เอเอ็มดีผนึกกำลังเคเบิลแอนด์ไวร์เลสเปิดตัว FacilNet

ปานามา ซิตี้, ปานามา—(บิสิเนส ไวร์)—6 ก.ย. 2548 โซลูชั่นเพื่อการเข้าใช้งานบรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการศึกษาและการสื่อสารทั่วปานามา

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) และ เคเบิล แอนด์ ไวร์เลส ประกาศเปิดตัว FacilNet โปรแกรมเพื่อการเข้าใช้งานเว็บที่สร้างสรรค์ ซึ่งอาศัยอุปกรณ์สื่อสารอินเทอร์เน็ตส่วนบุคคล (Personal Internet Communicator: PIC) อันจะเป็นการขยายโปรแกรมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีการดำเนินการอยู่แล้วทั่วแถบแคริบเบียนไปจนถึงอเมริกากลาง โดย FacilNet เป็นโซลูชั่นที่มีความสมบูรณ์แบบ ซึ่งประกอบไปด้วยการเชื่อมต่อบรอดแบนด์, PIC, ซอฟท์แวร์ก่อนติดตั้ง, มอนิเตอร์, คีย์บอร์ด และเมาส์ เพื่อให้ลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นสามารถเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตได้

โปรแกรม FacilNet ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ออนไลน์ที่เรียบง่ายและสนุกสนานเพลิดเพลินแก่ผู้บริโภค ชุดซอฟท์แวร์ อุปกรณ์ และการบริการเชื่อมต่อ สร้างความมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ เพื่อใช้ในการสื่อสารกับครอบครัวและเพื่อนได้ในทันที, สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลและแหล่งทางการศึกษา และสำรวจสิ่งต่างๆที่เว็บนำเสนอ

PIC เป็นเครื่องมือสำหรับการเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบใหม่ ที่ได้รับพลังสร้างสรรค์จากระบบปฏิบัติการ Microsoft(R) Windows(R) และได้รับการออกแบบเพื่อให้บริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน อาทิ เว็บเบราเซอร์, อีเมล์, เครื่องมือในการเพิ่มผลผลิต (เช่น word processing และ spreadsheet applications) และความสามารถในการรับชมภาพและไฟล์มัลติมีเดีย PICs ง่ายต่อการบำรุงรักษา และสามารถขัดขวางไวรัส แอดแวร์ และสปายแวร์ ซึ่งช่วยลดค่าซ่อมบำรุงลงได้อย่างมาก

โรแบร์โต เมนโดซ่า รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดและกิจการองค์กร บริษัทเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส ปานามา กล่าวว่า “เคเบิล แอนด์ ไวร์เลส ปานามา ยังคงเดินหน้าพัฒนาโปรแกรมเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตซึ่งตรงกับความต้องการของฐานลูกค้าที่หลากหลาย FacilNet ช่วยให้เราสามารถให้บริการผู้บริโภคด้วยโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งประกอบด้วยการเชื่อมต่อ อุปกรณ์ และการสนับสนุน”

“การสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าชาวปานามาทั้งหมดของเราสามารถเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตได้และรับรองว่าพวกเขาจะได้รับโอกาสที่มีอยู่ในเว็บไซต์ต่างๆนั้น ถือเป็นหน้าที่หลักของเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส ที่ต้องดำเนินการเป็นลำดับแรก”

เอเอ็มดีและเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส ได้ริเริ่มโครงการ PIC ทั่วแถบแคริบเบียน โดยโปรแกรม FacilNet ถือเป็นการขยายโครงการไปสู่อเมริกากลาง ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีประชากรออนไลน์มากกว่า 10% เท่านั้น ขณะที่ ปานามาอยู่ในอันดับกลางๆของการจัดอันดับประเทศในอเมริกากลาง ด้วยจำนวนพลเมืองออนไลน์ราว 6%

ทอม ฟิลลิปส์ ผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจวินโดว์สฮาร์ดแวร์และตลาดเกิดใหม่ กลุ่มวินโดว์สไคลเอนท์ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “สำหรับภูมิภาคที่มีการขยายตัวสูงอย่างอเมริกากลาง เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับบรรดาบริษัทชั้นนำ อย่าง เอเอ็มดี และเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส เพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้โอกาสทางเศรษฐกิจ การศึกษา และวัฒนธรรม ที่มีอยู่ทางคอมพิวเตอร์และการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตแก่ลูกค้า โปรแกรม FacilNet จัดหาซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ ซึ่งง่ายต่อการเรียนรู้และใช้งาน และมอบประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่แก่ผู้ใช้”

“จากความสำเร็จในการริเริ่มโครงการ PIC ทั่วแถบแคริบเบียน เอเอ็มดีและเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส จึงจับมือกันอีกครั้งเพื่อขยายการใช้งานอินเทอร์เน็ตในอเมริกากลาง” เอียน มอร์ริส รองประธานอาวุโสกลุ่มธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์โซลูชั่นของ AMD กล่าวว่า “PIC เป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตครั้งแรก ด้วยซอฟท์แวร์ก่อนติดตั้ง ความปลอดภัยรวม และการออกแบบที่ ruggedized เรามั่นใจว่าโปรแกรม FacilNet จะมอบประสบการณ์จากที่สามารถหาได้จากเว็บแก่ผู้บริโภคชาวปานามา”

เกี่ยวกับเอเอ็มดี
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาลไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. สำหรับ Microsoft and Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Microsoft Corporation ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือในประเทศอื่นๆ ส่วนชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: เอเอ็มดี
สตีฟ โฮเวิร์ด, 512-602-9486
steve.howard@amd.com