Skype มอบรางวัลแรกในการแข่งขันผู้พัฒนาให้แก่ผลิตภัณฑ์ plugin ของ Jyve

ลักเซมเบิร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–31 ส.ค. 2548 – Skype ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตระดับโลกซึ่งสามารถทำการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตเพื่อการโทรศัพท์คุณภาพสูงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนั้น ได้มอบรางวัลให้กับ Jyve เป็นรางวัลแรกในการแข่งขันผู้พัฒนาอย่างขับเคี่ยวครั้งแรกของ Skype

ผู้พัฒนามากกว่า 100 รายได้เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งเปิดสู่ชุมชนหุ้นส่วนและผู้พัฒนาอิสระที่ก้าวหน้าของ Skype โดยผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์มากกว่า 400 รายการซึ่งรวมเข้ากับคุณสมบัติที่เพียบพร้อมของ Skype ได้รับการพัฒนาโดยเครือข่ายหุ้นส่วนที่กำลังขยายตัวของ Skype

“ผมตื่นเต้นที่จะแสดงความยินดีกับ Jyve สำหรับชัยชนะในการแข่งขันผู้พัฒนาของเรา” Niklas Zennstrom ซีอีโอและผู้ก่อตั้งร่วมของ Skype กล่าว “การแข่งขันเป็นไปอย่างขับเคี่ยวและเราตื่นเต้นอย่างมากกับการสร้างสรรค์ของชุมชนผู้พัฒนาและแทบไม่สามารถรอที่จะร่วมงานกับเครือข่ายหุ้นส่วนที่กำลังขยายตัวนี้ นอกจากนี้ เรายังต้องการที่จะชมเชยเป็นพิเศษสำหรับ Khaos Labs, Columbus CRM, Iskoot, Audiomatic และ SalesForce.com สำหรับผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของพวกเขา”

Jyve ชนะรางวัลสูงสุดเป็นมูลค่า 2,000 ยูโรสำหรับผลิตภัณฑ์ plugin ซึ่งทำให้บรรดาเว็บมาสเตอร์สามารถใช้คุณสมบัติต่างๆของ Skype อาทิ การโอนสาย, ระบบ presence, browser, synchronization และระบบตอบรับอัตโนมัติในเว็บไซท์ของพวกเขา

Khaos Labs ได้รับการชมเชยเป็นพิเศษสำหรับ Free ActiveS COM wrapper ซึ่งผู้พัฒนาจำนวนมากนำไปใช้เพื่อสร้าง Skype Extras ซึ่งพร้อมสำหรับการดาวน์โหลดจาก Skype Developer Zone โดยการแข่งขันผู้พัฒนาของ Skype เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา

Developer Zone ของ Skype

Skype Developer Zone เป็นทรัพยากรสำหรับผู้พัฒนาที่สนใจในการทำงานกับระบบ Application Programming Interface (APIs) ของ Skype ซึ่งใช้ได้กับโปรแกรม Windows, Mac, และ Linux โดยระบบ APIs ของ Skype ได้ถูกรวมเข้าสู่ชุมชนที่กว้างขวาง, ธุรกิจ, บันเทิงและผลิตภัณฑ์เพิ่มผลผลิตต่างๆรวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการฮาร์ดแวร์หลายร้อยรายการ โดยผลิตภัณฑ์ที่สำคัญบางรายการได้แก่:

– ฮาร์ดแวร์ – โทรศัพท์ไร้สายของซีเมนส์และ RTX
– ซอฟท์แวร์ – อาทิ นามบัตรเสมือนจริงของ Skype, วิธีการเข้าฟังคอลเลคชัน mp3 และผู้ช่วยส่วนบุคคลของคุณ

นอกจากนี้ Skype ยังประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับโปรแกรม Open Web และความพร้อมของ SkypeWeb และ SkypeNet APIs ที่ทำให้ผู้พัฒนาสามารถเชื่อมต่อระบบส่งข้อความและระบบ presence เข้าสู่เว็บไซท์และแอพพลิเคชันซอร์ฟแวร์ของพวกเขา

