เคทีซีประกาศลดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินใหม่ต่ำสุดเพียง 22 % ต่อปี

เคทีซีตอบรับกระแสความสนใจลูกค้ารีไฟแนนซ์ ปรับลดอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินใหม่ เอาใจลูกค้าสินเชื่อบุคคล เหลือเพียง 22% และ 27% ต่อปี ในแบบลดต้นลดดอก เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น พิเศษผู้สมัครเคทีซีแคชรับฟรีประกันคุ้มครองอุบัติเหตุ 1 ปี วงเงินสูงถึง 3 แสนบาท

นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสาย Fixed Loan Business “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของการปรับอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมใหม่ว่า “หลังจากที่เคทีซีได้เปิดให้บริการรับรีไฟแนนซ์ (Refinance) สินเชื่อบุคคลที่เป็นลูกค้าของสถาบันการเงินอื่น โดยสามารถโอนยอดค้างชำระมาอยู่ในบัญชีของสินเชื่อบุคคลเคทีซี แคช (KTC CASH) ได้ และลูกค้าจะได้รับวงเงินกู้เต็มจำนวน เนื่องจากไม่มีการเรียกเก็บค่าดำเนินการอนุมัติเงินกู้และค่าอากรแสตมป์ พร้อมทั้งคิดอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินเพียง 28% ต่อปี ใช้การคำนวณแบบลดต้นลดดอก โดยได้เริ่มโครงการนี้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมามีลูกค้าให้ความสนใจในบริการรีไฟแนนซ์ของเคทีซีแคชเป็นจำนวนมาก และจากการเก็บข้อมูลพบว่าลูกค้าที่มารีไฟแนนซ์ส่วนใหญ่ต้องแบกรับภาระการจ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่สูง บางคนจ่ายสูงถึง 50% ต่อปี และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระเพิ่มขึ้นและขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับ ทางเคทีซีจึงได้ริเริ่มการปรับลดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินใหม่ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะน้ำมันแพง และค่าครองชีพของผู้บริโภคค่อนข้างสูง”

“สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของโครงการ จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่สูง 30% ถึง 50% ต่อปี ซึ่งส่วนใหญ่จะมีรายได้ไม่ถึง 15,000 บาทต่อเดือน อย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้าที่มีรายได้มากกว่า 15,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่ต้องจ่ายดอกเบี้ยที่ประมาณ 23% ถึง 30% ต่อปี ได้แสดงความสนใจในบริการรีไฟแนนซ์ของเคทีซีเป็นจำนวนมาก ทางเคทีซีจึงพิจารณาเสนออัตราดอกเบี้ยใหม่ที่ต่ำกว่าปัจจุบัน โดยคิดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน 27% ต่อปี สำหรับกลุ่มรายได้ ตั้งแต่ 7,500 – 15,000 บาท (ปรับลดจากอัตราเดิมที่คิด 28% ต่อปี) และคิดดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน 22% ต่อปี สำหรับกลุ่มรายได้ตั้งแต่ 15,001 บาทขึ้นไป ทั้งนี้ ยังคงคุณสมบัติเดิม คือเป็นผู้มีประวัติการชำระเงินดีไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำและมีอายุ 21 ปีขึ้นไป หรือเจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวที่มีการดำเนินงานตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถโอนยอดค้างชำระจากบัญชีเดิมของสถาบันการเงินอื่นได้สูงสุดถึง 3 บัญชี ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบุคคล สินเชื่อเงินสด หรือวงเงินฉุกเฉินพร้อมใช้ ซึ่งวงเงินในการโอนขั้นต่ำ 10,000 บาทหรือสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีภายใน 2 วันทำการนับจากวันอนุมัติ”

นางสาวสุดาพรกล่าวเพิ่มเติมถึงเคทีซี แคชว่า “สำหรับลูกค้าที่สนใจสมัครสินเชื่อบุคคลอเนกประสงค์เคทีซี แคช ณ KTC Boutique Brach ทุกสาขาหรือตัวแทนขาย เคทีซีได้จัดแคมเปญ “ฟรีประกันอุบัติเหตุคุ้มครอง 1 ปี ตลอด 24 ชั่วโมง” ครอบคลุมการสูญเสีย หรือเสียหาย และบาดเจ็บทางร่ายการเนื่องจากอุบัติเหตุ ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 300,000 บาทในกรณีที่เสียชีวิต สำหรับกรณีที่สูญเสียอวัยวะหรือสายตาก็สามารถเบิกได้ และที่สำคัญยังสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลในกรณีเกิดอุบัติเหตุครั้งละ 2,000 บาทไม่จำกัดจำนวนครั้งอีกด้วย ตามที่กำหนดในกรมธรรม์ โดยเคทีซีจะเป็นผู้จ่ายค่าเบี้ยประกันให้กับลูกค้า แคมเปญดังกล่าวจัดขึ้นสำหรับผู้ที่สมัครและอนุมัติตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 15 พฤศจิกายน 2548 สินเชื่ออเนกประสงค์นี้ ลูกค้าจะได้รับวงเงินเต็มจำนวนโดยไม่หักค่าใช้จ่ายแรกเข้า รวมทั้งการคิดอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินต่ำแบบลดต้นลดดอก และได้รับสิทธิพิเศษที่ให้ความยืดหยุ่น และคล่องตัวสูงสุดในการเลือกวันในการผ่อนชำระได้ตามความสะดวก รวมทั้งสามารถเลือกการผ่อนชำระได้ทั้งแบบชำระขั้นต่ำเพียง 5% หรือแบบมีกำหนดระยะเวลาสูงสุด 60 เดือน ก็ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถโทรเลื่อนนัดชำระเงินได้ในกรณีฉุกเฉินโดยไม่เสียประวัติและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ลูกค้าสามารถสมัครได้ที่ KTC Boutique Branch ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ศูนย์บริการสมาชิกสินเชื่อบุคคล KTC Phone โทร. 02-665-5000 กด 4 หรือ www.ktc.co.th