บิล เกตส์และพอล โอเทลลินี่จะแสดงสุนทรพจน์ในงาน 2006 International CES

เบอร์ลิน—(บิสิเนส ไวร์)—2 ก.ย.2548 สมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (CEA) ประกาศในวันนี้ว่า ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไมโครซอฟท์และบริษัทอินเทลจะแสดงสุนทรพจน์ในงานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ (2006 International Consumer Electronics Show; CES) ในเมืองลาส เวกัส รัฐเนวาด้า

บิล เกตส์ ประธานและผู้อำนวยการด้านสถาปัตยกรรมซอฟท์แวร์ของไมโครซอฟท์ คอร์ป จะแสดงสุนทรพจน์ก่อนงานแสดงที่ได้รับความสนใจอย่างมากในวันพุธที่ 4 มกราคม 2549 ในเวลา 18.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่พอล โอเทลลินี่ ซีอีโอบริษัทอินเทล คอร์ป จะแสดงสุนทรพจน์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2549 ในเวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยการแสดงสุนทรพจน์ของทั้งสองจะมีขึ้นที่ฮิลตัน เธียเตอร์ ของลาส เวกัส ฮิลตัน ส่วนงาน CES จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5-8 ม.ค.2549

แกรี่ ชาปิโร่ ประธานและซีอีโอ CEA กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นงานเทรดโชว์ด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้น งานแสดงสินค้าเล็คทรอนิคส์นานาชาติจะนำเสนอวิสัยทัศน์ต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรมที่มีอิทธิพลและโดดเด่นที่สุดต่อแผนการประชุมของเรา”

“เกทส์และโอเทลลินี่เป็นผู้นำบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดในโลก 2 ราย และต่างก็มีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งกำหนดทิศทางตลาด และช่วยให้ผู้บริโภคยังคงสามารถเชื่อมต่อ ได้รับความบันเทิง และข่าวสารตลาด 24 ชั่วโมงใน 7 วัน” ชาปิโร่กล่าว

ภายใต้ความเป็นผู้นำของเกตส์ ภารกิจของไมโครซอฟท์ได้นำไปสู่เทคโนโลยีด้านซอฟท์แวร์ที่ได้รับการปรับปรุงและมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง และทำให้ประชาชนสามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายขึ้น, คุ้มค่าใช้จ่ายมากขึ้นและมีความเพลิดเพลินมากขึ้น ไมโครซอฟท์ ซึ่งอาศัยการได้รับความนิยมของระบบปฏิบัติการ Windows และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Office นั้น ได้ให้ความสนใจในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอินเทอร์เน็ตยุคหน้าและอุปกรณ์การเชื่อมต่อที่สนองตอบความต้องการของผู้บริโภคในที่ทำงาน, ที่บ้านและในระหว่างการเดินทาง เช่น Media Center PC, ซอฟท์แวร์ Windows Mobile สำหรับ Pocket PCs, ศูนย์ Smartphones and Portable Media Centers และเครือข่าย MSN

ในช่วงที่ผ่านมานั้น เกตส์ได้ใช้งาน CES ดังกล่าวเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น Xbox, Tablet PC, นาฬิกา smart personal object technology (SPOT) และ Smartphone

นับเป็นเวลากว่า 35 ปีแล้ว ที่เทคโนโลยีของอินเทลสามารถทำให้เกิดการปฏิวัติด้านคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ซึ่งได้ช่วยเปลี่ยนแปลงโลก อินเทล ซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์หน่วยความจำของเซมิคอนดัคเตอร์นั้น ได้เปิดตัวไมโครโพรเซสเซอร์ชิ้นแรกของโลกในปี 2514 ในปัจจุบันนี้ อินเทลได้มีการพัฒนาจนก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตชิพรายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดหาโซลูชั่นที่อิงกับแพลทฟอร์มเพื่อรองรับความต้องการด้านดิจิตอลในครัวเรือน, ด้านการเคลื่อนที่และด้านองค์กรที่มีความเฉพาะตัวของผู้บริโภคทั่วโลก

