มารีฟรานซ์ฯ จัดงานยักษ์เปิดมูลนิธิ Bye Bye Fat เพื่อป้องกันโรคอ้วน

นางสาวศศิวีณ์ ซื่อตรง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ ได้เริ่มจัดตั้ง มูลนิธิบ๊าย บาย แฟ๊ต เพื่อป้องกันโรคอ้วน (Bye Bye Fat Foundation) เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องโรคอ้วน ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพของคนไทยเป็นจำนวนมาก

“ที่ผ่านพบว่าสถิติโรคอ้วนในประเทศไทยและต่างประเทศมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง จึงทำให้บริษัทฯมีแรงบันดาลใจที่จะช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาเรื่องโรคอ้วน ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้”

ศศิวีณ์กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งมูลนิธิบ๊าย บาย แฟ๊ต เพื่อป้องกันโรคอ้วน (Bye Bye Fat Foundation) ว่า ตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมให้คนไทยมีภาวะโภชนาการที่เหมาะสม และป้องกันภาวะโภชนาการเกินในคนไทย(ทั้งเด็กและผู้ใหญ่) นอกจากนี้ยังช่วยแก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการเกิน และโรคที่เกี่ยวข้อง อาทิ โรคเบาหวาน,โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน,โรคความดันโลหิตสูงและอัมพาต เป็นต้น

ส่วนกิจกรรมที่จะดำเนินต่อไปนั้น ในช่วงแรก ทางมูลนิธิ Bye Bye Fat เพื่อป้องกันโรคอ้วน จะจัดกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อรณรงค์ป้องกันโรคอ้วนในเด็กและผู้ใหญ่

กิจกรรมภายในงานเริ่มตั้งแต่พิธีเปิดงานมูลนิธิฯ พร้อมทั้งได้เปิดตัว ทูตสาว Bye Bye Fat ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ที่เคยประสบปัญหาเรื่องโรคอ้วนมาแล้ว ทั้งนี้เพื่อต้องการให้เหล่าบรรดาทูตสาว Bye Bye Fat ได้ถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจริงสู่ผู้ที่กำลังจะประสบปัญหาโรคอ้วน นอกจากนี้ ทางมารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ ได้บริจาคเงินเพื่อจัดตั้ง มูลนิธิ Bye Bye Fat จำนวน 500,000 บาท

ส่วนกิจกรรมบนเวที มีการแสดงแฟชั่นโชว์ จากเหล่านายแบบ และนางแบบชื่อดังกว่า 45 ชีวิต อาทิ นก รักชนก,กิ๊ก สุวัจนี,ติ๊ก กัญญารัตน์,นิหน่า,โย ยศวดี,เชอรี่ เข็มอัปสร,หน่อย บุษกร วิกกี้ สุนิษา อุ๋ม อาภาสิริ,เอส วรฤทธิ์,ป้อง ณวัตและ แซม โชติบัน เป็นต้น

แฟชั่นโชว์ชุดนี้ เน้นโชว์หัวเข็มขัด ซึ่งประดิษฐ์จากฝีมือเหล่าศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา,ม.ล.จิราธร จิรประวัติ,คุณภัทริดา ประสานทอง,คุณนวลตอง ประสานทอง คุณนวลพันธ์ โอสถานนท์,คุณกงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, คุณธีรศักดิ์ ศรีทองดี และ คุณพล ตันฑเสถียร เพื่อขายและประมูล นำเงินรายได้สนับสนุน มูลนิธิ Bye Bye Fat ต่อไป