งแต่ ผู้บริหารในเพนทากอน ตลอดจนกองทหารที่อยู่ในหลุมหลบภัยในทะเลทราย ในสมาร์ทการ์ดแต่ละใบ จะประกอบด้วยการรับรองระบบดิจิตอลที่หลากหลาย ซึ่งมาจากการที่ฝ่ายกลาโหมได้ติดตั้งระบบให้การรับรองของเรดแฮท ซึ่งนำไปใช้เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของระบบสื่อสารและการรับรองตัวตนในการใช้อุปกรณ์และบริการที่หลากหลาย”

โซลูชั่นการตรวจสอบระบบเรดแฮท เน็ตเวิร์ก สร้างขึ้นมาพร้อมๆ กับ เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลีนุกซ์ เพื่อสร้างความมั่นให้กับลูกค้าองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ในการมีเครื่องมือที่ช่วยในการบริหารจัดการ เพื่ออัพเดทและรักษาความปลอดภัยของระบบงานจำนวนนับพันๆ ระบบได้ทันที ในขณะที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ ตั้งแต่แรกเริ่ม จะมีการติดตั้ง เรดแฮท เน็ตเวิร์ก เพื่อรักษาความปลอดภัยและนำเสนอกลไกในการสร้างความน่าเชื่อถือแบบครบวงจร เพื่อปกป้องสภาวะงานให้มีความปลอดภัยแน่นหนาที่สุด โดยจะมีการแจ้งเตือนในทันทีที่อัพเดทตลอดทั่วทั้งเครือข่าย เพื่อทำการแก้ไขจุดบกพร่องที่ค้นเจอ

ปัจจุบันเรดแฮท ได้ประกาศก้าวต่อไป ในเรื่องการปกป้องของเรดแฮท เน็ตเวิร์ก คือเรื่องการตรวจสอบ ด้วยโมดูลด้านการตรวจสอบเครือข่ายของเรดแฮท เน็ตเวิร์ก ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบระบบ ฟังก์ชั่นการทำงานในเครือข่ายรวมถึงแอพพลิเคชั่นช่วยในเรื่องการเข้าถึงข้อมูลได้สอดคล้องตามสภาวะงานด้านความปลอดภัย

“เรดแฮท เน็ตเวิร์ก ให้ระบบรักษาความปลอดภัยและการอัพเดทตลอดทั่วทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบโอเพ่นซอร์ส” พอล คอร์เมียร์ รองประธานบริหารฝ่ายวิศวกรรมของเรดแฮท กล่าว “เราช่วยลดความซับซ้อนในการบริหารจัดการระบบ และให้ความปลอดภัย ช่วยให้ลูกค้ามีเครื่องมือเดี่ยวในการแจ้งเตือนในทราบล่วงหน้าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ในส่วนอุปกรณ์ ตลอดจนศูนย์ข้อมูล และในระดับแอพพลิเคชั่น”

ระบบรักษาความปลอดภัยในโลกแห่งเครือข่าย ในภายภาคหน้าเรดแฮท มุ่งมั่นนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายทั้งหมด ตั้งแต่ระบบจนถึงแอพพลิเคชั่น และข้อมูล ในรูปแบบที่สามารถควบคุม บริหารจัดการ และนำเสนอเป็นรายงานได้อย่างง่ายดาย เพื่อสร้างความมั่นเรื่องความปลอดภัยตลอดทั่วทั้งสภาวะงาน บริษัทฯ ยังคงลงทุนในเรื่องของทรัพยากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสถาปัตยกรรมโครงสร้างแบบโอเพ่นซอร์ส และระบบงานร่วมกับพันธมิตร เพื่อนำเสนอทางเลือกให้แก่ลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานบนโอเพ่นซอร์ส รวมถึงผ่านผู้จำหน่ายเช่น ซอร์สไฟร์ (Sourcefire)

“การผสมผสานคุณค่าของระบบโครงสร้างพื้นฐานของเรดแฮท เข้ากับระบบป้องกันการบุกรุก และนวัตกรรมด้านการรับรู้ของเครือข่ายในลักษณะเรียลไทม์ ช่วยให้ซอร์สไฟร์ สามารถนำเสนอโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบวงจรและคุ้มค่าใช้จ่ายที่สุดให้แก่อุตสาหกรรม” มาร์ติน โรสช์ ประธานบริหารฝ่ายเทคโนโลยี ของซอร์สไฟร์ อิงค์ ผู้สร้างเทคโนโลยีด้านการป้องกันการบุกรุกที่มีการใช้งานแพร่หลายทั่วโลก หรือ สนอร์ท กล่าว ระบบซอร์สไฟร์ 3D (Sourcefire 3D System) จะยิ่งช่วยเสริมความมุ่งมั่นของเรดแฮท ในการขยายคุณค่าให้กับระบบเครือข่ายที่เชื่อมต่อกันได้อย่างปลอดภัย”

เกี่ยวกับ เรดแฮท

เรด แฮท ผู้ให้บริการโอเพ่นซอร์ส และลีนุกซ์ชั้นนำของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ราลี นิวยอร์ก ซิตี้ และมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก เรด แฮท ช่วยเสริมศักยภาพให้แก่โซลูชั่น ลีนุกซ์ และ โอเพ่น ซอร์ส ในแง่ของเทคโนโลยีคุณภาพระดับสูง ในค่าใช้จ่ายที่ต่ำ เรดแฮท นำเสนอซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการควบคู่ไปกับโซลูชั่นมิดด้านเดิลแวร์ แอพพลิเคชั่น และการบริหารจัดการ เรดแฮท ให้การสนับสนุน การฝึกอบรมและให้บริการที่ปรึกษาสำหรับลูกค้าทั่วโลก ตลอดจนพันธมิตรระดับสูง สำหรับกลยุทธ์ทางด้านโอเพ่น ซอร์สของเรด แฮทคือการนำเสนอแผนงานระยะยาวให้แก่ลูกค้าในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะกับเทคโนโลยีโอเพ่น ซอร์ส โดยมุ่งเน้นในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย และการบริหารจัดการที่ง่าย

หากต้องการทราบรายละเอียด เพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่เว็บไซด์ http://www.redhat.com