การจัดตั้งกลุ่มที่ปรึกษาด้านแพลตฟอร์ม

เพื่อสนับสนุนและให้คำแนะนำในการพัฒนาแพลตฟอร์มนั้น Skype ได้จัดตั้งกลุ่มที่ปรึกษาด้านแพลตฟอร์ม (Platform Advisory Council) โดยปัจจุบันกลุ่มที่ปรึกษามีสมาชิก 15 คนซึ่งถูกดึงมาจากชุมชนพัฒนาของ Skype ทั้งหุ้นส่วนและบุคคลซึ่งเก่งที่สุดและฉลาดที่สุด

“กลุ่มที่ปรึกษาด้านแพลตฟอร์มของ Skype เป็นกลุ่มของหุ้นส่วนที่ได้รับความไว้วางใจและมีความเต็มใจที่จะแบ่งปันความรู้ในอุตสาหกรรมและให้ feedback แก่ Skype เกี่ยวกับแผนการของเราสำหรับอุตสาหกรรม” Lenn Pryor ผู้จัดการฝ่ายผู้พัฒนาแพลตฟอร์มของ Skype กล่าว

“ต้องขอบคุณพวกเขา เพราะเราจะมีวิสัยทัศน์มากขึ้นว่า เราสามารถส่งผลในเชิงบวกต่อชุมชนผู้พัฒนาของเราอย่างไร และเราได้นำคำแนะนำของพวกเขาไปใช้ในแผนงานของเรา เราได้รับเกียรติที่มีบุคคลที่มีความสามารถเต็มใจที่จะแบ่งปันเวลาและพลังงานเพื่อช่วยเหลือในการวางอนาคตของเรา”

งาน SkypeDay และ SkypeNight Partner

เพื่อสนับสนุนผู้สนใจในโครงการผู้พัฒนานั้น Skype จะจัดงานหุ้นส่วนขึ้นทั่วโลกซึ่งชุมชนหุ้นส่วนและผู้พัฒนาสามารถร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับโอกาสต่างๆล่าสุดสำหรับการร่วมงานกับ Skype

สำหรับการจัดงานรอบโลกครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 22 ก.ย. ในเมืองพาโล ฮัลโตในรัฐแคลิฟอร์เนีย, วันที่ 12 ต.ค. ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และวันที่ 7 พ.ย. ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

หุ้นส่วนสามารถเยี่ยมชม Skype Developer Zone ได้ที่ http://share.skype.com/sdp

เกี่ยวกับ Skype Technologies S.A.

Skype เป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตระดับโลก โดยช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรศัพท์อย่างอิสระ ไม่จำกัดเวลา และมีคุณภาพเสียงดีเลิศผ่านทางซอฟท์แวร์ที่ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมสำหรับ Windows, Linux, Mac OS X และแพลตฟอร์ม Pocket PC โดย Skype ให้บริการ 27 ภาษา และเป็นการสื่อสารทางด้านเสียงซึ่งมีการให้บริการทั่วโลกที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนส.ค.2546 Skype ได้ถูกดาวน์โหลดมากกว่า 155 ล้านครั้งใน 225 ประเทศและเขตแดน ประชาชนมากกว่า 52 ล้านคนลงทะเบียนเพื่อใช้บริการฟรีของ Skype ขณะที่มีผู้ใช้ขณะเดียวกันกว่า 3 ล้านคน โดย Skype มีลูกค้าชั้นดีมากกว่า 2 ล้านคนและให้บริการมากกว่า 1.2 หมื่นล้านนาที

Skype Technologies S.A.มีสำนักงานใหญ่ในลักเซมเบิร์ก และกำลังขยายสำนักงานในลอนดอนและทอลลินน์ โดยบริษัทถือหุ้นโดยเอกชน และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศชั้นนำ อาทิ Bessemer Venture Partners, Draper Fisher Jurvetson, Index Ventures และ Mangrove Capital Partners

