BPCL ของอินเดียเสร็จสิ้นการดำเนินการทริปเปิล พอยท์

เวสต์พอร์ท, คอนเนคติกัต–(บิสิเนส ไวร์) — บริษัท ทริปเปิล พอยท์ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์ทั่วภาคอุตสาหกรรมด้านปริมาณสินค้า, เทรดดิ้ง, การตลาด และความเคลื่อนไหวของสินค้าโภคภัณฑ์ ประกาศว่า บริษัท Bharat Petroleum Corp. Ltd. (BPCL) ของอินเดีย ประสบความสำเร็จในการดำเนินการโซลูชั่นซอฟท์แวร์ยุคหน้าของทริปเปิล พอยท์สำหรับการซื้อขายรวม, การจัดการความเสี่ยง และการดำเนินงานในตลาด ปัจจุบัน BPCL นับเป็นผู้นำในด้านการกลั่น, การตลาด และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทั่วอินเดีย

ในขณะนี้ โซลูชั่นดังกล่าว ซึ่งจะรวมถึงผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ Triple Point Commodity XL(TM) สำหรับน้ำมัน และ PhysOps XL(TM) ที่มีการผนวกกันอย่างเต็มรูปแบบนั้น กำลังจัดการการซื้อขายในตลาดปัจจุบันและในด้านการเงินและความเคลื่อนไหวของน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่นของ BPCL โซลูชั่นดังกล่าวจะจัดการและปรับปรุงอย่างอัตโนมัติเกี่ยวกับข้อมูลข้อตกลง, การวางแผนดำเนินงาน, การชำระบัญชี, การออกใบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายและกระบวนการทางธุรกิจที่สำคัญของ BPCL แทนการใช้ระบบที่อิงกับ manual spreadsheet

เอส เค ชาร์มา ผู้อำนวยการบริหารของ BPCL กล่าวว่า “ด้วยโซลูชั่นของทริปเปิล พอยท์ ในขณะนี้เรามีระบบเรียล-ไทม์เพียงหนึ่งเดียวที่สามารถเข้าถึงกลุ่มธุรกิจที่สำคัญทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับวงจรการทำธุรกรรม โซลูชั่นนี้ทำให้บรรดาผู้บริหาร, เทรดเดอร์, นักการตลาด, ผู้จัดการความเสี่ยงและเจ้าหน้าที่ดำเนินงานในตลาดปัจจุบันของเรา สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสามารถในการทำกำไรมากขึ้น โดยการตัดสินใจที่รวดเร็วและรอบคอบมากขึ้นด้วยข้อมูลที่เชื่อถือได้, ถูกต้องและทันเวลา”

“เรารู้สึกประทับใจอย่างยิ่งกับการรออกแบบ, การพัฒนาและการทดสอบเกี่ยวกับการเชื่อมต่อข้อมูลและตลาดและ SAP ที่ซับซ้อนของทริปเปิล พอยท์ ซึ่งได้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้” ชาร์มากล่าวเสริม

โดยการใช้โซลูชั่นของทริปเปิล พอยท์ BPCL ได้กลายมาเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลรายแรกในอินเดียที่ประสบความสำเร็จในระบบการจัดการความเสี่ยงและการซื้อขายแบบอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ โซลูชั่นดังกล่าวยังจะช่วยปรับปรุงการควบคุมและการบัญชีระดับองค์กรของบริษัทอย่างมาก ซึ่งจะมีความสอดคล้องอย่างเต็มที่กับข้อกำหนดภายในประเทศและระหว่างประเทศ

ปีเตอร์ อาร์มสตรอง ประธานบริษัททริปเปิล พอยท์ เทคโนโลยีกล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจในการสร้่างสรรค์โครงการที่ซับซ้อนขนาดใหญ่ทั้งในแง่ระยะเวลาและด้านงบประมาณ ผลที่สุดก็คือ BPCL ได้ประโยชน์และมีการดำเนินงานด้วยโซลูชั่นเดียวที่ให้บริการข้อมูลเรียล-ไทม์แบบเบ็ดเสร็จเกี่ยวกับสถานะทางการเงินและในตลาดปัจจุบัน ประกอบกับการประมวลผลโดยตรงจากทั่วทั้งสำนักงาน นี่จะทำให้พวกเขามีความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและชัดเจนในทุกตลาดที่พวกเขาให้บริการอยู่”

