แอกซัลโตได้รับการรับรองอีเอ็มวีรายแรกในจีน

ปักกิ่ง–(บิสิเนส ไวร์)–28 ส.ค. 2548 – แอกซัลโต (EURONEXT:AXL)(EURONEXT:NL0000400653) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการไมโครโพรเซสเซอร์ การ์ดชั้นนำของโลก แถลงในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์ Palmera ของบริษัทได้รับการรับรองคุณภาพ EMV เป็นรายแรกในประเทศจีน โดยศูนย์ทดสอบบัตรธนาคารแห่งประเทศจีนเป็นผู้ให้การการรับรองดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่บนข้อกำหนดเดบิต/เครดิตของธนาคารกลางจีน (PBOC) นอกจากนี้ การรับรองดังกล่าวยังสอดคล้องกับมาตรฐานสากล EMV2000 ด้วย

จากการที่ได้รับการรับรองคุณภาพในครั้งนี้ Axalto Palmera จึงกลายเป็นผลิตภัณฑ์แรกของโลกที่รองรับแอพพลิเคชั่นทั้ง Visa, MasterCard, JCB และล่าสุด China EMV บนบัตรเพียงใบเดียว โดยในปัจจุบันบัตรธนาคารของจีนเลือกใช้แอพพลิเคชั่น China UnionPay, MasterCard และ Visa มากที่สุด ด้วยเหตุนี้ Axalto Palmera จึงมีภาษีดีที่จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับจีนในการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบบัตรชำระเงินแบบ EMV และขับเคลื่อนการเติบโตของบริการแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายเป็นลำดับต่อไป

จี้มิน จาง ผู้จัดการฝ่ายบัตรธนาคารของธนาคารกลางจีน กล่าวว่า “นอกจากการเปลี่ยนไปใช้ระบบบัตรชำระเงินตามมาตรฐาน EMV จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ธนาคารต่างๆในการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยการนำเสนอบริการมัลติ-แอพพลิชั่นที่ซับซ้อนขึ้นและออกแบบให้ตรงกับความต้องการส่วนตัวแก่ลูกค้าของพวกเขา”

“เนื่องด้วยธนาคารหลายแห่งในประเทศจีนเริ่มแผนการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบบัตรชำระเงินแบบ EMV ภายใต้การแนะแนวของ PBOC จึงนับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับอุตสาหกรรมบัตรธนาคารทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

ด้านซี เวง ชาน รองประธานแอกซัลโต ไชน่า กล่าวว่า “ด้วยความสามารถในการรองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่หลากหลายนั้น Axalto Palmera จะช่วยให้บรรดาธนาคารของจีนสามารถให้อำนาจแก่ผู้บริโภคด้วยบริการเพิ่มมูลค่า และเปิดโลกใหม่แห่งโอกาสทางธุรกิจที่น่าตื่นเต้น”

“ในฐานะผู้นำสมาร์ทการ์ดด้านการเงินของโลก แอกซัลโตตั้งตารอที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระดับโลกกับธนาคารต่างๆของจีน และรอคอยที่จะได้ร่วมนำประสบการณ์การชำระเงินด้วยสมาร์ทการ์ดที่เพลิดเพลินและปลอดภัยขึ้นมาสู่ผู้ใช้ชาวจีนในอนาคตอันใกล้นี้”

EMV เป็นชุดข้อกำหนดรูปแบบการชำระเงินผ่านสมาร์ทการ์ดสำหรับบัตร, เครื่องอ่านบัตร (เทอร์มินอล) และแอพพลิเคชั่นที่เป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่าง Europay, MasterCard, Visa และ JCB ทั้งนี้ หลายประเทศได้เริ่มใช้ชิปการ์ดแบบ EMV กันมากขึ้น โดยชิปการ์ดระบบ EMV ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้การดำเนินงานและการชำระเงินผ่านบัตรสมาร์ทการ์ดสำหรับเดบิตและเครดิตมีความถูกต้อง

Axalto Palmera ซึ่งมีการนำไปใช้ในโครงการหลายร้อยโครงการทั่วโลก คือทางเลือกที่ดีเยี่ยมในการรองรับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง loyalty programs, ATM, และการบริการธนาคารออนไลน์ Palmera ซึ่งมีความคล่องตัวในการอัพเดทแอพพลิเคชั่น, การรักษาความลับของข้อมูล และการตรวจสอบความถูกต้องของการทำธุรกรรม จะช่วยให้ธนาคารต่างๆ ในประเทศจีนสามารถนำประโยชน์สูงสุดไปสู่ลูกค้าของพวกเขา

เกี่ยวกับแอกซัลโต

แอกซัลโต (EURONEXT:AXL)(EURONEXT:NL0000400653) เป็นผู้ให้บริการไมโครโพรเซสเซอร์การ์ดชั้นนำของโลก (จากการสำรวจของการ์ทเนอร์ 2548 และ ฟรอสต์ & ซัลลิแวน 2547) และสถานี ณ จุดขาย (point-of-sale terminals) รายใหญ่ของโลก โดยไมโครโพรเซสเซอร์การ์ดนับเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล แอกซัลโตมีพนักงาน 4,500 คน จากกว่า 60 ชาติ และให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ บริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมายาวนานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเปิด แอกซัลโตผลิตสินค้ารุ่นใหม่ๆขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในแอพพลิเคชั่นต่างๆในตลาดสื่อสารโทรคมนาคม, การเงิน, ค้าปลีก, ขนส่ง, บันเทิง, สุขภาพ, การระบุข้อมูลส่วนบุคคล, เทคโนโลยีสารสนเทศและภาครัฐบาล โดยการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์ให้ความสะดวกสบาย, ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ประกอบการด้านบริการในภาครัฐและภาคเอกชน, ลูกค้า และผู้ใช้ขั้นปลาย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.axalto.com

Bentley Porter Novelli ออกข่าวประชาสัมพันธ์นี้ในนามของแอกซัลโต

ติดต่อ: Bentley Porter Novelli
Sara Pareira
Account Director, Technology Practice
โทรศัพท์: +65 65399284
โทรศัพท์เคลื่อนที่: +65 97948380
โทรสาร: +65 6538 1611
อีเมล์: sara.pereira@porternovelli.com
หรือ
Axalto
Joyce Lau
Marcom Manager, Axalto Asia
โทรศัพท์: +65 68363618
โทรศัพท์เคลื่อนที่: +65 9770 7663
อีเมล์: jlau@axalto.com