เว็บไซท์ www.skype.com

หมายเหตุ

ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นดังต่อไปนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันผู้พัฒนาของ Skype รวมถึงจุดเด่นของหุ้นส่วนผู้พัฒนาทั้งในเชิงพาณิชย์และไม่ใช่เชิงพาณิชย์ อาทิ การโอนสาย, การรวมระบบ CRM, วิดีโอ, voicemai, expressive content, ผู้ช่วยส่วนบุคคล, การรวมเข้ากับระบบ mp3s และ collaboration tools ขณะที่บรรดาหุ้นส่วนได้แสดงความเห็นไว้ดังต่อไปนี้:

Jybe เป็นเรื่องง่ายที่จะใช้เครื่องมือสำหรับการแบ่งปันเอกสารสำนักงานและประสานงานแบบเรียลไทม์บนเว็บไซท์ด้วยการติดต่อกับ Skype
เว็บไซท์ http://www.jybe.com

Dial Mp3 ซึ่งจะทำให้คุณฟังเพลงระบบ mp3 ในคอลเลคชันของคุณได้ทางโทรศัพท์
เว็บไซท์ http://www.voxu.com/projects/DialMP3/

Pamela Basic เป็นผู้ช่วยส่วนบุคคลสำหรับ Skype ซึ่งจะรับโทรศัพท์และสนทนากับคุณได้ถึง 32 ภาษาเมื่อคุณไม่อยู่รับสาย
เว็บไซท์ http://www.pamela-systems.com

Gizmoz จะช่วยให้ผู้ใช้ Skype ทั้งหมดสามารถสื่อสารด้วย talking headz แบบเอนิเมชันและ 3 มิติ
เว็บไซท์ http://www.gizmoz.com

Yabber Nut Answer Machine for Skype จะนำเสนอระบบ voicemail, delayed messaging และทำให้คุณสามารถรับและส่งข้อความเมื่อไม่ได้อยู่ที่คอมพิวเตอร์

Spontania Video4IM เป็นโซลูชันวิดีโอคุณภาพสูง
เว็บไซท์ http://www.video4im.com

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการชมเชยในเชิงพาณิชย์:

– Columbus CRM (การรวม Skype เข้ากับโซลูชัน CRM)
– ISkoot (การโอนสายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย)
– Audiomatic (ระบบ voice activated macros รวมถึงคำสั่งต่างๆของ Skype)
– SalesForce CRM integration

“การรวม Skype เข้ากับ Jybe ทำให้เราสามารถนำระบบการรับรู้เสียงและ presence เข้าสู่ผลิตภัณฑ์ร่วมของเราได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายผ่านทางการใช้ระบบ API” Andrew Hansen จาก Jybe.com กล่าว

“เป็นการพัฒนาบริการต่างๆของ Skype ด้วยโทรศัพท์มือถือของ Dopod โดยนับตั้งแต่นี้ ทั้งโลกจะสามารถสนทนาได้อย่างไม่มีขอบเขตและไม่เสียค่าใช้จ่าย ในฐานะที่เป็นตราผลิตภัณฑ์โทรศัพท์อัจฉริยะ Dopod มีความยินดีที่มี Skype เป็นหุ้นส่วนที่ใกล้ชิด ความร่วมมือของเราจะฝ่ากฎเกณฑ์ทั้งหมดของอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม” Jack Tong จาก Depod กล่าว

ผมพบว่า Skype API จะเป็นระบบเอกสารที่ดีมาก สำหรับผู้พัฒนาเป็นเรื่องที่สำคัญ ผมสามารถทำงานให้เสร็จได้อย่างรวดเร็วและได้ผลดีเพราะผมไม่ต้องคาดเดา มันเป็นหนังสือแบบเปิด” Steve Buikhuizen จาก SalesForce กล่าว

