ซิกมาเทลเปิดตัวโซลูชันระบบเสียงแบบใหม่

ออสติน, เท็กซัส–(บิสิเนส ไวร์)–22 ส.ค. 2548

ระบบ Audio Codecs ใหม่จะนำเสนอเทคโนโลยีไมโครโฟนดิจิตอลและ Audio-Modem-on-Motherboard เพื่อสนับสนุนประสิทธิภาพเสียงที่ดีขึ้นและโน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ที่มีความคุ้มค่ามากขึ้น

ซิกมาเทล อิงค์ (NASDAQ: SGTL) ผู้นำระดับโลกด้านวงจรรวม (IC) สัญญาณผสมระบบอนาล็อกสำหรับตลาดอิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคและการประมวลผลแบบพกพา ประกาศเปิดตัวระบบ Audio codecs ตระกูลใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี High-Fidelity High-Definition (HD) ซึ่งมีความคมชัดและคล้ายคลึงมากกับเสียงที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของไมโครโฟนดิจิตอลและขีดความสามารถที่จะใช้งานระบบเสียงและโมเดมโดยตรงบน motherboard ของเครื่องพีซี

โซลูชัน SigmaTel STAC9202 และ STAC9251 ซึ่งเป็นระบบเสียงแบบใหม่ของซิกมาเทลนั้นจะนำเสนอขีดความสามารถด้านไมโครโฟนดิจิตอล และระบบ STAC9250 จะสนับสนุนการใช้งานโซลูชัน audio-modem-on-motherboard เมื่อรวมเข้ากับชิพ Si3080 Line Side modem Direct Access Arrangement (DAA) ของบริษัท Silicon Laboratories (NASDAQ: SLAB)

ระบบ Audio codecs ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี High Fidelity HD นั้น จะทำให้ผู้ผลิตโน้ตบุ๊คพีซีสามารถเพิ่มขีดความสามารถที่ก้าวล้ำให้กับระบบต่างๆขณะที่ยังคงสามารถจัดการกับต้นทุนได้

ระบบ STAC9202 และ STAC9251 ทำให้ผู้ผลิตพีซีและนักออกแบบออกแบบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คได้ง่ายขึ้นด้วยไมโครโฟนดิจิตอลที่ติดตั้งไว้ภายในเพื่อปรับปรุงการป้อนเสียงสำหรับแอพพลิเคชันต่างๆ อาทิ บริการโทรศัพท์ระบบ Voice over Internet Protocol (VoIP), ระบบส่งข้อความเสียง (IM) และระบบการจำเสียง (speech recognition) ไมโครโฟนดิจิตอลจะนำเสนอการป้อนเสียงที่คมชัดและแตกต่างจากไมโครโฟนระบบอนาล็อก โดยไม่ต้องอาศัยระบบ shielded cabling, ลดความซับซ้อนของการออกแบบและต้นทุนการผลิต ไมโครโฟนดิจิตอลยังมีขนาดเล็กลงซึ่งสามารถติดตั้ง optimal acoustic ในขอบร่องของจอ LCD ซึ่งจะลดเสียงที่เกิดขึ้นในการใช้งานไมโครโฟนระบบอนาล็อก และเพื่อพัฒนาโซลูชันไมโครโฟนดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบนั้น ซิกมาเทลได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัท Akustica ซึ่งเป็นผู้นำด้านไมโครโฟนดิจิตอล

“ลูกค้าของเรายังคงเรียกร้องเกี่ยวกับต้นทุนระบบที่ลดลง, คุณสมบัติที่ก้าวล้ำและความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้นโดยไม่ลดทอนคุณภาพ” รอน เอ็ดเกอร์ตัน ประธานและซีอีโอของซิกมาเทลกล่าว “ซิกมาเทลนำเสนอโซลูชันระบบเสียงดิจิตอลให้กับลูกค้าที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมาก และระบบไมโครโฟนดิจิตอลแบบใหม่ของเรา รวมถึงระบบ audio-modem-on-motherboard นั้น เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการนำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆขณะที่ลดต้นทุนระบบลง”

