บีที อินโฟเน็ท ได้รับการจัดอันดับ “Best in Class” 5 สาขา จากเทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง

เอล เซกันโด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–16 ส.ค. 2548 – รายงานอ้างอิงเกี่ยวกับการให้บริการด้านไอพี สำหรับธุรกิจระหว่างประเทศ ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 13 ของเทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง ได้จัดอันดับให้ บริษัทบีที อินโฟเน็ท (BT Infonet) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการด้านการสื่อสารระดับโลกสำหรับกลุ่มบริษัทข้ามชาติ อยู่ในระดับ “Best in Class” ถึง 5 สาขา สำหรับการให้บริการลูกค้าอย่างเป็นเลิศ

ในรายงานฉบับล่าสุดนั้น เทเลมาร์คได้ทำการสำรวจผู้บริหารของบริษัทข้ามชาติมากกว่า 275 รายที่ใช้บริการไอพีระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อจัดทำเกณฑ์มาตรฐานการให้บริการลูกค้าใน 32 สาขา จากผลการสำรวจดังกล่าว บีที อินโฟเน็ทจึงได้รับการจัดอันดับยอดเยี่ยมในอุตสาหกรรมด้านการติดตั้งเครือข่ายระหว่างประเทศ, ความปลอดภัยข้อมูลไอพี, ความสามารถในการแจ้งเตือนปัญหาล่วงหน้า, การเรียกชำระเงินที่โปร่งใส และความสามารถในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างประสบความสำเร็จในระยะยาว

นอกจากนี้ บีที อินโฟเน็ท ยังได้รับการจัดอันดับ “Best in Class” โดยรวมอีกด้วย ซึ่งผลการสำรวจของเทเลมาร์ค ซึ่งนำโดยอินโฟเน็ทนั้น เป็นการวัดว่าบริษัทข้ามชาติมีความพึงพอใจในผู้ให้บริการด้านไอพีโดยรวมของพวกเขาอย่างไร

“บีที อินโฟเน็ท ได้รับการยอมรับมาโดยตลอดว่าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านไอพีอันดับต้นๆของอุตสาหกรรม” ดร.เคอร์รีย์ ทอมลินสัน ผู้เขียนรายงานอ้างอิงด้านการบริการไอพีของเทเลมาร์คระบุ “นับเป็นอีกครั้งที่บีที อินโฟเน็ท ได้ก้าวไปเกินกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม สำหรับคุณสมบัติทั้ง 10 อันดับแรกที่กลุ่มบริษัทข้ามชาติถือว่าสำคัญที่สุด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทและการดำเนินการให้บริการลูกค้าในด้านต่างๆดังกล่าวที่มีความสำคัญกับลูกค้ามากที่สุด”

ด้านฌอง-โนเอล โมเนตัน รองประธานด้านการให้บริการเครือข่ายของบีที อินโฟเน็ทกล่าวว่า “รายงานล่าสุดของเทเลมาร์คเป็นหลักฐานอีกประการหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ของเราในการให้บริการไอพีขั้นสูงแก่ลูกค้าด้วยการมุ่งเน้นเป็นพิเศษที่ประสบการณ์ของลูกค้า”

“เรารู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษที่ได้รับความไว้วางใจในด้านเครือข่าย และได้รับการจัดอันดับ “Best in Class” สำหรับความปลอดภัยด้าน IP VPN ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด 2 ประการสำหรับองค์กรธุรกิจทั่วโลก”

ในรายงานฉบับเดียวกันนี้ บีที โกลบอล เซอร์วิสเซส ได้รับรางวัล “Telemark Gold Award” ในด้านการถ่ายโอนข้อมูลที่มีความปลอดภัย และได้รับเกียรติจัดอันดับ “Best in Class” ใน 9 สาขา ได้แก่ ความน่าเชื่อถือของเครือข่าย, มูลค่าของเม็ดเงิน, ความสามารถในการรองรับความต้องการของลูกค้า, กรรมวิธีรายงานข้อผิดพลาด, การรับประกันการติดตั้ง, การให้ความช่วยเหลือด้วยภาษาท้องถิ่น, การให้บริการในจุดที่เข้าถึงได้ยาก, การเรียกเก็บเงินตามสกุลเงินที่ลูกค้าต้องการ และการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ส่งผลให้บีที อินโฟเน็ท และ บีที โกลบอล เซอร์วิสเซส ได้รับการจัดอันดับ “Best in Class” รวมทั้งสิ้น 14 สาขา จากการจัดอันดับ 32 สาขาในรายงานจัดเกณฑ์บริการลูกค้า

