เคทีซีอัด 3 แคมเปญพิเศษมัดใจลูกค้าท้าครองตลาดน้ำมัน

เคทีซี ไม่หวั่นราคาน้ำมันแพง จัดคาราวานรณรงค์ให้สมาชิกบัตรร่วมกันประหยัดพลังงาน คืนกำไรให้สมาชิกบัตรเคทีซีเติมน้ำมันฟรี 300 คนใน 3 จังหวัด กรุงเทพฯ ชลบุรี และนครราชสีมา พร้อมอัดแคมเปญต่อเนื่องแบ่งเบาภาระสมาชิก ให้เติมน้ำมันฟรี 50 คันทุกวัน ติดต่อกันนาน 2 เดือน (1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2548) และร่วมลุ้นรับสุดยอดรถยนต์เอสยูวี โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 3 คัน ตั้งแต่วันนี้ – สิ้นปี 48 มั่นใจแคมเปญครองใจลูกค้าระยะยาวและดันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดน้ำมันเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวรวุฒิ นิสภกุลธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สาย Payment Product “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปัจจุบันมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพื่อการเติมน้ำมันในอัตราที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และจากสภาวะราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เคทีซีจึงพยายามคิดค้นรูปแบบของสิทธิประโยชน์ที่ถือเป็นความจำเป็นในชีวิตของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาแคมเปญหรือกิจกรรมด้านน้ำมันของเคทีซีได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิกบัตรมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญ “มอบส่วนลด 0.20 บาท ทุก 100 บาท ที่เติมน้ำมัน” โปรโมชั่นพิเศษ “เติมแก็สโซฮอลล์หรือดีเซลฟรี 5 ปีกับเคทีซี” หรือ “ถังนี้ เคทีซีจ่ายให้” โดยในระหว่างการจัดกิจกรรมจะมีจำนวนผู้ใช้บัตรเคทีซีเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ทำให้เราสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดในขณะนี้ได้ถึง 14% และมีฐานสมาชิกบัตรขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศถึงกว่า 1.1 ล้านบัตร”

“เคทีซีนับเป็นต้นแบบของบัตรเครดิตที่ริเริ่มจัดแคมเปญการตลาดเกี่ยวกับน้ำมันที่ได้ผลและยังคงครองความเป็นผู้นำของแคมเปญน้ำมันในแบบที่กล้าคิด กล้าทำ เพื่อให้สมาชิกบัตรและผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้เราจึงใช้กลยุทธ์ในเชิงรุก จัดกิจกรรมด้านน้ำมันในเวลาเดียวกันถึง 3 กิจกรรม เพื่อแบ่งเบาภาระให้แก่สมาชิกบัตรในยุคน้ำมันแพง”

“กิจกรรมแรก “คาราวานประหยัดน้ำมันและเติมน้ำมันฟรีกับเคทีซี 300 คัน 3 จังหวัด” มุ่งชูนโยบายรัฐโดยรณรงค์ให้สมาชิกบัตรร่วมกันประหยัดพลังงาน โดยกำหนดจัดกิจกรรมในพื้นที่ 3 จังหวัดหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี และนครราชสีมา เพียงสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภทโทรศัพท์บอกวิธีการประหยัดน้ำมันในรูปแบบที่แปลกใหม่ ผู้ที่มีแนวคิดโดนใจและเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากที่สุดจำนวน 300 คน จาก 3 จังหวัดๆ ละ 100 คน จะได้รับสิทธิเติมน้ำมันฟรีทันที พร้อมเข้าร่วมคาราวานประหยัดน้ำมันกับเคทีซี โดยข้อความที่ได้รับการคัดเลือกจะถูกนำไปเผยแพร่ในขบวนคาราวานเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปร่วมกันประหยัดการใช้น้ำมัน ทั้งนี้ คาราวานจะเริ่มต้นที่กรุงเทพฯ เป็นจังหวัดแรก ในวันที่ 30-31 สิงหาคม และเคลื่อนขบวนไปที่จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 2-3 กันยายน และจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 6-7 กันยายน 2548 สำหรับกระแสตอบรับที่ได้จากแคมเปญนี้ถือว่าดีมาก มีสมาชิกบัตรสนใจโทรศัพท์เข้ามามากกว่า 1,000 ราย ในช่วงเวลา 4 วัน (22 – 25 สิงหาคม 2548) และมีการนำเสนอไอเดียใหม่ๆในการประหยัดน้ำมัน อาทิ “อย่าเร่งเครื่องแรง ถ้าคิดจะแซง คิดว่าน้ำมันแพง ไม่แซงดีกว่า” “ขับช้าลงสักนิด ปลอดภัยกับชีวิต เศรษฐกิจรุ่งเรือง ไม่สิ้นเปลืองน้ำมัน” และ “วางแผนก่อนสตาร์ท ถึงที่หมาย-ไม่ผิดพลาด แถมช่วยชาติประหยัดน้ำมัน””

“กิจกรรมที่ 2 “เติมน้ำมันฟรีกับเคทีซี 50 คันต่อวัน นานติดกัน 2 เดือน” โดยเคทีซีร่วมกับ 9 บริษัทน้ำมันชั้นนำทั่วประเทศไทย ได้แก่ ปตท. บางจาก เชลล์ คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เจ็ท ทีพีไอ พีที และปิโตรนาส เชิญชวนสมาชิกบัตรใช้จ่ายค่าน้ำมันผ่านบัตรเครดิตเคทีซีที่สถานีบริการน้ำมันที่ร่วมรายการ เพื่อลุ้นเติมน้ำมันฟรี 50 คัน ต่อวัน นานติดต่อกันถึง 2 เดือน ระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2548 โดยเคทีซีจะทำการสุ่มเลือกรายชื่อจากสลิปบัตรเครดิตเคทีซีที่ใช้เติมน้ำมัน ผู้โชคดีจะได้รับการโอนเงินกลับเข้าในบัญชีบัตรเครดิตเท่าจำนวนเงินที่เติมในรอบถัดไป (ไม่เกิน 1,000 บาท)”

“กิจกรรมที่ 3 “ลุ้นรับสุดยอดรถยนต์เอสยูวี โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 3 คัน” เมื่อสมาชิกเติมน้ำมันด้วยบัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภท ทุกๆ 500 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ ร่วมลุ้นรับรถยนต์เอสยูวี โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สุดเท่ ซึ่งได้รับรางวัลการรันตีมากมายและเป็นที่หมายปองของผู้ใช้รถยนต์ทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2548”

“เคทีซีมั่นใจว่า ทั้ง 3 กิจกรรม ภายใต้แคมเปญน้ำมันแห่งปีในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์และช่วยแบ่งเบาภาระแก่สมาชิกบัตรได้เป็นอย่างดี โดยเคทีซีมีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมด้านน้ำมันที่มีความแปลกใหม่เหนือชั้นมานำเสนออย่างต่อเนื่อง และทำให้สมาชิกบัตรต้องนึกถึงเคทีซีก่อนทุกครั้งที่จะเติมน้ำมันหรือเมื่อต้องจับจ่ายของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน (Everyday Usage) และการทำกิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรของเคทีซีในหมวดน้ำมันเติบโตเพิ่มสูงขึ้น” นายวรวุฒิกล่าวปิดท้าย