Skype จับมือเป็นพันธมิตรกับ E-Plus ของเยอรมนี ให้บริการโทรศัพท์ฟรีผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นครั้งแรก

ลักเซมเบิร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–1 ก.ย.2548 – บริษัท Skype ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตทั่วโลกที่กำลังทำการปฏิรูปโฉมใหม่การสื่อสารด้วยการให้บริการโทรศัพท์ที่มีคุณภาพเสียงสูงโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่บุคคลใดก็ตามที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรครั้งสำคัญกับ E-Plus ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของเยอรมนี และนับเป็นก้าวสำคัญในแผนกลยุทธ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลกของ Skype เพื่อให้บริการนอกเหนือไปจากบนเดสก์ท็อป

ตั้งแต่เดือนต.ค.เป็นต้นไป จะมีการให้บริการซอฟท์แวร์ของ Skype ไปพร้อมกับการเป็นสมาชิกรับข้อมูลในอัตราค่าบริการคงที่ของ E-Plus ซึ่งทำให้ผู้คนสามารถได้รับทั้งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบนด์วิธสูงและโทรศัพท์ของ Skype ที่ให้คุณภาพเสียงดีแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายผ่านเครือข่ายเคลื่อนที่ของ E-Plus โดยเครือข่ายของ E-plus มีจำนวนผู้ใช้บริการ 9.8 ล้านคน

“E-Plus เป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายแรกที่มาเป็นหุ้นส่วนกับ Skype ซึ่งนับเป็นก้าวแรกที่จะทำวิสัยทัศน์ของ Skype ในการทำให้ Skype สามารถให้บริการบนเครือข่ายใดๆก็ได้ รวมทั้งเครือข่าย 3G เป็นจริงขึ้นมา บัดนี้ ใครก็ตามที่เป็นสมาชิกข้อมูลของ E-Plus แบบอัตราคงที่วก็จะสามารถได้รับประโยชน์ของบริการสื่อสารส่วนบุคคลของ Skype ระหว่างเดินทางอยู่ในเยอรมนีได้” นิคลาส เซนน์สตรอม ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Skype กล่าว “เราตั้งตารอคอยที่จะทำงานร่วมกับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีความล้ำสมัยรายอื่นๆทั่วโลกเพื่อนำคุณค่าและความสะดวกสบายของประสบการณ์การสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตทั่วโลกของ Skype มามอบให้แก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่หลายล้านคน”

การเป็นสมาชิกรับข้อมูลในอัตราค่าบริการคงที่มีให้บริการทั่วเยอรมนีในอัตรา 39.95 ยูโรต่อเดือน และ Skype จะเป็นบริษัทแห่งเดียวที่ให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายเคลื่อนที่ของ E-Plus

ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริการ Skype/E-Plus จะได้รับประโยชน์ดังนี้:
– เข้าถึงอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ในอัตราค่าบริการคงที่และโทรศัพท์ผ่าน Skype ฟรี
– สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายของโทรศัพท์โดยใช้การเป็นสมาชิกรับข้อมูลแบบอัตราคงที่ของ E-Plus
– อิสรภาพในการโทรศัพท์จากบ้าน, ที่ทำงานหรือระหว่างอยู่บนถนน

“การใช้ Skype กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก และด้วยความร่วมมือของเรา เราจะรวมประโยชน์ต่างๆของการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแบบเคลื่อนที่และแบบอยู่กับที่เข้าไว้ด้วยกัน” อูเว่ เบอร์เกม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ E-Plus กล่าว

ปัจจุบัน Skype มีผู้ใช้มากกว่า 2.8 ล้านรายทั่วประเทศ และมีผู้ใช้แบบจดทะเบียนมากกว่า 52 ล้านรายทั่วโลก รวมทั้งได้ให้บริการการสนทนาทางโทรศัพท์ด้วยคุณภาพเสียงที่ดีมานานกว่า 1.2 หมื่นล้านนาทีแล้ว

Skype กำลังทำงานร่วมกับผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่และเฮดเซ็ทระดับชั้นนำหลายราย ซึ่งรวมถึงโมโตโรล่าเพื่อนำเสนออุปกรณ์สำเร็จรูปของ Skype ที่มีจำนวนมากมายให้แก่ผู้ใช้โทรศัพท์ของ Skype

