ทรูปฏิวัติตลาดบรอดแบนด์ อวดโฉม Trueworld.net เปิดมิติสาระบันเทิงมัลติมีเดียโฉมใหม่

กรุงเทพฯ วันที่ 3 สิงหาคม 2548 – บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สร้างปรากฏการณ์พลิกโฉมตลาดไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ของประเทศ ด้วยการประกาศเปิดตัว ทรู เวิร์ลด์ ดอท เน็ต (Trueworld.net) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โลกของมัลติมีเดียอัดแน่นด้วยคอนเท้นท์ให้ลูกค้าได้เลือกสรรอย่างจุใจ อาทิ ดนตรี กีฬา ข่าวสาร และสาระบันเทิงอื่นๆ ตอบรับไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ มั่นใจ Trueworld.net จะเป็นสุดยอดศูนย์รวมบริการมัลติมีเดียที่ให้ประสบการณ์แตกต่างจากที่เคยมีมา สำหรับผู้ใช้บริการไฮ-สปีด อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ เชิญชวนผู้ให้บริการคอนเท้นท์ในประเทศร่วมยกระดับอุตสาหกรรมธุรกิจมัลติมีเดียด้านคอนเท้นท์ในประเทศให้สามารถก้าวทันโลกยุคดิจิตอลที่กำลังมาถึง

นาย ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ ในฐานะผู้นำการให้บริการสื่อสารครบวงจร ตอบสนองไลฟ์สไตล์ตรงใจทุกกลุ่มเป้าหมาย (Lifestyle enabler) ทรูได้สร้างสรรค์มิติใหม่ของการให้บริการอินเทอร์เน็ต เพื่อสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสโดยเฉพาะ ปัจจุบันผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตกลายเป็นกลุ่มคนและ ชุมชนในโลกเสมือนจริง หรือที่เรียกว่า “ ชุมชนออนไลน์ ” ที่แสวงหาความบันเทิงและข่าวสารข้อมูล ในแบบฉบับตามความชอบเฉพาะตน ในปีที่ผ่านมา การปรับราคาค่าบริการบรอดแบนด์ของทรูให้มีราคาที่เหมาะสม ทำให้บริการไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ตของทรู ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการอย่างกว้างขวาง มากยิ่งขึ้น และสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อตลาดอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ทรูมีลูกค้า บรอดแบนด์ซึ่งคาดว่าภายในปลายไตรมาส 3 นี้ น่าจะมีจำนวนเกือบ 300,000 ราย หรือคิดเป็นมากกว่าร้อยละ 80 ของผู้ใช้บรอดแบนด์ทั่วประเทศ และน่าจะมียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 400,000 รายภายในปลายปี 2548 การเปิดตัว Trueworld.net จึงเป็นอีกพัฒนาการหนึ่งของทรูที่คัดสรรมาเพื่อรองรับ ความต้องการคอนเท้นท์ที่หลากหลาย แปลก ใหม่ ของผู้ใช้บริการทุกกลุ่มผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์ที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศ ”

นาย อาจกิจ สุนทรวัฒน์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป-ธุรกิจด้านมัลติมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “Trueworld.net อัดแน่นด้วยคอนเท้นท์แปลกใหม่หลากหลาย ให้ผู้ใช้บริการ เข้ามาเลือกใช้ได้ตามต้องการ เนื่องจากปัญหาแรกของผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ที่ต้องการคอนเท้นท์ ก็คือ ไม่ต้องการเสียเวลาค้นหาข้อมูลจำนวนมหาศาลในอินเทอร์เน็ตด้วยตัวเอง และจากการทำวิจัยตลาด พบว่า คนไทยทั่วไปมีความสนใจในเรื่องคล้ายคลึงกัน ตัวอย่างเช่น เรื่องดนตรี ซึ่งแต่ละคนมีรสนิยม ที่แตกต่างกันไป และต้องการเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด ดังนั้น ทรูจึงพัฒนา Trueworld.net ให้มีคอนเท้นท์ที่หลากหลาย เพื่อเป็นศูนย์รวมสุดยอดบริการมัลติมีเดีย ให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับ การใช้บริการบรอดแบนด์ที่ตรงไลฟ์สไตล์และตรงใจมากที่สุด”

ทรูลงทุนมูลค่ามากกว่า 200 ล้านบาทเพื่อพัฒนา Trueworld.net ให้เป็นแหล่งรวมคอนเท้นท์ต่างๆ ทั้งจากนักพัฒนาและผู้ผลิตคอนเท้นท์ในประเทศไทยและทั่วโลก โดยมีการวางระบบการให้บริการสมาชิก ที่ชัดเจน เรียบง่าย และสามารถรองรับการใช้งานเพื่อตอบความต้องการของผู้ใช้ทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ กลุ่มเริ่มต้นจนถึงกลุ่มผู้ใช้ไฮ-เทค ( Power users) ทั้งยังมุ่งเน้นในการสานความสัมพันธ์กับพันธมิตร ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยรูปแบบการใช้บริการจะเป็นลักษณะการสมัครสมาชิก ( subscription model) ซึ่งเป็นมาตรฐานการใช้บริการแบบสากล ศักยภาพการให้บริการบรอดแบนด์ของทรูสามารถให้บริการทั้งการส่งภาพและเสียงที่มีคุณภาพสูง แก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับการชมรายการต่างๆ ได้อย่างสนุกสนานได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ บริการเด่นๆ ใน Trueworld.net มีดังนี้ :

