สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติจัดอบรมหลักสูตรเอาใจผู้ประกอบธุรกิจ

วันที่ 21 ตุลาคม 2548
หลักสูตร “QFD ออกแบบและผลิตอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า”
Quality Function Deployment (QFD)
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติจัดอบรม เรื่อง “QFD ออกแบบและผลิตอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า?” ซึ่งเป็นเครื่องมือพื้นฐานที่สำคัญในการถ่ายทอดความต้องการของลูกค้าไปสู่กระบวนการผลิตอย่างสมบูรณ์ การอบรมมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจและเล็งเห็นความสำคัญของเทคนิค Quality Function Deployment ( QFD) และได้ทราบถึงกระบวนการรับฟังเสียงจากลูกค้า (Voice of Customer : VOC) จนถึงถ่ายทอดความต้องการของลูกค้าไปสู่ขั้นตอนการผลิต ตลอดจนให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการ “สร้างบ้านแห่งคุณภาพ” หรือ House of Quality โดยมีวิทยากรที่ปรึกษาจากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เป็นวิทยากร และฝึกปฏิบัติ

วันที่ 18 – 19 ตุลาคม 2548
หลักสูตร “การจัดทำระบบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ค้าปลีก BRC”
BRITISH RETAIL COSORTIUM STANDARD
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดอบรมหลักสูตร “การจัดทำระบบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ค้าปลีก BRC” หรือ BRITISH RETAIL COSORTIUM STANDARD ซึ่งเป็นระบบบริหารด้านความปลอดภัย ที่ใช้ควบคุมกระบวนการผลิต และปกป้องชื่อเสียงของสินค้า เนื่องจากความปลอดภัยของอาหารเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมที่จะต้องคำนึงถึง โดยความรับผิดชอบดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่ทางสังคม โดยหลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบถึงความเป็นมาและเข้าใจถึงมาตรฐาน BRC และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจอาหาร เพื่อเป็นการควบคุมความปลอดภัยของอาหารที่มีมาตรฐานในระดับสากล

วันที่ 27 ตุลาคม 2548
หลักสูตร “Competency ในงานบริหารทรัพยากรบุคคล”
Competency Base HRM
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดอบรมหลักสูตร “Competency ในงานบริหารทรัพยากรบุคคล” เพื่อให้ผู้เข้ารับการการอบรมได้ตระหนักถึงความสำคัญของ Competency หรือความสามารถเชิงสมรรถนะซึ่งเป็นเครื่องมือในการบริหารองค์กร โดยสามารถนำไปใช้ในด้านต่างๆ อาทิ การสรรหาพนักงาน การบรรจุแต่งตั้ง การพัฒนาอาชีพ และอาจนำไปสู่การบริหารค่าตอบแทน โดยหลักสูตรจะเน้นในเรื่องแนวคิดและแนวการพัฒนางานบริหารงานบุคคล ตลอดจนด้านเทคนิค วิชาชีพและพนักงานในสายงานอื่นๆ เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในองค์กรได้

วันที่ 5 – 6 ตุลาคม 2548
หลักสูตร “เทคนิคการระดมสมองอย่างมีประสิทธิผล”
Effective Brainstorming Techniques
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดอบรมหลักสูตร “เทคนิคการระดมสมองอย่างมีประสิทธิผล” Effective Brainstorming Techniques เป็นการระดมความคิดเห็นในการประชุม เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆ มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเทคนิคที่หลายองค์กรนำมาใช้ปฏิบัติและใช้ประกอบการทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ นำไปสู่ข้อยุติของงานที่ปฏิบัติให้ตรงตามข้อตกลง หรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรม รู้ เข้าใจ และสามารถใช้เทคนิคในการเป็น Facilitator ในการประชุมเพื่อระดมความคิด ตลอดจนให้ความรู้ในเรื่องเทคนิค ต่างๆ เพื่อนำเทคนิคจากการฝึกอบรมไปปรับใช้กับองค์กรหรือกิจกรรมขององค์กรต่อไป

