เครื่องยนต์ MCE-5 VCR ตอบรับข้อกำหนดระดับนานาชาติในการลดการปลดปล่อยแก๊สเรือนกระจก

ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายเล็งเห็นว่า เครื่องยนต์แบบอัตราส่วนการอัดแปรผันได้ หรือ Variable Compression Ratio (VCR) จะนำไปสู่ทางเลือกหลักในการตัดสินใจในอนาคต VCR เป็นการพัฒนาทางด้านเทคนิคก้าวสำคัญของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานสอดคล้องกับข้อกำหนดทางสิ่งแวดล้อมและพลังงานของโรงงาน VCR ช่วยให้ยานพาหนะมีสมรรถนะและประสิทธิภาพในการเผาไหม้สูง ซึ่งจะตอบรับข้อกำหนดในการลดแก๊สเรือนกระจกและมลภาวะในยุโรปและทั่วโลก เทคนิคของ VCR ช่วยลดปริมาณการใช้เชื้อเพลิงลงประมาณ 30% โดยที่แก๊สจากการเผาไหม้จะถูกบำบัดด้วยอุปกรณ์ที่ง่ายและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งก็คือตัวเร่งปฏิกิริยา (3-way catalyst)

การใช้แบบขึ้นรูปเครื่องยนต์ MCE-5 VCR เป็นทางเลือกหนึ่งในการผลิตเครื่องยนต์ VCR ได้หลากหลายรูปแบบและประสิทธิภาพเยี่ยม ต้นทุนในการผลิตของกระบวนการนี้สอดคล้องกับเงื่อนไขการทำกำไรที่ทางอุตสาหกรรมต้องการ

แบบขึ้นรูปเครื่องยนต์ MCE-5 VCR ถูกออกแบบมาแทนแบบขึ้นรูปเครื่องยนต์ดั้งเดิมหรือแบบอัตราส่วนการอัดคงที่ (fixed compression ratio) เทคโนโลยีเฉพาะของ MCE-5 เป็นแบบขึ้นรูปเครื่องยนต์ VCR แบบเบ็ดเสร็จ ที่รวมเอาการส่งกำลังและการควบคุมอัตราส่วนการอัด (compression ratio) เข้าไว้ด้วยกัน

MCE-5 ได้รวมระบบเกียร์ที่มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน และลูกสูบชนิด exclusive roller guided piston ไว้ ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาการเกิด การเอียงและลูกสูบตบข้าง (slab หรือ tilting) และการเกิดความเค้นเชิงมุม (radial stress) คุณลักษณะนี้ทำให้แน่ใจในความทนทานและความไว้วางใจได้ของ VCR ที่รับน้ำหนักมากและวิ่งระยะไกล นั้นหมายถึง MCE-5 เป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ในท้องตลาดที่มีสมรรถนะและความทนทานสูง

ความแข็งแกร่งของแบบขึ้นรูปเครื่องยนต์ MCE-5 VCR ยังเกิดจากความแข็งแรงของเพลาและโครงสร้างหลักทางไฮโดรไดนามิกส์ ที่มีรูปทรงที่เหมาะสมและใช้งานได้เป็นเวลานาน

แบบขึ้นรูปเครื่องยนต์ MCE-5 VCR ไม่ส่งผลกระทบต่อส่วนอื่นๆของเครื่องยนต์ นอกจากนั้นส่วนต่อเข้าสู่ระบบไอเสียยังเหมือนกับเครื่องยนต์ทั่วไป

ตั้งแต่ปี 2540 ที่ได้มีการออกแบบและทดสอบการทำงาน แบบขึ้นรูปเครื่องยนต์ MCE-5 VCR ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง MCE-5 รุ่นใหม่เป็นตัวแทนหนึ่งของรุ่นที่เหมาะสมสำหรับการตลาด ส่วนประกอบต่างๆ ของเครื่องยนต์ผลิตขึ้นเนื่องจากมีกระบวนการผลิตหลากหลายรุ่นในเชิงอุตสาหกรรม

จากต้นทุนการผลิตและคุณลักษณะพิเศษของเครื่องยนต์ MCE-5 ซึ่งช่วยให้ยานพาหนะมีสมรรถนะและประสิทธิภาพสูง จะสามารถแข่งขันและทำกำไรให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ได้มากกว่าเครื่องยนต์ดีเซลและไฮบริด เทคโนโลยี MCE-5 VCR จะเป็นทางเลือกหลักในการตัดสินใจ ซึ่งจะทำให้รถยนต์ตอบรับกับข้อกำหนดต่างๆ ในอนาคต

ท่านสามารถเรียกขอ DVD จากบริษัทได้ ในแบบภาษาอังกฤษหรือภาษาฝรั่งเศส เทคโนโลยี MCE-5 ทั้งหมดเป็นรูปภาพ ฉบับสั้นใช้เวลา 4 นาที และ ฉบับ 1 ชั่วโมงมีบทสัมภาษณ์ประกอบ