ซิทริกซ์เปิดตัว Access Suite 4.0

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย — 16 กันยายน, 2548 – ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CTXS) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง (Access Infrastructure) เปิดตัว Citrix? Access Suite 4.0 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 โดยซิทริกซ์มีรายได้ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 12% ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) จากข้อมูลของไอดีซี คาดว่าตลาดโครงสร้างพื้นฐานด้านการเข้าถึงจะมีอัตราการเติบโตต่อปี 11.7% และจะมีมูลค่าเกินกว่า 21,600 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2510

“เรามีผลประกอบการที่ดีเยี่ยมในช่วงไตรมาสที่ 2” มร. มาร์ค เทมเปิลตัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของซิทริกซ์ กล่าว “เรามีรายได้ที่เพิ่มขึ้นทั้งในส่วนไลเซนส์ใหม่และไลเซนส์อัพเดต นอกจากนั้นยังมีการขยายช่องทางรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ได้แก่ Citrix GoToMeeting และ Citrix Access Gateway เรากำลังก้าวเข้าสู่ครึ่งหลังของปีด้วยกลยุทธ์การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและเรากำลังจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของ NetScaler ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำตลาดของเรา พร้อมทั้งขยายขีดความสามารถด้านการแข่งขันให้กับแพลตฟอร์มการเข้าถึงของซิทริกซ์”

มร. ยาจ มาลิก รองประธานประจำภูมิภาคอาเซียนของซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ กล่าวเสริมว่า “การเปิดตัว Access Suite 4.0 นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับคู่ค้าและลูกค้าของเรา เพราะจะช่วยให้สามารถปรับใช้ ขยาย และสร้างมาตรฐานบนซิทริกซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ในปัจจุบัน ซิทริกซ์มีผู้ใช้มากกว่า 500,000 รายในอาเซียน รวมถึงแอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (เอไอเอส), Genting Group, IKEA Damansara, คณะกรรมการห้องสมุดของสิงคโปร์, PT Kalbe Farma, STATS ChipPAC, San Miguel Corporation และธนาคาร United Overseas Bank (Malaysia) Bhd

ซิทริกซ์รับรางวัลคู่ค้า ISV ยอดเยี่ยมแห่งปีจากไมโครซอฟท์
อีกเหตุการณ์หนึ่งที่มีความสำคัญสำหรับซิทริกซ์ก็คือ การรับรางวัลคู่ค้า ISV ยอดเยี่ยม ประจำปี 2548 จากไมโครซอฟท์ คอร์ป โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ระดับโลกที่มีความโดดเด่นในเรื่องความเป็นผู้นำและเป็นคู่ค้าที่ทรงคุณค่าสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และขนาดกลางทั่วโลกในการนำเสนอโซลูชั่นของไมโครซอฟท์ให้แก่ลูกค้าของทั้งสองบริษัทในช่วงปีนั้นๆ ในช่วง 3 ปีที่ไมโครซอฟท์มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซิทริกซ์ได้รับรางวัลในปี 2546 และ 2548 และเข้ารอบสุดท้ายในปี 2547

Citrix Access Suite 4.0
Access Suite 4.0 เป็นโซลูชั่นด้านการเข้าถึงธุรกิจอย่างครบวงจร โดยรองรับการเข้าถึงทรัพยากรข้อมูลแบบออนดีมานด์ (on-demand) สำหรับผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตบนอุปกรณ์และการเชื่อมต่อเครือข่ายที่รองรับ โดยช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ปรับปรุงการคุ้มครองข้อมูล และเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ Access Suite 4.0 ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลักอย่าง Citrix Presentation Server? 4.0, Citrix Password Manager? 4.0 และผลิตภัณฑ์ใหม่ Citrix Access Gateway? 4.0 ซึ่งเป็นโซลูชั่น Universal SSL VPN ตัวเดียวในอุตสาหกรรมสำหรับแอพพลิเคชั่นด้านข้อมูลและเสียง พร้อมกันนี้บริษัทฯได้แนะนำเทคโนโลยี Citrix SmartAccess ซึ่งเป็นความสามารถด้านการตรวจจับและตอบสนองที่ช่วยปรับปรุงการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้โดยคุ้มครองข้อมูลขององค์กรได้อย่างแข็งแกร่ง SmartAccess จะตรวจจับสถานการณ์การทำงานต่างๆ อย่างฉับไว และตอบสนองอย่างยืดหยุ่น โดยอาศัยส่วนควบคุมการเข้าถึงและการรักษาความปลอดภัยที่ปรับแต่งให้เข้ากับสถานการณ์ Citrix Access Suite 4.0 ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรทุกขนาด และนับเป็นรากฐานสำหรับแพลตฟอร์มการเข้าถึง (Access Platform) ของซิทริกซ์

