อะกริคัลเจอรัลแบงก์ออฟไชน่าลดความซับซ้อนในการจัดการระบบเครือข่ายและลดต้นทุนการดำเนินงานด้วย Integrated Services Router ของซิสโก้

ปักกิ่ง–(BUSINESS WIRE)–8 กันยายน พ.ศ. 2548 – บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (Cisco Systems(R)) เปิดเผยวันนี้ว่า อะกริคัลเจอรัลแบงก์ออฟไชน่า สำนักมณฑลเหอเป่ย (ABC Hebei) ได้เลือกใช้อินติเกรตเต็ดเซอร์วิสเซสเราเตอร์ (Integrated Services Router – ISR) ซีรีย์ 2800 ของซิสโก้(R) ในการอัพเกรดระบบเครือข่ายระดับมณฑลขั้นที่สามของธนาคาร ซึ่งเชื่อมต่อสาขาย่อยและสำนักงานต่างๆ จำนวน 250 สาขาภายในมณฑล โดยธนาคารจะใช้เราเตอร์ ISR ซีรีย์ 2800 ของซิสโก้ 250 เครื่องนี้เพื่อควบรวมระบบเครือข่ายของหน่วยงานธุรกิจ ระบบบริหารสำนักงานและบริการต่างๆ ที่ทับซ้อนกันก่อนหน้านี้มาเป็นระบบเครือข่ายเดียวกันทั้งมณฑล โดยที่ยังสามารถรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของแต่ละหน่วยไว้ และในขณะเดียวกัน ยังช่วยลดต้นทุนและจัดการระบบได้ง่ายขึ้น โครงการนี้ถือเป็นแผนการใช้งานเราเตอร์ ISR ซีรีย์ 2800 ของซิสโก้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน นับตั้งแต่ซิสโก้ได้เปิดตัวเราเตอร์สำหรับสำนักงานสาขารุ่นใหม่นี้ในปี พ.ศ. 2547

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ธนาคาร ABC สำนักมณฑลเหอเป่ยได้เลือกใช้อุปกรณ์ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ในการพัฒนาระบบเครือข่ายของหน่วยงานธุรกิจหลักและเครือข่ายระดับหัวเมือง และนี่เป็นอีกครั้งที่โซลูชันของซิสโก้ซึ่งมีความสามารถ ความยืดหยุ่น และความเสถียรในระดับผู้นำของอุตสาหกรรม และการบริการของซิสโก้ที่มีต่อธนาคาร ABC เหอเป่ยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ซิสโก้กลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับโครงการขยายระบบเครือข่ายระดับประเทศครั้งล่าสุด นอกจากนี้ คุณสมบัติการจัดการพิเศษต่างๆ และประสิทธิภาพของเราเตอร์ ISR ซีรีย์ 2800 ของซิสโก้ยังมีส่วนในการตัดสินใจของธนาคารอีกด้วย

เราเตอร์ ISR ของซิสโก้เป็นเราเตอร์ตัวแรกในวงการที่สามารถให้บริการทางข้อมูล เสียง และวิดีโอได้พร้อมๆ กันด้วยความปลอดภัยสูงและประสิทธิภาพความเร็วระดับ wire-speed แก่สำนักงานสาขาของบริษัท และด้วยระบบเครือข่ายเสมือนจริง (Virtual Private Network – VPN) บนซอฟต์แวร์ Cisco IOS(R) ไฟร์วอลล์ บริการระบบป้องกันการบุกรุก (Intrusion Prevention System – IPS) และโมดูลเครือข่ายสืบค้นข้อมูล (Content-Engine) ทำให้ซิสโก้สามารถนำเสนอเราเตอร์สำหรับสำนักงานสาขาที่มีความสามารถสูงสุดในอุตสาหกรรม

การใช้เทคโนโลยี VPN แบบ Multiprotocol Label Switching (MPLS) ชั้นนำของซิสโก้ทำให้สามารถแบ่งแยกระบบเครือข่ายไปตามประเภทได้อย่างสอดคล้อง ซึ่งช่วยสร้างระบบเครือข่ายย่อยที่เหมาะสมสำหรับการบริการหน่วยงานธุรกิจหลัก ระบบบริหารสำนักงาน และการบริการลูกค้า ความยืดหยุ่นเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในอุตสาหกรรมการเงินซึ่งระบบเครือข่ายต่างๆ ต้องการความปลอดภัยที่ในระดับแตกต่างกัน

“การใช้เทคโนโลยีทางด้านเครือข่ายใหม่ล่าสุดอย่างต่อเนื่องสำหรับระบบเครือข่ายข้อมูลของธนาคารแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของธนาคาร ABC เหอเป่ย” วิลเลียม เช็ง commented (William Shen) รองประธานบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ไชน่า กล่าว “ซิสโก้ภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้นำเสนอโซลูชันพื้นฐานแก่ ABC อีกครั้ง โดยเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของเราที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าของเรา

นอกจากซิสโก้ 2800 ISR แล้ว ยังจะมีการใช้อินเทอร์เน็ตเราเตอร์ 7609 ของซิสโก้และเราเตอร์ 7206 ของซิสโก้ภายในสำนักงานใหญ่ของธนาคาร ABC สำนักมณฑลเหอเป่ยและสำนักงานสาขาย่อยระดับหัวเมืองอีกด้วย

เกี่ยวกับซิสโก้

บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) เป็นผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ กรุณาเยี่ยมชม http://www.cisco.com สำหรับข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่นๆ สามารถหาอ่านได้ที่ http://www.cisco.com/global/CN/about/news_info/index.shtml

Cisco, Cisco Systems, โลโก้ Cisco Systems, Catalyst และ Cisco IOS เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ การใช้คำว่า “พันธมิตร” ไม่ได้หมายความถึงความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนกัน ระหว่างซิสโก้กับบริษัทอื่นๆ เอกสารนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้

ติดต่อ: บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
Terry Alberstein, (61) 3 9659-4263 (สื่อมวลชน)
talberst@cisco.com
Shang Rong, (8610) 6526-7777 ext. 5017 (สื่อมวลชน)
rshang@cisco.com
Cherry Pu, (852) 2934 4628 (นักลงทุนสัมพันธ์)
cherryp@cisco.com