ไมโครซอฟท์เชิญครูทั่วประเทศส่งผลงานบูรณาการไอซีทีประกวดเพื่อเข้าร่วมประชุมนำเสนอผลงานระดับภูมิภาคที่เกาหลี

กรุงเทพฯ – 12 กันยายน 2548 – บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ ประกาศจัดโครงการ “Innovative Teacher Leadership Award” เป็นปีที่ 2 โดยเชิญชวนครูระดับชั้นประถมศึกษาหรือมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ให้ส่งผลงานด้านการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการเรียนการสอนภายในชั้นเรียนเข้ามาร่วมประกวดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายนศกนี้ เพื่อรับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนครูจากประเทศไทยเข้าร่วมประชุมครูระดับภูมิภาค ณ ประเทศเกาหลีในเดือนพฤศจิกายน และจะมีโอกาสได้เข้าร่วมประชุมระดับนานาชาติ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาในต้นปี 2549 อีกด้วย

นางสาวสายใจ บุณยโชติมา ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการ Innovative Teacher leadership Award เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการไอซีทีกับการเรียนการสอนอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิผล ไมโครซอฟท์ยกย่องครูที่มีความมุ่งมั่นในอาชีพและสามารถพัฒนาการเรียนการสอนของตนให้เกิดประสิทธิภาพแก่นักเรียนมากที่สุด การนำไอซีทีมาใช้เป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยเสริมให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งปีที่แล้วมีครูส่งผลงานเข้ามาร่วมประกวดมากกว่า 200 ผลงาน และมีคุณครู 8 ท่านที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น Innovative Teachers ซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจของบริษัทฯ และประเทศไทยอย่างยิ่ง เราเชื่อว่ายังมีครูอีกมากมายที่มีความมุ่งมั่นและมีศักยภาพ และโครงการนี้จะเป็นเวทีเพื่อครูไทยจะได้แสดงศักยภาพของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีโลก ซึ่งจะเกิดประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาการเรียนการสอนต่อไปในอนาคต

อาจารย์โสภาพรรณ ชื่นทองคำ ครูจากโรงเรียนบ้านสันกำแพง จ. เชียงใหม่ ซึ่งเป็นครูตัวแทนจากประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมประชุมระดับนานาชาติที่ประเทศสหรัฐอเมริการ่วมกับเพื่อนครูกว่า 100 คน จาก 60 ประเทศทั่วโลกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า “โครงการ Innovative Teacher Leadership Award เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ทางด้านการศึกษาร่วมกับเพื่อนครูอีกมากมาย ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ประสบการณ์ที่ได้รับจากการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนครูนานาชาติ รวมทั้งการได้เห็นผลงานการบูรณาการไอซีทีเข้ากับการเรียนการสอนของเพื่อนครูท่านอื่นๆ ทำให้วิสัยทัศน์ของเรากว้างไกลขึ้น และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่จะสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดด้านการเรียนการสอนที่จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนต่อไป”

อาจารย์ศุภวัฒน์ ลาภสาร ครูจากโรงเรียนบ้านดอนดู่ จ. อำนาจเจริญ หนึ่งในครูตัวแทนจากประเทศไทยจำนวน 8 คนที่ได้เข้าร่วมประชุมระดับภูมิภาคในโครงการ Innovative Teacher Leadership Award กล่าวเสริมว่า “โครงการนี้ไม่จำกัดว่าครูที่จะส่งผลงานต้องมาจากโรงเรียนใหญ่หรือเล็ก แต่ครูทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ ผลงานของท่านอาจจุดประกายให้เพื่อนครูคนอื่นๆ ได้เห็นถึงความสำคัญของการเรียนรู้โดยใช้ไอซีทีเข้ามาบูรณาการ การใช้คอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการเรียนการสอนทำให้เด็กๆ ของผมเรียนสนุกขึ้นและพร้อมที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ และโครงการนี้ก็ทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และมีแรงบันดาลใจที่จะบูรณาการไอซีทีอย่างต่อเนื่องหลากหลายยิ่งขึ้น”

ไมโครซอฟท์ขอเชิญครูผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวด โดยจะต้องเตรียมเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์ตามหัวข้อต่างๆ ดังต่อไปนี้

1. ประวัติของครูผู้ส่งผลงาน
2. รายละเอียดผลงานโดดเด่นในวิชาชีพครู
3. เอกสารประกอบการพิจารณา ตัวอย่างผลงานของนักเรียนซึ่งเป็นผลจากการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาประกอบในบทเรียน ตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีสารสนเทศช่วยให้คุณจัดการงานบริหารประจำวันหรืองานบริหารจัดการชั้นเรียนได้อย่างไร แผนการสอนจำนวน 1 แผน ที่แสดงให้เห็นวิธีการที่คุณนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการสอนในรูปแบบใหม่
4. จดหมายรับรองจากผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ปกครองหรือตัวแทนชุมชน และผู้ร่วมงาน

ทั้งนี้ คณะกรรมการตัดสินจะพิจารณาคัดเลือกครูที่ได้รับรางวัลจากโครงการฯ นี้จำนวน 8-10 ท่าน โดยครูแต่ละท่านจะได้รับรางวัลดังต่อไปนี้

1. ใบประกาศเกียรติคุณจากบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และกระทรวงศึกษาธิการ
2. เงินรางวัลจำนวนท่านละ 10,000 บาท
3. เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าร่วมการประชุมโครงการ “Innovative Teachers Leadership Award” ระดับภูมิภาคประจำปี 2548 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี ในเดือนพฤศจิกายนศกนี้ โดยบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พักและอาหารระหว่างการเข้าร่วมประชุม
4. มีโอกาสได้รับการพิจารณาคัดเลือกเข้าร่วมประชุมโครงการ “Innovative Teachers Leadership Award” ระดับนานาชาติ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในต้นปี 2549

ครูที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องส่งเป็นรูปแบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ในแผ่นซีดีรอม โดยไม่ต้องเสียค่าสมัครใดๆ ทั้งสิ้น ส่งผลงานได้ที่คุณกนกวรรณ ชัยวังเย็น โทร. 02-636-8286-7 ต่อ 118 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2548

คุณครู 10 ท่าน ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก ร่วมเป็นตัวแทนประเทศไทย ประชุมโครงการ Innovative Teachers Leadership Awards ระดับภูมิภาค ณ ประเทศเกาหลี ในเดือนพฤศจิกายน 2548

และมีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประชุม โครงการ Innovative Teachers Leadership Awards ระดับนานาประเทศ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

หมดเขตส่งผลงาน วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ.2548

ดูรายละเอียดได้ที่ : www.pil.in.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ศิริลักษณ์ พุฒซ้อน และ คุณกนกวรรณ ชัยวังเย็น
โทร. 0-2636-8286-7 ต่อ 121, 118

ส่งผลงานได้ที่ :
บริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
90/25 อาคารสาธรธานี 1 ชั้น 10 ถนนสาทรเหนือ
แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500