สมาคมเพาะกายส่งนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่งลงชิงชัยศึกเยาวชนจตุรมิตรภูมิภาคเอเชีย

สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทยจะจัดส่งนักกีฬาเพาะกายเยาวชนทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เยาวชน
จตุรมิตรภูมิภาคเอเชีย (The 1st Quadrangular Youth Bodybuilding Championship) มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 28 สิงหาคม ศกนี้ ณ ประเทศสิงค์โปร์ โดยนักกีฬาที่จะเข้าชิงชัยในครั้งนี้มีจำนวน 6 คน ได้แก่ นายวุฒิชัย ส่างตุละ (จังหวัดเชียงราย) นายวุฒินนท์ ปรีชาวุฒิ (กรุงเทพฯ) นายจเร วันจันทร์ (กรุงเทพฯ) นายไทยประเสริฐ วนวาล (จังหวัดนนทบุรี) นายชาญวิทย์ ชัยวงศ์ (จังหวัดลำพูน) นายกฤษดา วัฒนาวราพิทักษ์ (จังหวัดลำพูน) โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีนักกีฬาเพาะกายเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันจาก 4 ประเทศได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซียและไทย

นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย และนายกสหพันธ์กีฬาเพาะกายแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงความพร้อมในการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “นักกีฬาเยาวชนได้ทำการฝึกซ้อมจนมีความพร้อมและสมบูรณ์เต็มที่ ผมคาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะได้ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ นักกีฬาน่าจะสามารถคว้ารางวัลมาได้ 2 เหรียญ”

ทางด้านวุฒิชัย ส่างตุละ ที่เข้าร่วมเดินทางไปแข่งขันกล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสลงแข่งขันในครั้งนี้ ผมจะทำให้เต็มที่ และหวังว่าจะสามารถคว้ารางวัลกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย” ส่วนวุฒินนท์ ปรีชาวุฒิ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่า “กีฬาเพาะกายเป็นการวัดความสมบูรณ์ของร่างกาย ซึ่งนักกีฬาจะต้องได้ฝึกซ้อมอย่างหนักและมีวินัยในตนเอง เวทีการแข่งขันถือเป็นการโชว์ความสมบูรณ์และแสดงให้เห็นว่านักกีฬาคนนั้นเตรียมความพร้อมมาดีเพียงไร เช่นเดียวกับผมที่ฝึกซ้อมอย่างหนักและเคร่งครัดตามคำแนะนำของสมาคมฯ ครั้งนี้ตนมีความพร้อมมากที่สุดเท่าที่เคยลงแข่งขันมา”

นายไทยประเสริฐ วนวาล กล่าวว่า “นักกีฬาเยาวชนทุกคนมีส่วนร่วมในการคิดท่าและเพลงประกอบเพื่อแข่งขัน โดยจะได้รับคำแนะนำจากผู้ฝึกสอนอย่างใกล้ชิด ตอนนี้ตนเองมีความพร้อมเต็มที่ และตั้งใจว่าจะคว้ารางวัลกลับมาให้ได้”

นายภัคพงษ์กล่าวเสริมอีกว่า “การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันในต่างแดนครั้งแรกของนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ทุกคนต่างตื่นเต้นและดีใจที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในเวทีระดับนานาชาติ พวกเขาตั้งใจฟิตซ้อมร่างกายเพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเพาะกายแข่งประเทศไทยผมขอเชิญชวนให้ชาวไทยทุกท่านร่วมส่งกำลังใจให้พวกเขาในการลงชิงชัยในครั้งนี้”