สำหรับการรวมระบบที่ใหญ่ขึ้นในโน้ตบุ๊คพีซีนั้น เทคโนโลยี STAC9250 และ STAC9251 A-MoM จะทำให้ผู้ออกแบบสามารถใส่โมเดมโดยตรงลงบน motherboard ของพีซี แทนที่จะเป็นส่วนประกอบแยกบน daughter card ภายในระบบพีซี

ระบบ audio codecs รุ่น STAC9250 และ STAC9251 รวมเทคโนโลยีโมเดม อินเทอร์เฟซจาก Silicon Laboratories โดยเทคโนโลยีโมเดมดังกล่าวจะทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ DAA line-side ของ Silicon Laboratories ซึ่งจะนำเสนอ combo chipset ระบบเสียงและโมเดมชั้นนำของอุตสาหกรรมสำหรับตลาดพีซี

สำหรับนักออกแบบที่ใช้โซลูชันนี้ในแอพพลิเคชัน modem-on-motherboard ของพีซีนั้น เทคโนโลยี DAA ของ Silicon Laboratories จะนำเสนอการรวมส่วนประกอบภายนอกในระดับสูงสุด, ความต้องการเนื้อที่ motherboard น้อยที่สุด, ความเร็วโมเดมสูงสุดและประสิทธิภาพด้านการกันความร้อนและต้นทุนโซลูชันโมเดมโดยรวมที่ต่ำที่สุด ด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางที่สุดด้าน silicon DAA ในอุตสาหกรรมนั้น โซลูชันของ Silicon Laboratories จะนำเสนอทางเลือกในการใช้งานที่น่าเชื่อถือและง่ายดายสำหรับลูกค้าแทนระบบดั้งเดิมที่ใช้งานโมเดนบน daughter cards ซึ่งมีค่าใช้จ่ายมากกว่า โดย DAA สามารถใช้งานร่วมกับมาตรฐาน PTT, EMC และมาตรฐานความปลอดภัยทั่วโลก

การวางจำหน่าย
ขณะนี้ซิกมาเทลนำเสนอผลิตภัณฑ์ตัวอย่างรุ่น STAC9202, STAC9251 และ STAC9250 ให้กับลูกค้า

เกี่ยวกับซิกมาเทล
ซิกมาเทล อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทเซมิคอนดัคเตอร์ที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ทำการออกแบบ, พัฒนา, และทำการตลาด IC สัญญาณผสมในระบบอนาล็อกสำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในตลาดอิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคและการประมวลผล ซึ่งรวมถึงเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา เช่น เครื่องเล่น MP3, โน้ตบุ๊ค และเดสก์ท็อปพีซี, เครื่องเล่นดีวีดี, โทรทัศน์ระบบดิจิตอล และ set-top box โดยซิกมาเทลนำเสนอโซลูชั่นของระบบที่สมบูรณ์ซึ่งรวมถึงแผงวงจรรวม IC ระดับสูง, เฟิร์มแวร์ และซอฟท์แวร์ที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้า, เครื่องมือพัฒนาซอฟท์แวร์, การออกแบบที่ใช้อ้างอิง และการสนับสนุนด้านแอพพลิเคชั่น โดยบริษัทเน้นหนักในการนำเสนอโซลูชั่นในระดับระบบ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถแนะนำและนำเสนอผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์ซึ่งมีขนาดเล็ก, น้ำหนักเบา, ประหยัดพลังงาน, เชื่อถือได้ และประหยัดต้นทุน ทั้งนี้ ซิกมาเทล ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001:2000 และมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งการให้บริการลูกค้าอย่างดีเลิศ

ผู้อ่านสามารถขอข้อมูลการลงทุนจากฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัทที่ (512) 381-3931 โดยส่งอีเมล์ไปที่ investor.relations@sigmatel.com หรือที่เว็บไซท์ www.sigmatel.com/investor.relations
ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ กรุณาดูจาก www.sigmatel.com