โอเทลลินี่ ผู้มีประสบการณ์การทำงานกับอินเทลมาเป็นเวลา 31 ปีนั้น ได้ก้าวขึ้นมาเป็นซีอีโอในเดือนพ.ค. หลังจากที่ดำรงตำแหน่งประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายดำเนินงานนับตั้งแต่ปี 2545

งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติปี 2549 จะมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์กว่า 30 ประเภทจากผู้จัดแสดงกว่า 2,500 ราย ทั่วศูนย์การประชุมลาสเวกัส, ศูนย์การประชุมและแสดงนิทรรศการ Sands, ฮิลตัน ลาสเวกัส และอเล็กซิส ปาร์ค หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CES ทั้งในช่วงก่อน, ระหว่าง และหลังงาน กรุณาเข้าไปที่ www.CESweb.org ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลอินเทอร์แอคทีฟสำหรับงาน CES

เกี่ยวกับ CEA
สมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (The Consumer Electronics Association: CEA) เป็นสมาคมการค้าที่โดดเด่นด้วยการส่งเสริมการขยายตัวในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคผ่านนโยบาย, กิจกรรม, การวิจัย, การส่งเสริม และการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีของธุรกิจและการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ CEA เป็นตัวแทนของสมาชิกประเภทองค์กรมากกว่า 2,000 แห่งที่เข้าร่วมในการออกแบบ การพัฒนา การผลิต การจัดจำหน่าย และการรวมกันของระบบออดิโอ, วิดีโอ, สินค้าอิเล็คทรอนิคเคลื่อนที่, การสื่อสารแบบมีสายและแบบไร้สาย, เทคโนโลยีสารสนเทศ, เครือข่ายในบ้าน, มัลติมีเดีย และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ตลอดจนการบริการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขายผ่านช่องทางผู้บริโภค จากการรวมตัวกันทำให้สมาชิกของ CEA มีรายได้จากยอดขายประจำปีมากกว่า 9.0 หมื่นล้านดอลลาร์ แหล่งข้อมูลของ CEA สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.CE.org ซึ่งจะให้บริการแหล่งข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์

CEA ยังสนับสนุนและจัดงาน International CES – Defining Tomorrow’s Technology ซึ่งผลกำไรทั้งหมดที่ได้จากงาน CES จะถูกนำกลับไปลงทุนในด้านการบริการได้แก่ การศึกษาและอบรมด้านเทคนิค, การส่งเสริมอุตสาหกรรม, การพัฒนามาตรฐานทางด้านวิศวกรรม, การวิจัยทางการตลาด และการสนับสนุนด้านกฎหมาย

กิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้น
— CEA Industry Forum วันที่ 17-19 ต.ค. 2548 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา
— EHX Fall 2005 วันที่ 7-11 พ.ย. 2548 ที่อานาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย
— CES New York Press Preview วันที่ 15 พ.ย. 2548 ที่นิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก
— CES Unveiled: The Official Press Event of CES วันที่ 3 ม.ค. 2549 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา
— 2006 International CES วันที่ 5-8 ม.ค. 2549 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา
— Winter Summit 2006 วันที่ 2-4 มี.ค. 2549 ที่เวล รัฐโคโลราโด
— CEA 2006 Winter Technology and Standards Forum วันที่ 6-10 มี.ค. 2549 ที่เคลียร์วอเตอร์ บีช รัฐฟลอริดา
— CEA Spring Break วันที่ 14-17 มี.ค. 2549 ที่วอชิงตัน ดี.ซี.
— 2006 PARA Conference วันที่ 3-7 พ.ค. 2549, ที่ฮิลตัน เฮด รัฐเซาท์ แคโรไลน่า
— 2006 CEO Summit วันที่ 21-23 มิ.ย. 2549 ที่เซาแธมป์ตัน เบอร์มิวดา
— 2006 SINOCES วันที่ 7-10 ก.ค. 2549 ที่ชิงเตา ประเทศจีน

ติดต่อ: สมาคมสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (CEA)
ทาร่า ดูเนียน, 703-907-7419
อีเมล์: tdunion@ce.org
เว็บไซต์: http://www.CE.org
หรือ
ลีห์ อาร์โนลด์, 703-907-7626
อีเมล์: larnold@ce.org
เว็บไซต์: http://www.CESweb.org