เกี่ยวกับ Skype Technologies S.A.
Skype เป็นบริษัทให้บริการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตทั่วโลก โดยช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรศัพท์อย่างอิสระ ไม่จำกัดเวลา และมีคุณภาพเสียงดีเลิศผ่านซอฟท์แวร์ที่ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมสำหรับ Windows, Linux, Mac OS X และแพลตฟอร์ม Pocket PC โดย Skype ให้บริการ 27 ภาษา และเป็นการสื่อสารทางเสียงซึ่งมีการให้บริการทั่วโลกที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนส.ค.2546 Skype ได้ถูกดาวน์โหลดมากกว่า 155 ล้านครั้งในประเทศและอาณาเขตต่างๆ 225 แห่ง และมีคนมากกว่า 52 ล้านคนได้ลงทะเบียนใช้บริการฟรีของ Skype โดยมีผู้ใช้บริการพร้อมกันมากกว่า 3 ล้านคน Skype มีลูกค้าชั้นดีมากกว่า 2 ล้านคนและให้บริการมากกว่า 1.2 หมื่นล้านนาที

Skype Technologies S.A.มีสำนักงานใหญ่ในลักเซมเบิร์ก และกำลังขยายสำนักงานในลอนดอนและทอลลินน์ โดยบริษัทถือหุ้นโดยเอกชน และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศชั้นนำ อาทิ Bessemer Venture Partners, Draper Fisher Jurvetson, Index Ventures และ Mangrove Capital Partners เว็บไซต์ www.skype.com

เกี่ยวกับ E-Plus
E-Plus เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ในเยอรมนี โดยบริษัทดำเนินตามแผนกลยุทธ์การขยายตัวแบบทำกำไรได้ และเปิดตัวนวัตกรรมสำคัญๆในตลาดเป็นประจำ และ E-Plus เป็นบริษัทแรกที่นำเสนอค่าบริการลูกค้าส่วนบุคคล, บริการโทร 1 วินาที (one-second units), บริการหมายเลข vanity numbers และบัตรเติมเงิน (prepaid card) ในตลาดเยอรมนี

E-Plus กำลังพัฒนาจากแบรนด์เดียวไปสู่กลุ่มแบรนด์ด้วยการเปิดตัว BASE โดยบริการ BASE ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีอัตราบริการคงที่สำหรับผู้ใช้แบบปกติและผู้ใช้บ่อยที่มีสัญญาโทรศัพท์เคลื่อนที่และ Simyo ซึ่งเป็นแบรนด์ดิสเคานท์สำหรับผู้ใช้ที่โทรศัพท์ไม่บ่อยนักด้วยบัตรเติมเงินนั้นช่วยเสริมบริการที่ครบถ้วนสมบูรณ์ให้แก่ลูกค้าส่วนบุคคลและในกลุ่มธุรกิจของ E-Plus

ในฐานะที่เป็นบริษัทที่ทันสมัย E-Plus มอบอัตราค่าใช้บริการที่สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดายสำหรับการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเงื่อนไขที่ดีที่สุด เป้าหมายระยะยาวของบริษัทคือการดึงดูดรายได้จากเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานมาสู่เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และทำให้โทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นทางเลือกอันดับหนึ่งสำหรับการโทรศัพท์

E-Plus ยังได้สร้างตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมในตลาดข้อมูลเคลื่อนที่ ซึ่งบริการข้อมูลต่างๆนับตั้งแต่ความสนุกและความบันเทิงไปจนถึงโซลูชั่นที่ปรับแต่งเฉพาะสำหรับสำนักงานแบบเคลื่อนที่, การเดินทางและการขนส่งแบบลอจิสติกส์ ข้อมูลเคลื่อนที่จึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตสำหรับลูกค้าจำนวนมากของ E-Plus

หลักเกณฑ์สำคัญสำหรับโซลูชั่นใดๆก็คือเครือข่ายที่มีศักยภาพสูง ดังนั้น E-Plus จึงเป็นหนึ่งในบริษัทที่กำลังสร้างและดำเนินงานเครือข่าย UMTS ที่ทันสมัยในเยอรมนี

ติดต่อ: Skype Technologies S.A.
ฮันนาห์ แมคครี
Skype Name: hannahmccree
โทร. +4420 7193 3738
hannah.mccree@skype.net
หรือ
E-Plus
คริสเตียน โคลห์มาน
โทร.: +49 211 4484383
มือถือ: +49 177 4484383
christiane.kohlmann@eplus.de