ต่อไปนี้คือผลิตภัณฑ์ที่รวมอยู่ในชุดโซลูชั่น Access Suite 4.0:
Citrix Presentation Server 4.0
Citrix Presentation Server เป็นพรีเซนเทชั่นเซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับการติดตั้งอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก Presentation Server 4.0 ซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์กว่า 50 รายการ จะทำหน้าที่รวมศูนย์และกำหนดมาตรฐานสำหรับการติดตั้ง Windows?, UNIX? หรือเว็บแอพพลิเคชั่น สำหรับพนักงานที่ใช้อุปกรณ์หลายชนิด เวอร์ชั่นล่าสุดนี้สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โดยรองรับจำนวนผู้ใช้ต่อเซิร์ฟเวอร์ได้มากขึ้น และรองรับเซิร์ฟเวอร์กว่า 1,000 ตัวสำหรับแต่ละฟาร์ม ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายของลูกค้า ฟีเจอร์ใหม่ Proximity Printing ช่วยให้สามารถทำการพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ที่อยู่ใกล้ที่สุดได้อย่างง่ายดายโดยคลิกเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ยังมีเอนจิ้นการพิมพ์ที่ช่วยเพิ่มความเร็วได้มากถึง 400 เปอร์เซ็นต์ โดยอาศัยส่วนควบคุมที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพ

Citrix Access Gateway 4.0
Citrix Access Gateway เป็นอุปกรณ์ Universal SSL VPN ที่รองรับการเข้าถึงทรัพยากรข้อมูลอย่างปลอดภัย ครบวงจร และพร้อมใช้งานตลอดเวลา โดยผสานรวมฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของ IPSec และ SSL VPN ทั่วไปแต่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากสำหรับการติดตั้งและการจัดการที่ยุ่งยากซับซ้อน ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเพิ่มความสะดวกในการแอ็กเซสสำหรับผู้ใช้ เพิ่มความปลอดภัยสำหรับบริษัท และลดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ดูแลระบบไอที Access Gateway เป็น Universal SSL VPN เพียงตัวเดียวที่นำเสนอส่วนควบคุมการแอ็กเซสขั้นสูง (Advanced Access Control) สำหรับผู้ดูแลระบบไอที โดยนอกจากจะช่วยให้สามารถบริหารจัดการทรัพยากรที่เข้าใช้งานได้แล้วยังสามารถควบคุมการดำเนินการที่อนุญาตหลังจากที่ให้สิทธิ์ในการเข้าถึงแล้ว โดยจะสอดคล้องตามหน้าที่ตำแหน่งที่ตั้ง ประเภทของอุปกรณ์ การกำหนดค่าอุปกรณ์ และการเชื่อมต่อของผู้ใช้ Access Gateway สามารถทำงานผ่านไฟร์วอลล์ใดๆ ทั้งยังสนับสนุนแอพพลิเคชั่นและโพรโตคอลทั้งหมด รวมถึงระบบโทรศัพท์ไอพี (IP Telephony) ทั้งนี้ Access Gateway จะเชื่อมต่อผู้ใช้อย่างต่อเนื่องโดยอัตโนมัติกับแอพพลิเคชั่นและเอกสารเมื่อตำแหน่งที่ตั้งและอุปกรณ์ของผู้ใช้เปลี่ยนไป จึงทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงระบบในลักษณะเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อจากภายนอกองค์กร หรือในขณะที่ทำงานบนเครื่องเดสก์ทอปของบริษัท ผลิตภัณฑ์นี้สามารถติดตั้งโดยลำพัง หรือผนวกรวมอย่างกลมกลืนกับ Access Suite

Citrix Password Manager 4.0
Citrix Password Manager เป็นโซลูชั่น Single Sign-On ระดับองค์กรขนาดใหญ่ ทำหน้าที่รองรับการเข้าถึงโดยอัตโนมัติของผู้ใช้ เพื่อเข้าใช้แอพพลิเคชั่นที่ป้องกันด้วยรหัสผ่าน ซึ่งอาจจะรันอยู่บนเครื่องเดสก์ทอปคอมพิวเตอร์ หรือติดตั้งไว้บนพรีเซนเทชั่นเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลางหรือโฮสต์ไว้บนเว็บไซต์และระบบรุ่นเก่า ทั้งนี้ไม่ว่าจะติดตั้งตามลำพัง รือผนวกรวมเข้ากับ Access Suite โปรแกรม Password Manager นี้จะช่วยสร้างโซลูชั่นการจัดการ Identity ของผู้ใช้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งจะปกป้องข้อมูลขององค์กร และจัดหาการเข้าถึงข้อมูลอย่างปลอดภัยและครบวงจรสำหรับพนักงาน คู่ค้า และลูกค้า ฟีเจอร์ใหม่ๆ ใน Password Manager 4.0 ได้แก่ การรีเซ็ตรหัสผ่านด้วยตนเอง และตัวเลือกในการตรวจสอบอย่างครบถ้วนผ่านการลงบันทึกเหตุการณ์อย่างครบวงจร ในข่าวประชาสัมพันธ์อีกฉบับที่เผยแพร่ในวันนี้ ซิทริกซ์เปิดเผยว่าเอชพีได้เลือกให้ซิทริกซ์เป็นคู่ค้าหลักทางด้านเทคโนโลยี Single Sign-On โดยผนวกรวม Password Manager เข้ากับชุดซอฟต์แวร์ HP OpenView Identity and Access Management สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Citrix Access Suite 4.0 โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com/accesssuite

ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์
ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:CTXS) เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบแอ็กเซสที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 160,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำทุกแห่งในทำเนียบฟอร์จูน 100, ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน 500 และร้อยละ 97 ในฟอร์จูน โกลบอล 500 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ บริษัทฯ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองฟอร์ท ลอเดอร์เดล รัฐฟลอริด้า โดยมีสำนักงานสาขาใน 22 ประเทศ และมีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com