“ต้นทุนการสื่อสารมักเป็นประเด็นในธุรกิจ ทำอย่างไรให้มีความน่าสนใจมากขึ้นและยังคงมีความสามารถในการทำกำไร โดย Columbus CRM Partner ใช้ประโยชน์จาก Skype API เพื่อสร้างสะพานเชื่อมการสื่อสารที่ดีขึ้นระหว่างผู้ใช้ SuperOffice CRM กับลูกค้า, ผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้า, หุ้นส่วนธุรกิจและเพื่อนร่วมทีม ด้วยการร่วมมือกับ Skype เรากำลังสร้างสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อแนวโน้มเชิงพาณิชย์” Robert จาก Columbus CRM กล่าว

“เรามีประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในการร่วมงานกับ Skype API โดย Skype เป็นผู้นำตลาดอย่างชัดเจนสำหรับระบบ voice-chat และแนวทางแบบเปิดซึ่งจะทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชัน mobile-to-PC สู่ตลาดได้ในไม่ช้านี้ และมีผลมากกว่าที่เราคาดไว้ Skype กำลังประกาศการทดลองผ่านทางโครงการผู้พัฒนา โดยเชิญบริษัทต่างๆเช่นเราร่วมสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จซึ่งจะนำประโยชน์สูงสุดให้กับชุมชนผู้ใช้ขนาดใหญ่ของ Skype” Jacob Guedalia ซีอีโอจาก iSkoot กล่าว

“การทำงานบนห้องสมุด ActiveS ทำให้ผมมีโอกาสที่จะร่วมงานกับบุคคลที่ยิ่งใหญ่โดยเฉพาะจาก KhaosLabs และ Skype สำหรับผมนั้น หนึ่งในสิ่งที่ดึงดูดใจมากที่สุดของ Skype ได้แก่ความมุ่งมั่นของ Skype ที่มีต่อผู้พัฒนาที่เป็นบุคคลที่สาม ผมยินดีที่มีบทบาทในการช่วยเหลือบุคคลต่างๆในการขยายและเพิ่มมูลค่าให้กับ Skype” Jason Terando จาก ActiveS กล่าว

“การทำงานบนโซลูชัน VoIP สำหรับผู้บริโภคนับตั้งแต่ปี 2542 โดยร่วมมือกับ Skype ตั้งแต่วันแรก (เราเริ่มร่วมงานกับ Skype ในกลางปี 2546) นั้น ตอบสนองต่อสิ่งที่เรากำลังมองหาอยู่ เรายังคงร่วมงานกับ Skype ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาและยินดีที่ได้เห็นจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกเพิ่มขึ้นในอัตราที่ยอดเยี่ยม เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับคนของ Skype รวมถึงการสนับสนุนและการพัฒนาคุณสมบัติต่างๆ เราประสบความสำเร็จในการวางตลาดฮาร์ดแวร์โทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้บริโภค เราหวังที่จะร่วมมือกับพวกเขาต่อไปและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเพื่อสร้างความพอใจให้กับลูกค้าของเรา” David Holder จาก VoIPVoice กล่าว

“เนื่องจาก Internet Phone Wizard เป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่เชื่อมต่อโทรศัพท์ธรรมดาเข้ากับ Skype นั้น เราจึงกำลังผลักดันขีดความสามารถของผู้พัฒนาบุคคลที่สามของ Skype โดยทีมพัฒนาของเรามีความยินดีอย่างมากกับความง่ายของการรวมระบบทางเทคนิคและเราจะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่อตลาดได้ในเวลาอันสั้น” Gunjan Bhow จาก Actiontec Electronics กล่าว

ติดต่อ: Skype
แคท เจมส์
ชื่อ Skype: katjames
โทร +44 1273 728331
อีเมล์ kat.james@skype.net
หรือ
ซารา ไมเยอร์ส
ชื่อ Skype: saramyersla
โทร + 44 2078 702651
อีเมล์ sara.myers@skype.net