เกี่ยวกับเทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง

เทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มีความเชี่ยวชาญในการจัดหาข่าวสารด้านการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ด้วยฐานลูกค้าที่เป็นบริษัทใหญ่ มีความมั่นคงและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง (blue-chip client) ในหลายๆ ทวีป เทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง เป็นแผนกหนึ่งของเทเลมาร์ค เซอร์วิสเซส (www.telemarkservices.com)

เกี่ยวกับบีที อินโฟเน็ท

บีที อินโฟเน็ท ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบีที กรุ๊ป และเป็นส่วนหนึ่งของบีที โกลบอล เซอร์วิสเซส เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารโครงข่ายชั้นนำแก่บริษัทข้ามชาติ บีที อินโฟเน็ท ให้บริการโซลูชั่นเต็มรูปแบบที่เหมาะสมกับความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างเครือข่ายระดับโลกและการประยุกต์ใช้ของบริษัท บีที อินโฟเน็ท จัดหาการส่งเสริมการบริการระดับท้องถิ่นแก่ประเทศและเขตแดนต่างๆ มากกว่า 70 แห่ง และเครือข่ายของบริษัทสามารถเข้าถึงได้จากประเทศต่างๆ มากกว่า 180 ประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บีที อินโฟเน็ท สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.bt.infonet.com

เกี่ยวกับ บีที

บีทีเป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการทางด้านการสื่อสารแก่ลูกค้าในยุโรป อเมริกา และเอเชียแปซิฟิก กิจกรรมหลักของบริษัทได้แก่ การให้บริการทางด้านไอทีและเครือข่าย, การบริการการสื่อสารโทรคมนาคมในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับสากล และการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการอินเทอร์เน็ตและบรอดแบนด์ประสิทธิภาพสูง

บีที มีธุรกิจ 3 แขนงหลัก คือ

— ธุรกิจค้าปลีก (BT Retail) คือ การให้บริการการสื่อสารและบริการที่เกี่ยวข้องที่มีความครอบคลุมแก่องค์กรธุรกิจและลูกค้ารายย่อยในสหราชอาณาจักรมากกว่า 20 ล้านราย

— ธุรกิจขายส่ง (BT Wholesale) คือ การให้บริการเครือข่ายและโซลูชั่นภายในสหราชอาณาจักรแก่ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการระบบสื่อสาร ทั้งแบบไร้สายและมีสายกว่า 600 ราย ซึ่งรวมไปถึงการดูแลระบบบรอดแบนด์ และวงจรระบบปิด

— การบริการระดับโลก (BT Global Services) คือ การให้บริการเครือข่ายและไอที เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรที่มีหลายสาขาทั่วโลก BT Global Services ดำเนินงานในมากกว่า 130 ประเทศ และยังนำเสนอบริการแก่ผู้ประกอบการระหว่างประเทศด้วย

ทั้งนี้ ในรอบบัญชีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. 2548 บีที กรุ๊ป มีเงินหมุนเวียน 18,623 ล้านปอนด์ และมีผลกำไร 2,085 ล้านปอนด์ก่อนการหักลบหนี้ทรัพย์สิน

บีที กรุ๊ป มหาชน จดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอน และนิวยอร์ก ส่วนบริษัทบริติช เทเลคอมมิวนิเคชั่น มหาชน (บีที) เป็นบริษัทย่อยของบีที กรุ๊ป และเป็นผู้กำหนดทิศทางธุรกิจและทรัพย์สินของบีที กรุ๊ป

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.bt.com/aboutbt

ติดต่อ: บริษัทบีที อินโฟเน็ท
อเล็กซ์ แรสซี่, +1-310-335-1144
ฝ่ายการตลาดองค์กร
อีเมล์: alex.rassey@bt.infonet.com
หรือ
สเตซี่ ไฮม์, +1-310-335-2875
ฝ่ายวิเคราะห์อุตสาหกรรม
อีเมล์: stacie.hime@bt.infonet.com
หรือ
บริษัทรูเดอร์ ฟินน์
อลิเซีย ดอลลาร์ด, +1-212-593-6343
ฝ่ายประชาสัมพันธ์/สื่อ
อีเมล์: dollarda@ruderfinn.com
หรือ
บริษัทเทเลมาร์ค คอนซัลติ้ง
เจเน็ท วัทกิ้น, +44-1204-396579
อีเมล์: janet.watkin@telemarkservices.com