ธนาคารไทยพาณิชย์เขย่าวงการบัตรเครดิตอีกครั้ง เปิดตัวบัตรแพลตตินั่มเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน

กรุงเทพฯ–31 สิงหาคม 2548– ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการบัตรเครดิต หลังขึ้นแท่นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด พร้อมเปิดตัวบัตร เอสซีบี แพลตตินั่ม การ์ด บัตรเอกสิทธิที่ผู้ใช้สามารถสัมผัสได้ถึงความพิเศษเหนือระดับที่ธนาคารมอบให้กับลูกค้า โดยธนาคารตั้งเป้ามีลูกค้าสนใจสมัครเป็นสมาชิกถึง 100,000 ใบ ภายในปี 2548 คาดว่าการออกบัตรครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวและเป็นมิติใหม่ในตลาดบริการทางการเงินอย่างแน่นอน

คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ธนาคารมีนโยบายที่จะนำเสนอบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยได้มีการศึกษาและสำรวจถึงพฤติกรรมของลูกค้าอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มลูกค้ารายย่อย ซึ่งมีความต้องการที่หลากหลาย ดังนั้นการนำเสนอบริการที่ตรงความต้องการในช่วงเวลาที่เหมาะสม เชื่อว่าจะสามารถสร้างให้เกิดคุณค่าและเป็นที่ยอมรับในกลุ่มลูกค้าของธนาคารได้เป็นอย่างดี

สำหรับแนวโน้มการเติบโตของบัตรเครดิตในประเทศนั้น มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารสามารถขยายฐานลูกค้าได้ด้วยการนำเสนอบริการที่แตกต่างและเหนือกว่า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด สำหรับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์แพลตตินั่มนั้น จะช่วยให้ธนาคารสามารถขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย ขณะเดียวกันก็เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าของธนาคารอีกด้วย โดยบัตรแพลตตินั่มจะมีจุดเด่นอยู่ที่สิทธิประโยชน์ที่ให้ได้มากกว่า อาทิ Double Point Rewards ลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมถึง 2 คะแนนทันทีเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร 20 บาท และยังสะสมคะแนนแลกตั๋วเครื่องบิน เป็นต้น ได้เลยโดยที่ธนาคารจะส่งให้ถึงที่ภายใน 7 วัน เป็นต้น ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายมีลูกค้าใช้บริการบัตรไทยพาณิชย์ วีซ่า

แพลตตินั่มจำนวน 100,000 ใบภายในปี 2548 ส่งผลให้ธนาคารมียอดบัตรเครดิตทั้งสิ้น 1.2 ล้านบัตร” นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “วีซ่าถือเป็นผู้นำระดับโลกและในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกในธุรกิจบัตรเครดิตระดับพรีเมียม บัตรวีซ่าแพลตตินั่ม นับเป็นผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่มุ่งตอบสนองกลุ่มลูกค้าระดับบนซึ่งต้องการสิทธิประโยชน์ในการใช้จ่ายระดับเอกอภิสิทธ์ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหรือสำหรับการเดินทาง โดยปัจจุบันมีบัตรเครดิตวีซ่า แพลตตินั่มออกใช้กว่า 9 ล้านใบในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก”

บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ วีซ่า แพลตตินั่ม มอบสิทธิประโยชน์ เช่น โปรแกรมสะสมคะแนนสองเท่า โปรแกรมสะสมไมล์ SCB Frequent Flyer Program วงเงินคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางสูงสุด 20 ล้านบาทเมื่อซื้อตั๋วโดยสารด้วยบัตรแพลตตินั่ม นอกจากนี้ยังมอบสิทธิพิเศษที่หลากหลายเฉพาะผู้ถือบัตร อาทิ ส่วนลดและสิทธิพิเศษจากโรงแรม สปา สนามกอล์ฟ ร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริการความช่วยเหลือฉุกเฉินในเรื่องของการเดินทางและการแพทย์ รวมถึงสิทธิพิเศษส่วนลด 50 % ในการซื้อบัตรโดยสารจากสายการบินชั้นนำอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา หรือศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ (02) 777-7777.