SCIB ปล่อยกู้ให้แก่พนักงาน บมจ. กฟผ. เพื่อจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในอัตราดอกเบี้ยคงที่พิเศษ

ธนาคารนครหลวงไทย เดินหน้ารุกรายย่อย ด้วยการปล่อยกู้ให้แก่พนักงานของ บมจ. กฟผ. เพื่อใช้ในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน และชำระภาษี ในอัตราดอกเบี้ยคงที่พิเศษสุดเพียง 3.75 % ต่อปีในปีแรก พร้อมให้ระยะเวลากู้นานถึง 3 ปี 1 เดือน ในวงเงินกู้สูงสุดกว่า 1 ล้านบาท

นายอรุณ จิรชวาลา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนงานและนโยบายทางด้านสินเชื่อของธนาคารในไตรมาสที่ 3 ว่า ยังคงเดินหน้าขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าขนาดกลางและรายย่อย โดยเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดหาพันธมิตรใหม่ ๆ มาต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ให้กับธนาคาร ล่าสุดได้เข้าไปสนับสนุนสินเชื่อให้แก่พนักงานบริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) หรือ บมจ. กฟผ. โดยการปล่อยกู้ให้แก่พนักงานที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ซึ่งจะเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญในเดือนตุลาคม 2548 นี้

โดยมีวัตถุประสงค์ในการกู้ 2 ประเภท คือ 1.ให้กู้เพื่อซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในราคาพาร์ (PAR ) บวกภาษีที่ต้องชำระ และ 2. ให้กู้เพื่อชำระภาษี ในกรณีที่ผู้กู้ได้หุ้นฟรี ทั้งนี้ ผู้กู้สามารถเลือกขอกู้ได้เพียงแบบใดแบบหนึ่งและต้องกู้เต็มจำนวนตามสิทธิเท่านั้น

ซึ่งในการปล่อยกู้ครั้งนี้เป็นการปล่อยกู้ระยะยาว ที่ให้วงเงินกู้สูงสุดกว่า 1 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ยคงที่เดือนที่ 1- 13 คิดในอัตรา 3.75 % ต่อปี เดือนที่ 14 – 25 คิดในอัตรา 4.50 % ต่อปี และเดือนที่ 26 – 37 คิดในอัตรา 5.25 % ต่อปี รวมระยะเวลากู้แล้วต้องไม่เกิน 3 ปี 1 เดือน

สำหรับคุณสมบัติของผู้กู้นั้นจะต้องเป็นพนักงานของบมจ. กฟผ. ณ วันที่ขอใช้บริการ และเป็นผู้มีสิทธิในการจองซื้อหุ้น ซึ่งไม่รวมพนักงานที่ครบกำหนดเกษียณอายุในวันที่ 30 กันยายน 2548 และผู้ที่ลาออกจากงานด้วยความยินดีทั้ง 2 ฝ่ายในปี 2548