“ทรีส์” เฟอร์นิเจอร์ไม้แท้ ๆ เน้นดีไซน์แบบร่วมสมัย

นายศรัณย์ ทิพยรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาด บริษัท โปรมาร์เก็ตติ้ง โฮมแอนด์ เดคอร์ จำกัด ในฐานะผู้ออกแบบ และจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำเพื่อการส่งออกมากว่า 14 ปี เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะมีการนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ในนาม “ทรีส์” (TREES) เข้าสู่ตลาด ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ “ทรีส์” มีจุดเด่นในด้านการใช้วัสดุที่ใช้ไม้แท้ ๆ มาทำการผลิต และสวยงามด้วยการดีไซน์ในสไตล์ร่วมสมัย ออกจำหน่ายในประเทศไทยช่วงเดือนกันยายนศกนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคระดับกลางที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้แท้ ๆ โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายในปี 2549 ไว้ประมาณ 160 ล้านบาท

ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ “ทรีส์” (TREES) เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการใช้ไม้แท้ ๆ จากป่าปลูกจึงไม่เป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติมาเป็นวัสดุหลักในการผลิต ที่ส่งผลให้งานแต่ละชิ้นมีความสวยงามด้วยลายไม้ตามธรรมชาติ อีกทั้งยังได้รับการออกแบบให้โดดเด่นตามสไตล์ร่วมสมัย (Contemporary) และปรับให้เหมาะกับการใช้งานในทุก ๆ รูปแบบ โดยในขณะนี้ “ทรีส์” มีเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกในหลากหลายรูปแบบทั้ง ชุดอาหาร ชุดห้องนอน และชุดห้องรับแขก เป็นต้น

ในด้านการโฆษณา และประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ “ทรีส์” นั้น นายศรัณย์ กล่าวว่า ได้เตรียมงบประมาณไว้ประมาณ 30 ล้านบาท โดยจะเน้นไปที่สื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ อาทิ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร แผ่นพับ และสื่อวิทยุ เป็นหลัก รวมทั้งจะมีการจัดกิจกรรมการจัดประกวดออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในระดับนักศึกษาในปี 2549 เพื่อสร้างความจดจำในชื่อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดนักออกแบบรุ่นใหม่ ๆ ให้มากยิ่งขึ้น

นายศรัณย์ กล่าวถึงนโยบายในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ “ทรีส์” ว่า จะเน้นทั้งการทำตลาดในประเทศและส่งออก เนื่องจากพบว่าความต้องการเฟอร์นิเจอร์ไม้แท้ในประเทศมีสูงขึ้นราว 30% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งความนิยมในเรื่องของวัสดุหลักที่นำมาทำเฟอร์นิเจอร์เปลี่ยนไป โดยหันกลับมานิยมผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้แท้มากขึ้น เนื่องด้วยมีความสวยงามแตกต่างจากไม้ประเภทอื่นๆ

นายชัชวลิต ธชาลุภัฎ ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาด เปิดเผยถึงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ “ทรีส์” ว่า บริษัทฯ จะมีการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่กว่า 150 รายทั่วประเทศ และโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่ อาทิ โฮมโปร โฮมเวิร์ค รวมทั้งผ่านโชว์รูมจำหน่ายของบริษัทฯ ที่มีอยู่ 3 สาขา ได้แก่ สาขารัชดาภิเษก (ใกล้แยกห้วยขวาง) สาขาสุขุมวิท 30/1 และสาขาศรีนครินทร์ (ใกล้แยกพัฒนาการ)

นอกจากนี้บริษัทฯ จะทำการส่งออกเฟอร์นิเจอร์ “ทรีส์” โดยจะเริ่มจากกลุ่มลูกค้าเก่า และจะเน้นการนำเฟอร์นิเจอร์ “ทรีส์” เข้าร่วมแสดงในงานเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติซึ่งนอกเหนือจากการโฆษณา และประชาสัมพันธ์แล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะทำการส่งเสริมการขายอย่างจริงจัง เพื่อผลักดันให้ยอดขายมีการเติบโตตามเป้าหมาย

อนึ่ง บริษัท โปรมาร์เก็ตติ้ง โฮม แอนด์ เดคอร์ จำกัด ในฐานะผู้ออกแบบ และจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำเพื่อการส่งออก และจำหน่ายในประเทศมากว่า 14 ปี โดยในปี 2547 มียอดจำหน่ายทั้งสิ้นราว 110 ล้านบาท ในปี 2548 คาดว่าจะมียอดจำหน่ายสูงขึ้นเป็น 150 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2549 จะมียอดจำหน่ายเกิน 200 ล้านบาทเนื่องจากการนำผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ “ทรีส์” ออกจำหน่าย