วันที่ 18 – 20 ตุลาคม 2548
หลักสูตร “การบริหารธุรกิจอย่างเป็นระบบ”
Business Management Game
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดอบรมหลักสูตร “การบริหารธุรกิจอย่างเป็นระบบ” เพื่อให้ความรู้ในเรื่องหลักการบริหารธุรกิจทั้งระบบ และเทคนิคการบริหาร ด้านการเงิน กระบวนการ สินค้าคงคลัง การตลาด และลูกค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อบรรลุเป้าหมายโดยรวมขององค์การ เพื่อให้เกิดการเสริมประสานโดยสามารถใช้ทรัพยากรที่มีจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ด้วยความรวดเร็วและประหยัดเวลา การอบรมเป็นการบรรยายพร้อมทั้งเกมจำลองสถานการณ์ทางธุรกิจ เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงระบบธุรกิจได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

วันที่ 12 – 13 ตุลาคม 2548
หลักสูตร “กลยุทธ์การวางแผนการตลาดสมัยใหม่”
Practical Modern Marketing Plan
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดอบรมหลักสูตร “กลยุทธ์การวางแผนการตลาดสมัยใหม่” เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมรู้จักการตลาด ความหมาย บทบาท ของผู้เกี่ยวข้องและเพื่อให้นำไปพัฒนาขีดความสามารถของธุรกิจในการเข้าใจผลเกี่ยวเนื่องจากโครงสร้างอุตสาหกรรม แนวโน้ม ปัจจัยสภาพแวดล้อม ลูกค้า ตลอดจนคู่แข่งในอุตสาหกรรมของตนได้ และสามารถวิเคราะห์ จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาส และอุปสรรค ที่เกิดขึ้นในกิจการของตน และการนำผลที่ได้มาใช้ประโยชน์ในการวงาแผนต่อไป

วันที่ 12 – 13 ตุลาคม 2548
หลักสูตร “การเงินสำหรับผู้บริหารที่ไม่ใช่นักการเงิน”
Finance for non Financial Manager
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดอบรมหลักสูตร “การเงินสำหรับผู้บริหารที่ไม่ใช่นักการเงิน” เพื่อให้ผู้อบรมเข้าใจหลักการบริหารเพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจ การประเมินความเสี่ยง และการบริหารความเสี่ยงภายใต้สภาพแวดล้อมทางการเงินของกิจการได้อย่างชัดเจน สามารถใช้ข้อมูลทางการเงินให้เป็นประโยชน์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับกิจการหรือธุรกิจได้ อีกทั้งสามารถประเมินความเสี่ยงของธุรกิจที่เกิดจากการจัดการทางการเงินอย่างเหมาะสม และเป็นการส่งเสริมให้ธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมสามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันได้มากขึ้นด้วยการบริหารการเงินและการประยุกต์ใช้หลักการบริหารการเงิน ข้อมูลทางการเงินได้อย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุด

วันที่ 27 ตุลาคม 2548
หลักสูตร “เทคนิคการอ่านและวิเคราะห์งบการเงินเพื่อการตัดสินใจ”
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติจัดอบรมหลักสูตร “เทคนิคการอ่านและวิเคราะห์งบการเงินเพื่อการตัดสินใจ” เนื่องจากงบการเงินเป็นสิ่งที่บันทึกทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในกิจการในรูปของตัวเงิน ซึ่งข้อมูลในงบการเงินล้วนมีความสำคัญต่อการตัดสินใจทางธุรกิจอย่างยิ่ง การจัดอบรมหลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีความเข้าใจความแตกต่างระหว่างระบบบัญชีทางการเงินและระบบบัญชีเพื่อการตัดสินใจ รวมถึงเข้าใจหลักการวิเคราะห์งบการเงินเพื่อการตัดสินใจเพื่อสามารถนำไปประยุกต์ใช้ ตลอดจนสามารถใช้ข้อมูลทางการเงินให้เป็นประโยชน์ เพื่อประเมินความสามารถในการแข่งขันของกิจการ และสามารถกำหนดนโยบายทางการเงินและประเมินผลทางการเงินได้อย่างเหมาะสม

สนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่ คุณพรพิมลพรรณ / ชัยวัฒน์ / ชุษฎา ฝ่ายปรึกษาแนะนำและฝึกอบรม สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โทร.0-2619-5500 ต่อ 581-585 โทรสาร 0-2619-8071 หรือ www.ftpi.or.th คลิ๊กที่ Training & Consulting (Public Training) E-mail : training@ftpi.or.th