นอกจากนี้ ทริปเปิล พอยท์ยังจะให้บริการแก่ BPCL ด้วยการซัพพอร์ทในระดับท้องถิ่นผ่านทางบริษัททริปเปิล พอยท์ อินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ตั้งอยู่ที่เมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย ทริปเปิล พอยท์ อินเดียมีพนักงานระดับมืออาชีพกว่า 100 คนที่ทุ่มเทในการพัฒนาและสนับสนุนแพลทฟอร์มซอฟท์แวร์ทั่วภาคอุตสาหกรรมที่นำสมัยของทางบริษัทในภูมิภาคเอเชียและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลกอื่น ๆ บรรดาลูกค้าในเอเชียของทริปเปิล พอยท์ได้รวมถึง India Electron Exchange, PTC India Ltd., Reliance Industries (อินเดีย), ENOC (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์), Petronas (มาเลเซีย), Itochu (ญี่ปุ่น), Morgan Stanley (สิงคโปร์), Glencore (สิงคโปร์), Louis Dreyfus (สิงคโปร์) และ Noble Group (ฮ่องกง)

เกี่ยวกับ BPCL

BPCL เป็นบริษัทปิโตรเลียมรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของอินเดีย BPCL ได้แปรรูปปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และขายน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องยนต์และน้ำมันเบนซินสำหรับรถยนต์, ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และน้ำมันก๊าดสำหรับภาคธุรกิจภายในประเทศ และจัดหาวัตถุดิบและเชื้อเพลิงสำหรับภาคอุตสาหกรรมปิโตรเคมี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม จะดูได้จาก www.bharatpetroleum.com

เกี่ยวกับทริปเปิล พอยท์ เทคโนโลยี อิงค์

บริษัททริปเปิล พอยท์ เทคโนโลยี เป็นผู้นำในด้านโซลูชั่นการเทรดดิ้งและจัดการความเสี่ยงสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงพลังงาน, น้ำมัน, ก๊าซ, ถ่านหิน, โลหะ, ผลิตภัณฑ์การเกษตร และค่าระวาง โซลูชั่น Triple Point Commodity XL(TM) จะจัดการความต้องการที่หลากหลายและมีการเปลี่ยนแปลงของตลาดปัจจุบันและตลาดการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่น Commodity XL จะผนวกการดำเนินงานทั่วทั้งสำนักงานและจัดหาประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดในกลุ่มสำหรับด้านซัพพลาย, เทรดดิ้ง, การตลาด และการเคลื่อนย้ายสินค้าโภคภัณฑ์บนแพลทฟอร์มยุคหน้าเพียงหนึ่งเดียว ระบบเรียล-ไทม์ของทริปเปิล พอยท์จะช่วยลูกค้าทุกประเภทในการปรับปรุงกระบวนการซื้อขาย, ลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรม, เพิ่มประสิทธิภาพด้านโซ่อุปทานให้อยู่ในระดับสูงสุด, ประเมิน และจัดการความเสี่ยงในตลาดได้อย่างถูกต้อง, ประเมินการดำเนินงาน และสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และหลักเกณฑ์ทางบัญชี

โซลูชั่นของทริปเปิล พอยท์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ “Software House of the Year” จาก Energy Risk นั้น ได้มีการใช้โดยบริษัทกว่า 25% ของทั้งบริษัทซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และบริษัทพลังงานในโกลบอล 500 ซึ่งรวมถึงบริษัท Amerada Hess, HETCO, Louis Dreyfus, BP, Morgan Stanley, Preem, Tesoro, Valero, OMV, BPCL, ENOC, Petronas, Oxy, Cinergy, Marathon Oil, Noble Group, Commerce Energy, ITOCHU, General Maritime และ Glencore บริษัททริปเปิล พอยท์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2536 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเวสท์พอร์ท รัฐคอนเนคติกัต สหรัฐอเมริกานั้น ได้ให้บริการลูกค้าในเอเชีย, แอฟริกา, ออสเตรเลีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ จากศูนย์เพื่อการสนับสนุนและการพัฒนาของบริษัทจำนวน 5 แห่งที่ตั้งอยู่ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tpt.com