Music by True World Sport by True World
Trueworld.net ภูมิใจนำเสนอ มิวสิค เวิร์ลด์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมคนรักดนตรี อัดแน่นด้วยบทเพลงกว่า
1 ล้านเพลงจากหลากหลายค่ายเพลงชั้นนำทั่วโลก ทั้งเพลงไทยสากล กว่า 200,000 เพลง และเพลงสากลอีกกว่า 800,000 เพลง และมีการอัพเดทเพลงใหม่เพิ่มเติมทุกวัน ให้คอเพลงสามารถเลือกชมมิวสิควิดีโอทั้งใหม่ล่าสุด และเพลงเก่าหายากได้อีกกว่า 20,000 เพลง นอกจากนี้ยังมีสถานีเพลง ( Music Station ) ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถสร้างอัลบั้มเพลงส่วนตัวไว้ฟังเฉพาะเพลงที่ชอบ

Trueworld.net คัดสรรทุกเรื่องราวสุดยอดของกีฬาทั้ง ฟุตบอล เทนนิส กอล์ฟ บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ และอื่นๆ อีกมากมาย และพิเศษสำหรับแฟนฟุตบอลอังกฤษ อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล อาร์เซนอล และเชลซี ให้สามารถเพลิดเพลินกับการเลือกชม ไม่ว่าจะเป็นเทปบันทึกการแข่งขัน ภาพไฮไลท์ บทสัมภาษณ์พิเศษของนักเตะและผู้จัดการทีม รวมทั้งรายงานสดการแข่งขัน และบทวิเคราะห์เจาะลึกก่อนการแข่งขัน

Animation by True World eBook by True World
พบกับหลากหลายการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องเยี่ยม จากสตูดิโอฝีมือคนไทย โดยเฉพาะการ์ตูนแอนนิเมชั่น เรื่องยิ่งใหญ่ “ สามก๊ก ” ครั้งแรกในเมืองไทย ที่นี่ ที่เดียว เท่านั้น ประสบการณ์ใหม่ล่าสุดกับแผงหนังสือดิจิตอลของคุณหรือแมกกาซีนออนไลน์แบบมัลติมีเดียจาก 15 สำนักพิมพ์ชั้นนำในไทย และจะทยอยเปิดตัวพันธมิตรสำนักพิมพ์ชั้นนำเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต อีบุ๊ค เวิลด์ สร้างสรรค์ตัวหนังสือให้มีชีวิต ครบทุกสัมผัสทั้งภาพและเสียง สามารถอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ

Astrology by True World
สำหรับผู้ที่ชอบดูดวงสามารถนัดหมายกับนักพยากรณ์ชื่อดังล่วงหน้า เพื่อดูดวง ฟังคำทำนายสดๆ แบบออนไลน์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ พร้อมกับบริการดูดวงหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามต้องการ ทั้งดูลายมือ ตรวจดวงชะตา ไพ่ทาโร่ ฯลฯ

นายศุภชัยกล่าวเสริม “Trueworld.net จะเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวเป็นหนึ่งใน 4 – 5 ประเทศในเอเชียที่มีการพัฒนาคอนเท้นท์ดิจิตอลก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว แม้ว่าอาจจะต้องใช้ระยะเวลา ในการค้นหา พัฒนาคอนเท้นท์ออนไลน์ใหม่ๆ แต่เรามั่นใจว่าจะเป็นมิติใหม่ที่ผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ จะให้การต้อนรับประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของตน นอกจากนี้ ลูกค้า ที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและแบบ dial-up สามารถใช้บริการ Trueworld.net ได้ อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ใช้บริการไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ตของทรูจะสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์และสัมผัสมัลติมีเดียรูปแบบใหม่ได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ”

Trueworld.net เปิดให้ประชาชนได้สัมผัสกับประสบการณ์ความเพลิดเพลินแนวใหม่นี้ในงานไอซีที เอ็กซ์โป 2005 สำหรับรายละเอียดต่างๆ ของบริการ จะมีการประกาศอีกครั้งเมื่อมีการเปิดตัว Trueworld.net อย่างเต็มรูปแบบ

นายศุภชัยยังกล่าวต่อไปว่า “Trueworld.net ไม่เพียงแต่มอบมิติใหม่ของการเข้าถึงคอนเท้นท์ที่หลากหลายและมีคุณภาพให้กับผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ในไทยเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการคอนเท้นท์ ในประเทศสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตอีกด้วย ซึ่งหากไม่มีผู้ให้บริการคอนเท้นท์ที่มีวิสัยทัศน์ และมีความเชื่อมั่นในพัฒนาการของโลกยุคดิจิตอลที่กำลังจะมาถึง ประชาชนก็จะไม่สามารถเข้าถึง คอนเท้นท์ที่มีเนื้อหาสาระหลากหลาย ดังนั้น ทรูจึงขอเชิญชวนผู้ให้บริการคอนเท้นท์ต่างๆ ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการคอนเท้นท์ที่มีสาระประโยชน์และความเพลิดเพลิน เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทรู และเพื่อสร้างความมั่นใจดังกล่าว ทรูได้เตรียมระบบต่างๆ อาทิ ระบบดิจิตอล ไรท์ เมเนจเม้นท์ ( Digital Rights Management – DRM) และระบบการจัดเก็บค่าใช้บริการไว้รองรับ การทำธุรกรรมนี้แล้ว ”

“ประเทศไทยจำเป็นต้องก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อสามารถแข่งขันได้ ในยุคดิจิตอลที่กำลังมาถึง ทรูในฐานะผู้นำการให้บริการสื่อสารครบวงจร จึงต้องการให้การให้บริการ คอนเท้นท์ใน Trueworld.net มีส่วนในการกระตุ้นความตื่นตัวของอุตสาหกรรมการพัฒนาคอนเท้นท์ ของไทย เพื่อขานรับนโยบายของประเทศที่จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางข้อมูลของภูมิภาค รวมถึง เว็บ เซอร์วิส และการพัฒนาด้านไอทีทุกประเภท ” นายศุภชัยกล่าวสรุป